Dyis.

22 1 1
                                    

                               "CRISOSTOMO IBARRA AT                         
                            SI DAKILANG MARIA CLARA"

  dedicated ko to sa POCA! Wala e. Habang nigagawa ko to naisip ko bigla sina MARYaclara na santa santita. hihi. Sama ko! Anwsss. Hi to my tropsss POCA! ❤❤

-kwekkwek.

_____________________________

*MAXX'S POV*

okeyy. Time check, its 5 o'clock in the afternoon. Semi eve. Malapit na din magstart ang party ko. Yayyy!

"Mom, pumayag ba sila?"

"Yes anak. Pero hindi ko na sila mapapaalam kasi may pupuntahan pako sa opisina natin. Kailangan ako dun e. Ikaw na lang anak, okey? I really have to go anak. Enjoy. Nga pala yung gift ko nasa may wallet mo na. Bahala ka na dun" parang alam ko na gift na nanay ko a. Wallet! Ay teka nasa loob pala ng wallet. Ibig sabihin pera. Woooooow! Pero mas gusto ko pa rin ang GC kesa sa cash. Hmmmm. Yae na nga.

Teka! Pano kaya yun? Nahihiya ako sa mga kaibigan ko.

"Nay! Pakiayos na lang po lahat dito. Aalis na po ako. Susunduin ko lang po ang mga kaibigan ko." Paalam ko sa katulong namin. Yeah! Nanay tawag ko kasi ang tagal na nya kaming pinagsisilbihan. Tsaka parang nanay ko na din sya. Kapamilya na turing namin.

"Sige anak. Ingat"

Nasa kotse na ako. Since nakagraduate na ako, pede na akong magdrive nito. May student license naman ako e. Haneeeep!

"Maam, kayo na po ba ang magdadrive?" Tanong ni manong.

"Yes yes yes. Po" masigla kong sabi.

"Sige po mam nasa likod nyo lang po ako. Susundan ko po kayo. Baka po kasi hindi magkasya." Yes, akin kotse sakanya naman ay van. Incase na hindi magkasya sa van sakin naman sasakay yung iba.

"Sige po. Tara na po"

Inistart ko na ang kotse. Ganun din si manong. Nasa likod sya. Nauna na ako.

Habang nasa byahe, iniisip ko kung sino uunahin ko? Si kuya kaya? Sige sige sya nalang muna.

Oyyyy! Hindi ako kaskasera katulad ng ate ko ha. Iba ako. May pagka mabagal lang to. Hihi. Alam kong magsusumbong si manong sa mama ko e pag binilisan ko.

Malapit na ako sa bahay nina kuya, malapit lapit lang din naman e.

Hininto ko na yung kotse, "tao po! Kuya?"

"O iha. Si ander andun pa sa loob e. Nagbibihis pa. Ingat kayo ha." Si naynay, mama ni kuya. Naynay tawag ko e. Haha.

"Hindi po kayo sasama?" Ngek. Hindi pala sya sasama. Yae na nga. Wala rin namang mag eentertain sakanila. Wala si mom e.

"hindi e. Walang bantay dito. Take out nalang. Haha. Biro lang iha." Biro nya pa. Ahahahahaha! Palabiro talaga si naynay haha.

"Haha sige po naynay."

"O ander, antagal mo namang bumaba sa kwarto mo. Ang oa mo naman. Papogi pa! Sigi na ingat kayo." Sabay alis ni naynay.

"Kuyaaaa!ang panget mo pa rin kahit nag ayos ka na ng todo. Mwuahahahaha!"biro ko.

Tahahahahaaaa! Tawa ako ng tawa dito dahil sa itsura ni kuya. ">________<" hahaha. Bahala na nga sya.

"Sainyo to?"

"Obviously!"

"Grabe! Ang yaman nyo pala talaga hindi mo man lang naopen yan samin" sabi nya pa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ITS OVER.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon