This chapter is dedicated to my Ate Patricia. She's the reason why I continued this story. Actually tumigil na kong magsulat dahil busy na ko. Pero dahil sakanya, pinagpatuloy ko. Yay! :) Arigatou Trisha-onee san. Hope you like this chapter Orengii14.
----------------------------------------------
Chapter 5: A Night To Remember
IAN'S POV
"Okay na kaya tong itsura ko?" tanong ko sa sarili ko habang nagbibihis.
Bakit ba kasi masyado akong nag-aalala sa mukha ko eh gwapo naman ako. Hahaha! ^^ Tsaka hindi naman kailangang masyado akong formal sa pupuntahan namin eh.
Ay oo nga pala! Si Ryz. Muntik ko ng makalimutan. Nakabihis na kaya yun? Matawagan nga.
Hinanap ko yung phone ko. Burara kasi ako kaya kung saan saan ko nailalagay ang mga gamit ko. Hala di ko makita! Issshhh! Kung kelan naman kasi kailangan, tsaka naman mawawala. Tsss! -____-
*hanap dito*
*hanap doon*
And at last! After 15 minutes of searching, nahanap ko rin ang cellphone ko! Lagot! 20 new messages. For sure galing kay Ryz to. Binasa ko text nya.
*7:00
'Ian, what time tayo pupunta?'
'Hoy magreply ka naman!'
'Tae! Wala kang balak magreply?'
'Nakabihis na ko. Hintayin na lang kita dito sa bahay.'
'Ano ba? 30 minutes na kong naghihintay dito oh?!'
'Pupunta pa ba tayo o hindi na'
'Okay. Bahala ka sa sarili mo!'
etc.
8:30 na! OhMy! Kanina pa pala sya tapos magbihis. Aba malay ko ba! Namisplace ko nga phone ko. Di ko naman sinasadya. Hmp! >_____< Matawagan na nga lang. Baka mas magalit pa sakin eh.
*dial 0947*********
"Hoy Ian Jasm Clarenza!!!! Ang kapal mo!! Kanina pa ko naghihintay dito ha? Tuloy pa ba o hindi na?!!! Tsk!" halos mabingi ako sa sigaw nya. Nabasag na ata eardrum ko. Kainis tong babaeng to ha! >.<
"Hoy Ryza Ashley de Vera! Wag kang OA ha? Epal neto. Feeling mo naman ang tagal tagal mong naghintay. 1 hour and 30 mins. lang naman ha?" sagot ko sakanya habang sinusuot yung sapatos ko.
"Ang kapaaaal kaaapaaal mo talaga!!! 1 hour and 30 mins. LANG?!!!" at aba! Antaray talaga neto ha?
"Oh sorry na ah. Tama na. Pupunta na ko. Hintayin mo lang ako." sabay patay ko ng phone. Baka sigawan ulit ako eh. Hahaha xD
Ayun. Pumunta na ko sa kotse ko. Ako na nagdrive kasi ayokong magtawag ng driver. Saya kayang magdrive. Hahaha. Pinuntahan ko na bahay nila Ryz. Inis na yun for sure.
Sa wakas nakarating din. Nakasmile yung family sakin ni Ryz. Samantalang sya, nakakunot yung mga kilay nya. Hahaha. Ikaw ba naman ang maghintay ng 1 hour and 30 mins. Nagsorry na lang ako sakanya at sa family nya.
Bilang kapalit sa pagiging late ko, pinagbuksan ko sya ng pinto ng sasakyan ko. Oh diba ang gentleman ko? Hahaha :D
Papunta na kami ngayon sa resort namin. Medyo isolated yung resort namin kaya yung daan halos walang mga bahay sa gilid ng highway. Private resort kasi. For important gatherings lang ng family namin.
BINABASA MO ANG
Stuck In The Past
RomanceHave you ever been in love with somebody? Been hurt even though you already gave your best? What if the only person you're counting on to, leaves you. Would you still continue to live? If you've been broken, would you still love again? Truly, love i...