Chapter .2

55 4 2
                                    

Wala e, ganito talaga e, ganda problems nga naman pati mga poging nilalang sinusundan ka.

Pero totoo yon, kasi nakita kosi Martin sinusundan ako. grabe makasunod parang investigator.

"Bakit ba sunod ka ng sunod? Alam ko maganda ako pero tama na pagpapantasya mo sakin no!" Sigaw ko sakanya.

"Sino namang nagsabing maganda ka?" Sabi nya, aba kapal ah. Di pa ba halata sakanya maganda ako? O sadyang nagbubulag bulagan lang talaga? Pag ako nainis titinidurin ko mata nito e.

"Me, myself, and I!" Sabi ko.

"Next joke please!"

"FYI I'm not joking, tanggapin mo nalang kasi ang katotohanan na mas maganda ako sa Jessie na sinasabi mo!" Kahit diko pa nakikita yang Jessie na yan feeling ko mas maganda ako sakanya, at Mas lantad ang beauty ko.

"Ewan" napahawak nalang sya sa mukha nya, haha siguro nainis? Saka sino ba kasing Jessie yan? Nakakaabno ah?

"Alam mo dyan ka na nga! May trabaho pa ako!!" Sabi ko, baka malate pa ako e.

"Nagtatrabaho kana? Come on tell me, kelangan mo ba ng pera?"

"For youre info again, mayaman ako kaya ko lang naisipang mag trabaho dahil nakakaimbyerna yang mukha mo! Saka hindi as in trabaho part time job lang! Grabe ako manghihingi ng pera? Halerr AMARICHGIRL!" kapal makapagsalita akala nya sya lang mayaman!?

"Ah ganon ba? Patulong na ako sa paghahanap kay Jessie?" Sino ba kasing Jessie yan? Naku! Pag nakita ko yan ipapalunok ko yan kay Martin e.

"Hey babe?" Sabay kiss sa cheeks.

So sya pala yung Jessie? Grabe kung makapaglampungan sa harap ko dinaig pa yung mga SPG na movie. Enebeyen nasa hallway po tayo wala sa kwarto!

"Nahanap ko na. Bye!" Sabi sakin ni Martin.

"Who is she naman?" Sabi nung Jessie, may halong pandidiri pa yung tanong nya! Grabe kung nandidiri sya sakin, mas nandidiri ako sa ginawa nila kanina. Eewwww.

Nagmadali na akong lumabas na school, at pumara ng taxi sa labas.

"Uhmm.. manong Bebang's Restaurant nga po" sabi ko doon sa driver.

"Okay" okay? May sinabi ba akong sumagot ka huh? Manong driver?! Lol.

Bumaba na ako sa Bebang's Restaurant na pinagpapart time job ko.

"Late ka ata?" Parang 1 minute lang ata late na agad? Grubuuu ah.

"Anong oras ba dapat ako dadating?"

"Iserve mo na nga lang to!" Sabi nya. Ako naman tong si uto uto sinerve nga yon, hahha lol syempre ito trabaho ko e.

Taga serve lang ako dito, di ako yung taga kuha ng mga order ng mga customer.

"Eto na po" sabay abot ko nung mga pagkain don sa isang table. Grabe sa lahat ba naman nangpaseservan ko etong lalaki pang to, sinusundan ba ako nito o sadyang nagkataon lang talaga?

"Oh!" Sabay dabog ko, may respeto naman ako no, kaso sakanya wala.

"Diba sya yu---"

"Oo ako yung pinakamagandang babae sa school, at kung nagtataka kung bakit ako nagtatrabaho kasi wala lang! Baka kasi kung ano na yung iniisip mo jan kaya inunahan na kita!" Sabi ko dun sa Jessie chuchu na yon.

Baka kasi kung ano pang isipin non no, maarte talaga pasarap lang pasarap sa buhay.

"Oh gash!" Yun nalang nasabi nya, Oh gashushushu mo mukha mo. Arte nito, bagay nga kaya  ni Martin parehongmasama ugali.

Mr. BoastfulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon