Căn phòng nhỏ chất đầy những chiếc ultraman to nhỏ lớn bé đang phát ra âm thanh gì rất kì lạ. Dì Hoa bất lực lắm, 2 3h sáng thằng cháu yêu quý còn thổi sona, đánh trống rầm rầm như mở một buổi diễn hoành tráng vậy. Nay đã là đêm thứ ba.
Trương Gia Nguyên hâm lắm, cứ hết nhảy rồi lại gõ trống, lấy chiếc guitar yêu thích hết mình với bài ca rock nhất. Chả là em cảm thấy tim mình như hồi sinh, cứ tràn đầy sức sống ý. Nửa đêm năng lượng cứ chạy dọc cơ thể dài m85+ này, em đành tiêu hao bớt.
Đêm nhiệt huyết quá, sáng lên lớp em nằm vật nằm vã trên bàn. Bạn cùng bàn của em muốn nói lại thôi, tay cứ đưa lên không trung lại bất lực đặt xuống.
"Trương Gia Nguyên đứng dậy đọc tiếp."
Người đang say giấc nồng thì biết cái gì đâu, cậu đứng lên một mặt ngơ ngác, đôi mắt to tròn qua cặp kính nhìn thầy. Cầm sách lên đọc bài "Tây Tiến."
Châu Kha Vũ đẩy tay em vài cái, ánh mắt rất là ám chỉ Trương Gia Nguyên hãy nhìn lên bảng xem đang học tiết gì. Trương Gia Nguyên không có cùng tần số với các bạn, say sưa đọc cho hết bài thơ của mình.
Cả lớp cười rộ lên, mãi thầy mới lấy uy dẹp loạn."Trương Gia Nguyên đọc rất hay nha, dịch sang tiếng anh hộ tôi cái."
Trương Gia Nguyên hiểu rồi, hoá ra là tiết anh của thầy Tô.
"Em đi ra hành lang đứng đi, ai cười thì ra đứng chung với bạn luôn."
Hành lang vắng tanh có mình bóng Trương Gia Nguyên. Rầm một cái, ánh mắt trong lớp đổ hết ra ngoài cửa. "Em nghĩ bạn ngủ gật nên té rồi thầy ạ." Tràng cười thứ hai vang lên.
Trương Gia Nguyên đứng dậy góc đầu vào trong cửa sổ:"Em xin lỗi thầy và các bạn."
...
Gần một tháng kể từ hôm nhận lớp tới bây giờ, Trương Gia Nguyên cùng lớp với chiếc bạn Châu Kha Vũ, còn quen được nhiều bạn mới lắm, Lâm Mặc nè, Lưu Chương nè, cả người bạn ngoại cuốc Doãn Hạo Vũ nữa cơ. Ở lớp vui ơi là vui luôn.
Trương Gia Nguyên luôn được người ta hoan nghênh như thế. Châu Kha Vũ vẫn là ngồi trong góc lớp, khuất ánh nhìn của mọi người.
...Phó Tư Siêu người đam mê âm nhạc mà em quen ở lớp kế bên:"Nguyên ca đến rồi hả, nay có xoài thôi, hết bánh tráng sì ke rồi."
Chuyện là hôm ý Trương Gia Nguyên vô tình thấy được Phó Tư Siêu nọ hớt ha hớt hải làm đổ nước canh lên người nhỏ Long. Hổ báo lắm, dựng nảy lên định đánh người cơ. Cậu sinh thành đã được dạy con trai phải bảo vệ các bạn nữ. Trương Gia Nguyên một thân một mình lên mặt đối mặt với tụi kia. Bọn thằng Long tính đánh lại thì thầy đi ngang, cũng không biết có phải Gia Nguyên may mắn hay không.
Trương Gia Nguyên xem tình hình bạn nữ mình vừa cứu, hoá ra người ta lại là nam. Trông người nọ bé nhỏ mặt lại đáng yêu, ai mà chẳng nhầm cơ chứ. Đành kết lên mối nhân duyên đi ăn trực này.
"Không sao, anh đây dễ nuôi lắm, 3 cây kem macca ship lên a1 cảm ơn."
Phó Tư Siêu cứ cảm thấy sao mà tình bạn này tốn kém quá, chắc làm sai ngay bước đầu rồi. Chẳng muốn chơi với Trương Gia Nguyên nữa đâu.