"Huy! Kala ko ba mag uusap kayo? Usap na kayo dito!" Sabi ni ned.
Like duh! Ayokong mawitness nyo yung pag uusapan namin.
"A.. haha. I just want our conversation... you know... private." Sabi ko.
"Nye? Bakit naman?" Tanong nya.
Why do you have to be so investigative? Ugh! Masyadong maraming tanong. :/
"Uy! Usap na tayo. Ayoko dito." Cold kong pag aaya sakanya. Kailangan pigilan ang nararamdaman.
"San? Dito na lang." Sabi nya. Hinayaan ko nalang sya magsalita dyan. Basta ako, umalis na agad ako. Great! Buti na lang sumunod sya.
Naupo kami sa isang tabi.
Antahimik masyado. Pano ba to sisimulan? Tsk.
ANtahimik. Asar!
Haysss. First move? I remembered.
"Not all the time the boys will make the first move. Sometimes girls should do the favor." Hes always reminding me of that quotation of him. Ngayon naalala ko na naman. Kpayn.
Hmmm.
"I just wanna say, Sorry. First time ko atang nagsorry no. Hmm. I guess this time may nagawa na talaga akong kasalanan. Hmmm. Hey Sorry for all the bad things that ive done to you. Sorry kung napaka insensitive ko..." hindi ko pa natatapos yung sinasabi ko nagsalita na sya agad.
Ghaaaad! Inunahan ko na nga yung vali namin sa pag ispeech e. Tapos epal lang? Tss.
"Why do you have to apologize? Ayoko na Ms. Perez. Pagod na ako. Nakakasawa na. Ayoko na sa mga babae. Hindi na muna ako manliligaw. Nakakapagod na. Now, were okey na naman. Were friends right. Tama na yun."
Awwwwwwwww. </3 Wala akong masabi. Ansakit. Ansakit. Ansakit. Hindi nya na rin ako tinawag sa tawag nya sakin na euge.
"........" wala talaga akong masabi.
"What? May pag uusapan pa ba?" Sabi nya. Pakyu! Hindi pa ako tapos magdrama tapos ikaw nasabi mo yung sayo in just 2 minutes. I guess. Tapos ano? Parang okey lang talaga sayo? Pakshet. Ansaquet! Super.
"A. Haha. Great! Youre right! Why apologizing to you right? Okey na naman pala Lahat. So I guess. This is the right time to finally say goodbye to you." Sabi ko.
Super sakit. Sa sobrang sakit hindi ko malabas ang iyak ko. Siguro nga manhid na to. Kasi naulit na naman yung dati. Yung past ko na ayaw na ayaw kong maulit ulit. Yung pangyayaring kinakatakutan ko naulit na naman ulit ngayon.
"Ge." Yan lang nasabi ng pakshet na lalaking to.
May one last words ako.
"Wait! Im not yet done here. Magpapakabitch muna ako. Thanks for breaking my heart. Thanks for rejecting my proposal to you. Thanks for all the words! Hinding hindi ko makakalimutan yun. Magiging bitter ako. Hindi ko itatanggi yun. By the way, you and kath? Goodluck. And be happy. Sana talaga hindi na kita makita. Yun lang." sabi ko sakanya.
Proposal? Hahaha. Yan yung balak ko na balikan sya. E tanga sya. Nireject. Goodluck.
Wait. Theres more.
"Eu..." hindi ko sya pinatapos.
"I love you goodbye. Last na to. Hindi mo na makikita at maririnig yan sakin. Promise." Sabi ko sabay walk out.
All those words! I really mean it. bala na sya. Ansaquete pala talaga. Sobraaaaa. Paulit ulit ako dito no. Muntanga.
Yung mga kaibigan ko pala hindi ko na nasabihan na uuna na ako. Sa may jeep na ako. nakasakay na. Nakita ko sya. Nakabusangot yung mukha nya. Sinundan nya ako. I remembered when we were still together lagi nya akong hinahatid. Pinapasakay sa jeep. Pero siguro dito na matatapos yun. Last na to.
____________________________