*MAXX'S POV*
Finally! I got home. Ready for the party mimiya. Nauna na kasi ako sakanila e para asikasuhin yung party mimiya. My mom? Kasama nya siguro yung mga tropa ko. Ang alam ko kasi pag papaalam nya pa yung mga mokong na yun e. And because stephen yeah! Friend ko din naman yun and aware din naman ang mom ko sa mga nangyayare sakin. kilala nya si stephen. Kasama nya din yun for sure. wish ko lang na sumama dahil as if naman na he's interested sakin aw I mean sa party ko.
"Maam! Ready na po lahat" sabi ni manang.
Yes yes yes. Okey na lahat. Teka bat ba excited ako? Tss.
"Maam yung pool po ba gagamitin din?" Ayy? Hindi ko alam pero mamaya na lang pag nagkayayaan.
"Hindi ko alam nay e. Siguro paki linis na lang din. Salamat po."
Sana ayos lahat mimiya.
*STEPHEN'S POV*
"Grabe! Kuya ang galing pala nang pamilya ni ate maxx." Manghang mangha baman tong kapatid ko na si paolo.
"Teka! Bat ka naman nagagalingan?" OO nga. Halos lahat nalang ng tao dito walang ibang salitang sinasabi kundi ang galing naman ng pamilya nila. TSk.
Ano bang meron?
"Hays. Kuya! Kahit hindi ako dito nag aral pinakinggan ko lahat nang nag espeech no. Hindi ka siguro nakinig no! Tsk. Tsk. Hindi mo alam. Poor you."
Ayy! OO nga pala. Distracted nga kase!
"So ano nga yung sinabi nung mama ni euge?"
"Alam mo ba yung tungkol sa history ng school nyo?" Tanong nya.
"Stop being cliff hangists! Youre not" Irita kong sabi.
"haha. Easy! So yun na nga. Muntikan na diba bumagsak yung school na to. Because of maxx's family naiahon nila ito mula sa hirap. Sila yung naging sponsor ng school nato. Walang nakakaalam ng tungkol sa family nila. Hindi kasi sila nagpapakita in public. Pinoprotektahan din kasi nila si ate maxx. Kaya nga bawal sa malayo si ate maxx. Tsaka sa school lang na to ipinagkatiwala si ate maxx. Tapos, " hinihingal hingal pa sya kaya sya tumigil.
So kaya pala. Wow lang. Ibig sabihin mayaman talaga sina maxx. Ang galing naman mag tago ng identity nila. Ang galing. Wala akong masabi.
"SO yun na nga they decided to finally tell the sponsor thingy para hindi na palaisipan sa iba. Kase nga graduate na naman din yung anak nila. Nakakamangha lang kase kung titingnan mo si ste maxx ang simple simple. Hindi tulad ng iba na naging mayaman lang ang feeling sosi sosi na! Crush ko na si ate maxx. Napaka haumble ng family nilaaaa. Uwaaaa. HArt. Hart" sabi nya pa with matching hawak hawak pa sa puso.
Tssk. Nababaliw na tong kapatid ko. Pero tama naman lahat ng sinabi nya.
Habang nag dedaydream sya nilayasan ko na. Aagawan pako. Tse.
"Hey bro! Maxx's ex suitor." Si zach ata to e. OO nga! YUNg sumira ng mood ko kanina. Bwisit. Ikaw banaman makitang may kayakap si euge! Ang sarap bangasan.
Inalisan ko. Badtrip. Hindi ako plastic.
"UY! Pre! Wheres euge?" Tanong ko kay jec.
"ayun o! KAsama nina ander."
"Salamat"
Andun lang pala. Makikipag picturan lang ako. Nakikita ko andaming nagpapapicture sakanya ang hirap sumingit. Kada lalapit ako may mag papapic.
Wala pa kasi kaming picture e. Kahit nung nililigawan ko sya. Ayaw nya kasing makipagpicturan kasama ako. Nahihiya e. Tsaka sa dinami dami ng nakasama ko sa pic. Sya lang ang gusto kong makasama. Mas masarap sa feeling yun kahit wala na kami.