hybe corp ngoài việc mang danh tiếng là công ty toàn người tài thì còn nổi tiếng nhờ vào đặc quyền đặc biệt không công ty khác nào dám làm, đó là nhân viên được toàn quyền lựa chọn cách làm việc. vì ước mơ được làm cho hybe corp và sử dụng đặc quyền đó mà tôi đã học sống học chết suốt 4 năm đại học để giành được vị trí ở đây. công ty có 2 lựa chọn công việc: in-office và work from home. thuờng thì nhân viên không có xe riêng, nhà không gần ga tàu/trạm xe hoặc không thích làm việc workspace đông người chọn phương án work from home. đa số người khác chọn in-office truyền thống vì làm việc trong không gian có kiểm soát dễ tập trung hơn. với lại, đặc sản gossip chỉ có lên văn phòng mỗi ngày mới trải nghiệm được thôi (rất đáng để ngồi tàu điện lên công ty mỗi ngày).
+
nếu nhìn vào bảng điều tra đối tượng của tôi, sẽ thấy cái tên "lee heeseung" được note là "chỉ work from home". để tôi giới thiệu sơ sơ về người này, tôi là một trong số ít người đã từng chứng kiến "in-office era" của anh ta. heeseung và beomgyu là bạn thân học chung cấp 3, đại học, cùng tốt nghiệp và được nhận vào công ty chung một lúc. lúc tôi mới nhận internship của công ty thì cả hai đã làm ở đây hơn 1 năm rồi. nhưng đột nhiên một ngày kia, heeseung-hyung không lên văn phòng nữa, switch hẳn sang work from home. tôi thì không thân thiết gì với beomgyu-hyung nên cũng không hỏi nhắc gì đến việc đó.
cho đến hôm nay, một ngày mưa bão mù trời, tôi bước vào văn phòng và bắt gặp nguyên quả đầu đỏ choé. không ai khác chính là "the man, the myth, the legend", lee heeseung. anh ta lên công ty, thảo nào nay mưa to thế. (cái hôm soobin-hyung chịu tái xuất giang hồ sau gần 2 tuần trốn ở nhà cũng mưa nhưng tới mức bão như này). thấy beomgyu-hyung và heeseung-hyung nói chuyện, cười đùa vui vẻ thế kia thì cái rumor hai người nghỉ chơi chắc là fake rồi (tự nhiên nay dính mưa rồi còn mất thêm tiền cá cược với mấy cô lễ tân, rầu).
mà tôi phải gạch tên heeseung-hyung khỏi danh sách. lý do anh ta chịu switch lại thành in-office là để đi làm chung với bồ. tôi không biết ai là bồ của lee heeseung, chỉ biết bồ của anh ta làm bên nhân sự, tôi thì chả biết ai bên đó, cũng chả liên quan gì tới nhiệm vụ của tôi. lee heeseung, out!
ai là bồ sếp choi? (bảng điều tra đối tượng)
x c̶h̶o̶i̶ ̶s̶o̶o̶b̶i̶n̶ (bị dị ứng lông mèo nặng mà sếp lại còn nuôi mèo) x
jeon jungkook (̶h̶i̶ ̶v̶ọ̶n̶g̶ ̶k̶h̶ô̶n̶g̶ ̶p̶h̶ả̶i̶ ̶l̶à̶ ̶t̶i̶ề̶n̶ ̶b̶ố̶i̶ ̶j̶e̶o̶n̶)̶
x l̶e̶e̶ ̶h̶e̶e̶s̶e̶u̶n̶g̶ (có bồ làm bên nhân sự rồi) x
x c̶ậ̶u̶ ̶i̶n̶t̶e̶r̶n̶ ̶n̶g̶ư̶ờ̶i̶ ̶n̶h̶ậ̶t̶ n̶i̶s̶h̶i̶m̶u̶r̶a̶ ̶r̶i̶k̶i̶ (thích kim sunoo) x
x k̶i̶m̶ ̶s̶u̶n̶o̶o̶ (thích riki) x
choi beomgyu (nhiều chuyện)
+
note:
-tôi đã biết được lý do lee heeseung switch sang work from home, là do beomgyu-hyung lén lút với người yêu lúc đó của heeseung-hyung (tôi thật sự đánh giá thấp choi beomgyu quá). nên là hai người giận nhau, không thèm đếm xỉa gì nhau nữa. mà lúc beomgyu hẹn hò với gã ex đó là đã đỡ giúp heeseung một viên đạn. như taylor swift đã từng hát "loving him was red", hắn ta là nguyên cái red flag biết đi, nên là beomgyu-hyung dứt vội. sau đó hai người tìm nhau làm lành, heeseung quen người mới, mọi chuyện lại êm đẹp. (thế là tôi vẫn không mất tiền cá cược vì hai người giận nhau thật)
-heeseung-hyung mãi mới quay lại văn phòng, riki thì lần đầu nhìn thấy heeseung, chỉ vào quả tóc đỏ rực và gọi anh ta là hề. hyung nghe thấy bất bình, chỉ vào mặt riki và bảo cậu ta là tanuki chân dài. cả hai suýt lao vào bem nhau nhưng may là beomgyu-hyung cản kịp. thế là từ giờ cả hai biến thành kẻ thù.
-dạo này viết báo cáo nhiều quá nên cứ bị ảo ma, không biết có quên hay nộp thiếu bản nào không nữa?
-----------------------
viết một lèo xong giờ bí ý rồi hahaha 🤡🤡🤡