CHAPTER FOUR

2 1 0
                                    

ARIELA'S POV

Napabuntong hininga si Vinnie ng tumabi sya saakin. Bale nasa gitna nila ako ni Stin.

" What are we suppose to do? "tanong ni Clian saamin, sinabe kasi saamin na hinde pa napagdesisyonan ang parusa sa matanda na sumubok na lasingin ako.

" Deja Vu " sabi ni Ian

" Deja Vu? " tanong ko

" Yes, ganyan din ang nangyari saakin nung pinadala ako ni daddy dito "sagot nya.

" Kelan? Bakit hinde ko alam? " tanong naman sakanya ni Stin.

" Nung ipinadala ako dito ni daddy. Umiiyak din ako non tapos meron bata na lumapit saakin may dalang tubig, akala ko nga nag titinda eh, kaso ang linis at mukhang mayaman. Tinanong ako kung okay lang daw ako sabi ko naman oo tapos inabot nya saakin yung tubig. Tumakbo nalang sya bigla, lumapit naman saakin yung mga guard na nakaputi at inagaw saakin yung tubig. Pag ka alis ng mga guard na parang walang dila kasi Hinde man lang sinabe bakit inagaw saakin yung tubig ay nakita ko naman Si Madame Emilienne, sinama nya ako at pinaliwanag saakin na muntik na ako malason" mahabang kwento nya.

" Sayang hinde natuluyan " sabay na sabi ni Stin at Vinnie sabay nag apir.

" Eh kung kayong dalawa ang ituluyan ko dyan? " asar na tanong ni Khian sabay sibangot.

" EH, anong nangyari doon sa bata? " tanong ko.

" Last na balita ko ay hinde pa nakikita pero satingin ko ay galing yun sa Kabila " sagot nya. Hinde na ako nag tanong pa dahil kinausap na sya ni Clian sa ibang lenguahe.

" TOK! TOK! TOK! " may kumatok ng pag kalakaslakas kaya napatayo silang lahat maliban kay Vinnie na nag babasa ng libro.

" Fuck! Wait! " sigaw ni Stin sa kumakatok.

" Don't open the door yet " sabi naman ni Clian kaya hinde tinuluyan buksan ni Stin ang pinto.

" TOK! TOK! TOK! TOK! TOK! " nagpatuloy ang pagkatok kaya ing check muna ni Clian ang monitor na nasa harap para malaman kung sino ang kunakatok.

" Shit " bulong ni Clian sabay tingin kay Stin.

" What? Nangangawit na ako sa pag hawak ng pinto " bulyaw naman ni Stin sakanya.

" It's madame Emilienne " sagot sakanya ni Clian sabay ayos ng sarili. Tiniklop din ni Vinnie ang binabasa.

" WHAT HAVE YOU DONE!? " Bungad ni madame kay Stin na naka tingin sa sahig.

" ALL OF YOU! TELL ME WHERE ARE YOU AT THE TIME OF THE INCIDENT! BAKIT HINDE NYO NAPIGILAN ANG BIBIG NITO!? " Galit na sigaw nanaman nya sabay tusok sa balikat ni Stin kaya nag tama ang paningin nila.

" Plinano nila na lasingin sya paanong naging incident yon? " tanong naman ni Stin sakanya.

" Still! Dapat hinde mo parin sinabihan ng ganong salita yung tao! Kilala mo ba kung sino yon? Ha!? " dinuro nanaman nya si Stin kaya napaatras sya patalikod.

" She's fidgeting her thumb skin again. Nag iinit na ulo nyan " bulong ni Ian habang nakatingin sa daliri ni Stin. Pupuntahan na sana nya sila Stin kaso pinigilan sya ni Vinnie.

" Let her be " sabi ni Vinnie

" You know that she can't handle her self, maari nyang saktan si Madame " giit naman ni Ian.

When Life Is Pointless Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon