nhân tuấn luôn xếp hàng nhất nhì trong lớp, qua nhiều năm vẫn giữ vững phong độ. và em học giỏi môn ngữ văn nhất. còn nhớ năm lớp mười, bài văn nghị luận của em được các thầy cô khen ngợi rất nhiều, còn được in ra làm văn mẫu cho các học sinh lớp mười lúc ấy và sau này.học giỏi là vậy nhưng nhân tuấn không hề kiêu căng, thay vào đó lại tốt tình và rất hiền, đến nỗi năm lớp mười một em bị một số nam sinh lớp cũ bắt nạt, đến nỗi sau đó em phải chuyển sang lớp đông hách vì chuyện ấy khiến em ám ảnh quá nhiều.
chỉ còn một thời gian nữa là hai người cũng như các học sinh lớp mười hai khác sẽ bước vào kì thi cao khảo. nhân tuấn vốn lo xa đã bắt đầu lao vào ôn bài từ cuối năm ngoái rồi, trong khi đông hách bấy giờ nửa mơ nửa tỉnh vì tình đơn phương. nhân tuấn hết lời giải thích về tầm quan trọng của kì thi, còn doạ sẽ bỏ chơi với đông hách để ôn thi thì cậu mới chịu động một chút đến những tập giấy nơi xảy ra hiến tranh của những con chữ.
sáu tháng trôi qua, và chỉ còn ba tháng nữa là phải bước vào kì thi khốc liệt ấy. nhân tuấn và đông hách càng tăng cường ôn thi. hai người tranh thủ mọi lúc mọi nơi, giờ ra chơi ra căng tin vừa ăn bánh uống trà, vừa ôn lý thuyết, chủ nhật hẹn đến quán cà phê hoặc thư viện luyện đề, thậm chí cả dắt nhau đi vệ sinh cũng nhắc bài học thuộc cho nhớ. và đông hách thích những thời gian như thế này, vì cậu có thể ở bên nhân tuấn lâu hơn.
tháng ấy cũng là tháng sinh nhật của nhân tuấn. nhưng vì lại phải học ở trường từ sáng sớm đến tối mờ, cộng với việc dành thời gian cho đống tài liệu chồng chất nên nhân tuấn đã suýt quên mất. đông hách cũng suýt quên, nhưng sau đó cũng nhớ ra nên cậu đã mua tặng nhân tuấn hai miếng bánh bông lan trứng muối ở căng tin và hai người cùng tận hưởng thời gian vui vẻ ở đây cùng với những tập đề. một ngày sinh nhật không quá cầu kì nhưng hạnh phúc vì có người bạn thân sáu năm của nhân tuấn.
và thêm ba tháng trôi đi nữa, cuối cùng kì thi cao khảo đã đến. sau buổi lễ tốt nghiệp trường trung học và trước kì thi vài ngày, hai người rất ít khi gặp nhau vì chỉ vùi đầu vào ôn thi ở nhà và ở các lớp học. đông hách cũng như nhân tuấn trước đây cũng quên mất sinh nhật của mình, đến khi nhân tuấn nhắn tin chúc mừng sinh nhật thì mới nhớ ra. đông hách vui sướng, chạy nhảy quanh phòng rồi mới chịu trở lại bàn học.
sáng sớm ngày mồng tám tháng sáu, sau sinh nhật đông hách hai ngày. giữa dòng người đưa đón trên con đường lớn, có một đôi bạn, một người thi vào trường đại học danh tiếng X, người kia thì thi vào một trường đại học khác không quá tệ.
"đông hách, cậu thi tốt."
"cậu cũng thế, nhân tuấn."
—
OTP PHÁT CẨU NGÀY VALENTINE TRẮNG MỌI NGƯỜI ƠI 😭😭.