A Trì biết, chính mình là quả quyết so ra kém Mộ Vãn Từ.
Nàng thiên tư nô độn, làm thơ viết phú thượng không có gì thiên phú, tướng mạo thượng cũng xa không kịp Mộ gia tiểu thư. Mộ Vãn Từ từ năm tuổi khởi liền có thể viết thơ viết văn, là nổi tiếng kinh thành tài nữ, sau khi lớn lên càng là trổ mã thành duyên dáng yêu kiều mỹ nhân. Trong kinh thành không ngừng có công tử tài tuấn ngưỡng mộ gia cầu hôn, Mộ gia tiểu thư càng là từ nhỏ bị các gia công tử tư mộ kỳ hảo. Mộ tướng cùng Tả tướng cùng triều làm quan, thường xuyên có người sẽ lấy A Trì cùng Mộ Vãn Từ làm tương đối. Nhưng mà A Trì trừ bỏ có thể lấy đến ra tay một chút nữ hồng, mặt khác chỉ có thể nói là thường thường. Từ nhỏ đến lớn, A Trì đều không phải cái kia chọc người thích, nàng tính cách quá trầm mặc, cầm kỳ thư họa đều không phải thực tinh thông, tướng mạo cũng không tính thượng thừa, cũng chưa từng có người thích quá nàng. Có thể gả cho Tạ Diễm, cũng là nàng chưa bao giờ dám tưởng tượng sự tình.
Suy xét đến một thế hệ công thần Tả tướng vừa mới chết bệnh, Tạ Diễm hôn sự hết thảy giản lược.
Thành thân ngày đó, A Trì khẩn trương cực kỳ.
Thị nữ cẩn thận mà cho nàng giả dạng, một bên cho nàng giảng giải trong chốc lát bái đường thời điểm phải chú ý sự tình. A Trì đối với gương, bỗng nhiên cảm thấy có chút không chân thật. Đã từng tưởng tượng quá vô số lần cảnh tượng, thế nhưng thật sự liền như vậy đã xảy ra. Nàng mong giờ khắc này, mong đến lâu lắm.
Giờ lành tới rồi, A Trì bị người nắm từ từ đi hướng trung đường. Nến đỏ ánh đến phòng trong một mảnh vui mừng, bốn phía toàn là ấm màu vàng vầng sáng. Nàng hơi hơi cúi đầu, trên người hỉ phục theo nàng nện bước lay động, đỉnh đầu bộ diêu hơi hơi rung động, A Trì khẩn trương đến hô hấp đều có chút không đều.
Tầm nhìn xuất hiện một đôi giày. Là Tạ Diễm.
Nàng chậm rãi đi hướng Tạ Diễm, thật sâu mà hít một hơi, cùng tồn tại ở hắn bên người.
Nàng chưa bao giờ cách hắn như vậy gần. A Trì yêu thầm Tạ Diễm lâu như vậy, trước nay đều chỉ có thể trốn đến rất xa, chờ hắn kia một cái mơ hồ bóng dáng. Mà giờ phút này, trên người hắn thanh u hương khí liền vờn quanh ở bên người nàng, sạch sẽ mà mềm mại, một hô một hấp đều bị nàng nghe vào trong tai, mãnh liệt đến làm nàng thậm chí vô pháp xem nhẹ hắn tồn tại. Mặt trên người ở niệm lời chúc mừng, nàng khẩn trương đắc thủ tâm ứa ra hãn, trong lòng lại vui thích đến nhịn không được muốn khóc thành tiếng tới. Nàng cỡ nào tưởng nói cho bên người người này, nàng yên lặng thích hắn như vậy nhiều như vậy nhiều năm, giờ khắc này đối nàng tới nói lại là cỡ nào hạnh phúc.
Bên cạnh Tạ Diễm nhẹ nhàng nắm một chút tay nàng, tiếp theo bên tai có trầm thấp tiếng cười. A Trì nhất thời ngây người, không có phản ứng lại đây. Hắn thon dài mềm mại ngón tay lại nhẹ nhàng nhéo nàng hơi hơi phát ướt lòng bàn tay.
Bái đường rồi, đó là muốn nhập động phòng.
A Trì đi theo tôi tớ vào phòng, cửa sổ thượng dán hồng tự, hỉ đuốc từ từ mà châm, ánh đến nàng mặt hơi hơi nóng lên. Thị nữ lui đi ra ngoài, A Trì tìm vị trí ngồi xuống, ngồi yên trong chốc lát, ngoài cửa một trận cực nhanh nện bước thanh, ngay sau đó Tạ Diễm liền chọn mành vào phòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân nhật yến - Tây Tiêu
Historia CortaTác giả: Tây Tiêu Nàng liễm mi chậm rãi ăn nói nhỏ nhẹ mà niệm, ngữ điệu tinh tế lâu dài: Nhất nguyện lang quân thiên tuế, nhị nguyện thiếp thân trường kiện. Tam nguyện như đồng lương thượng yến, tuế tuế trường tương kiến.