Papunta na kami ngayon ni Xian sa ospital, dun ko kasi imemeet si Brinn para sa monthly check up niya.Medyo awkward sa kotse gawa nung pictures na pinost nila Mich. Siguradong usap usapan na to ngayon sa media.
Nabasag lang yung katahimikan nung nagsalita na sa wakas si Xian..
"Ahm.. I'm sorry about what happened earlier, ganun talaga si Mich minsan, spoiled kasi masyado. Kaya kahit anong gustohin ginagawa.. Sorry"
"Nako hindi po, ako nga dapat ang mag sorry ako naman po may kasalanan. Nako ma iissue ka pa po dahil sakin. Sorry po."
"I told you not to use 'po' on me, makes me feel I'm very much older for you.."
"Nako sorry po talaga.. I mean.. uhm.. sorry! Wag niyo ko sisantihin.."
"Its okay, I'm not really firing you for that.. hmn. You sure you don't want to eat first?"
"Wag na po kami na lang siguro ni Brinn mamaya."
"Okay, but let me join you, so we can have lunch after."
"Nako hindi na, abala na po ko sa inyo."
"Not really, I just wanna help"
"Wag na, uhm.. sya nga po pala, may ibinilin sakin si Mich... sabi po sumama daw kayo sa family gathering nyo."
"Hmn." Sabi nya at napatigil na para mag isip..
"I'll go there if... you'll come with me."
"Huh? Di naman po ako belong sa family niyo..."
"You are."
"Ha?" Ano daw sabi?
"I said I'll just go there, if you'll come with me.."
"But--"
"No buts, let us say, it's part of your job, the answer will still be yes. Am I right?"
Haaay, wala naman pala akong magagawa, para rin naman to sa request ni Mich, kaya..
"Okay.."
"You don't have to work, So I'll just fetch you tomorrow about 5pm, is that okay with you?"
"Yeah.."
"And wear the dress I'll have for you, they'll just deliver it by morning. Okay?"
Tumango na lang ako, at umambang bababa na dahil nasa tapat na kami ng ospital.
"Wait." Tapos dali dali syang lumabas at pinagbuksan ako ng pinto.
"Thanks."
"See you tomorrow, kay?"
At sumakay sya sa kotse at umalis na...
"Ayieh! Si Ate, kita ko yun ha? Isusumbong kita kay mommy."
"Tigilan mo nga ako Sabrina! Para hinatid lang ako nung tao eh."
"Deny pa more! Ayos lang yan te, first stage palang yang denial.. hahaha"
"Ewan ko sayo Sabrinna!" Pero ano kayang meron kay Xian, napakabait masyado sakin. Pati ayaw pa magpatawag ng sir.
After almost two hours ay natapos din yung check up ni Brinn. Tapos na rin kami maglunch kaya nandito kami sa Bookstore para bumili ng gamit ni Brinn. Excited talaga syang pumasok.
"Ate bibili ka na rin?"
"Pagka sweldo ko na lang, baka hindi magkasya pera natin, pati diba next week pasukan nyo na? Una naman kasi talaga pag highschool."
"Sabagay.."
"Brinn punta lang ako dun sa magazines. Tawagin mo na lang ako pag magbabayad ka na."
"Okay!"
Nagtingin tingin ako ng mga magazines, at naisipan kong maghanap kung meron ba si Xian. Di naman ako nabigo kasi meron nga hihi. Bachelor, title nung magazine.
May interview about sa kanya, puro tungkol sa business.. may personal profile din. Oh 25 na pala sya, so almost 5yrs pala agwat niya sakin. May tungkol din sa love life. Hmn.
Question 23: Have you ever been in love?
"Of course, yes."
~When?
"When I was in senior highschool.."
~How did you met her?
"In a school activity."
~How did you like her?
"She's innocent and bubbly."
~How long did it lasted?
"Since then... up until now."
~Who's the lucky girl who caught your heart?
"I'll just cut it there, I don't want to bother her."
~~The girl is still a mistery, everybody has gone histerical thinking who was it. But I must say she's very lucky to catch the eyes of a Xian Benjamin Cruz, one of the most eligible bachelors of this generation. Soon CEO of the Cruz Group of Companies. A very good catch, indeed.
Nalula ako dun ah, grabe ngayon ko nalaman kung gaano kalayo ang agwat ng mundo namin.
Pero ang swerte nga nung girl. Hmn. Sino kaya yun? Pa mysterious effect pa kasi.
"HUY!!!!!"
"Ay Palaka! Sabrina naman!!!"
"Ang ganda ko namang palaka Ate haha.. ano ba yang binabasa mo?" sabay hablot nya sa magazine...
"Ayieh, si ate curious sa kanyang loviduds! Hahaha"
"Ewan ko sayo!"
"Teka mistery girl huh? Haha di naman. Tara na te."
"Bakit kilala mo?"
"Tss. Kala ko ba fan ka? Bakit parang mas alam ko?"
"Ano bang sinasabi mo ha?"
"Wala! Tara na, pagod na ko te, sige ka pag ako nahimatay dito, kaw may gawa!"
"Loko ka!" Hmn. Lalo akong nacurious.
Teka pano naman nalaman ni Brinn kung sino yung mistery girl? Ewan.