Chapter 3: Epic Fail

477 9 1
  • Dedicated kay Eunice Nesperos
                                    


-------------------------------------------



Chapter 3: Epic Fail





RYZ'S POV


OhMy! Di pa rin talaga ako makaget over sa nangyari kahapon. Kaasar yung Ialaking yun. Panira ng buhay. Tsss! -_____-


Anyways, ngayong araw ko gagawin yung paghihiganti ko. Guys tulungan nyu ko sa revenge ko ah. Hahaha xD


P.E. namin ngayon. Nakita ko si Mortal Enemy. Sino pa ba? Eh di yung bwisit na Ian na yun.


Kaya naisip kong ngayon ko na gawin yung revenge ko sakanya. Hawak hawak nya yung PE uniform nya. Tapos may biglang nagtawag sakanya. Kaya binaba nya yung PE uniform nya.

*evil grin*

Hahaha! Kinuha ko yung PE Shirt nya. Sakto lawn tennis ang sport namin sa PE ngayon. Saktong sakto para sa plano ko.


Saktong may gunting sa bag ko. Ginunting ko yung sa may sleeves nung shirt nya. Maliit lang naman yung ginupitan kong part nung sleeve nya. Para sa bawat hampas nya ng bola,  palaki ng palaki yung butas. Hahaha! :D


Palapit na sya kaya  tumakbo na ko palayo. Tignan lang natin kung anong magiging reaksyon nya mamaya. Hahaha! xD


Magstart na yung laro. Hinahanap ko kung nasan si Ian. Pero di ko siya makita. Ayan parating na sya. Hahaha.


"Mr. Clarenza, ikaw na ang susunod na maglalaro kaya stand by ka lang dyan." sabi ng professor namin sakanya. 


"Yes sir!" sagot ni Ian.

Kaya yun. Hinintay ko na lang yung turn nya. Excited na ko. ^____^


Sa wakas siya na ang maglalaro.


*palo dito*

*palo doon*

*pak pak pak*


Nagrarally na sila pero wala pa ring nangyayari. Bakit ganun? Sigurado akong nabutasan ko yun eh. Pero bakit parang wala namang butas? Tsss! -_____- Tapos na silang maglaro pero wala talaga eh.


Kaya failed ako sa paghihiganti ko. Awww! -_____- May next time pa naman eh.


Kaya nanuod na lang ako ng mga naglalaro. Turn na ng girls. Ang ganda rin ng laro namin. Nanalo ako. Yehay!


Umiinom ako ng tubig. Taz may bigla akong naalala.

"Kung hindi kay Ian yung shirt, kanino yun?" tanong ko sa sarili ko. 

"Hahahahaha!"

"Hahahaha! Butas!" 


Nagulat ako. May mga nagtatawanan na dun. Naibuga ko tuloy yung tubig na iniinom ko.


Takbo agad ako sa may mga naglalaro.

WTF?!!!! O____O

Kay Vanny pala yung PE shirt na yun. Close friend ko pa man din sya. Awww! Lagot ako pag nalaman nyang ako yung gumawa nun.
 

"Sinong gumawa nito?" galit na tanong ng professor namin.

Magsasalita na sana ako kasi nakokonsenya rin ako. Ng may biglang.....

"Ako po sir."

Huh? Sino yun? Diba ako yung bumutas? Bat may umako ng kasalanan ko?


Pagtingin ko

Si Ian?


Bakit nya ginawa yun?


Mapapahamak sya sa ginagawa nya eh. Lumapit sya sakin tapos ngumiti sya.


Smile for what? Hindi ko talaga maintindihan kung bakit niya ginawa yun.


"Mr. Clarenza? Go to the guidance council! NOW!"


Tapos ayun. Naglakad na sya papunta sa may building kung nasan yung guidance council.


Ano bang nakain nya at ginawa nya yun? -_____-


Tsss! Bahala na nga!


-------------------------------------------


IAN'S POV


P.E. namin ngayong araw na to. Lawn tennis daw. Yeah! Sport ko yun eh. Hahaha.

 
So ayun. Magpapalit na sana ako ng biglang may lumapit sakin. Vanny daw pangalan eh. Humingi sya ng favor. Kung pwede ko daw bang hawakan muna yun P.E uniform nya. Sige. Pumayag na ko. Kesa naman magsungit ako. Nakakahiya.


Tapos yun. Uupo lang muna sana ako habang hinihintay yung may ari ng P.E. uniform. Tapos biglang may nagtawag sakin. Binaba ko muna yung P.E. uniform na hawak ko taz pumunta ko dun sa may nagtatawag.


Si Ate Arianne pala yung nagtatawag. Kapatid ko sya. Mabait yan sakin pero may pagkachismosa at pakialamera kaya naiinis ako.


"Ian, may party daw sa Saturday ng gabi. Sa may resort natin. Friends lang naman. Kaya bahala ka ng magdala ng friends mo. Okay? Bye bro! ^____^" sabi ni Ate Yanny.



Party huh? Okay.


 Bumalik na ko. Nakita ko si Ryz. Ang ganda nya ngayon. :))


Pero anong ginagawa nya? Ginugunting nya yung PE shirt!!!


Hala lagot! Kaya nagtago ako para di nya ko makita. Tapos tumakbo na sya.

Sakto namang kinuha na sakin ni Vanny yung PE nya. Hindi ko na tuloy na explain sakanya.

Ayun kami ng maglalaro. Ngiti ng ngiti si Ryz. Akala nya siguro, akin yung PE na yun? Hahahaha. xD Pwes, di nya ko maiisahan.


Pagkatapos ng laro, yung mukha ni Ryz, ganito oh?

=_________=

Hahaha. Disappointed sya. :D

Nagpalit muna ko ng damit. Pagbalik ko, nagtatawanan sila. Tinignan ko kung sinong tinatawanan. Si Vanny. Lumapit ako. 

 
"Sinong gumawa nito?" galit na tanong ng professor namin.


Naisip ko, ayokong mapahak si Ryz kasi kawawa naman siya pag napaguidance sya. Tsaka may naisip akong bright idea. Hohoho! *0*

"Ako po sir." sabi ko.


Ngumiti ako kay Ryz. Nagulat sya eh. Kaya yun. Sa guidance council ang bagsak ko. Hahahaha. Okay lang yun. :))



Tapos, nakita ko si Ryz.

Ang nasabi ko na lang sa sarili ko:



"Ryz,



my services are not free!" :D


--------------------------------------------
 

Stuck In The PastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon