7. Giả kim thuật

63 4 0
                                    

| Ngày 1|

Hôm nay chính thức là ngày Mikey học về giả kim thuật. Mikey đang ngồi ở góc cây chờ đợi Ed đang mịt mài lọc mấy cuốn sách giả kim thuật của thế giới cậu cho phù hợp nhất đối với Em. À Ed là tên gọi tắt của cậu đấy. Thật chất thì cậu cũng không cần nhất thiết phải lọc sách như thế này đâu mất thời gian lắm. Nhưng do dị năng của Mikey có khả năng sử dụng giả kim thuật mà không cần dùng vòng tròn chuyển hóa và điều đó đã làm cậu căn nhắc về vấn đề trên.

Sau khi đã sàng lọc xong hết thì Cậu liền bắt em phải đọc hết tất cả đống sách ấy. Em nhìn mấy cái chồng sách kia mà thầm nuốt nước bột. Trời má đọc hết cái đống này ít nhất là tầm hơn một tháng ấy chứ không ít đâu. Ed còn không quên nói với Mikey rằng nếu không hiểu chỗ nào thì cậu sẽ giải thích cho em ngay.

|Ngày 40|

Cuối cùng thì em cũng đã đọc hết toàn bộ đống sách ấy. Trời ơi ta nói cái đống sách đó khó hiểu vãi nồi ra. Nhưng cũng may mà có cậu giải thích cho đấy nếu không thì em giờ này một chữ còn không lột vào mắt nữa.

Sau khi kiểm tra tầm hiểu biết của Mikey về giả kim thuật xong thì cậu rất hài lòng về khả năng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức tốt của em. Dù Mikey là một người rất hay cúp học để đi chơi cùng Draken nhưng em vẫn là một người rất thông minh. Bằng chứng cho thấy điều đó là trước đây em lúc nào cũng giúp Emma giải các bài tập khó.

Giờ Ed sẽ nói cho em nghe về quy tắc cơ bản và điều cấm trong giả kim thuật mà cậu đã đúc kết được từ những gì đã xảy ra trong quá khứ của mình.

Điều thứ nhất, Khi sử dụng giả kim thuật để chuyển hóa thứ gì đó thì người dùng phải chuyển hóa trên thứ gì đó có tính chất tương đương, đó có thể gọi là trao đổi đồng giá.

Điều thứ hai, giả kim thuật có thể sử dụng lên thực vật làm chúng có thể phát triển hoặc héo úa.

Điều thứ ba, cấm tuyệt đối việc chuyển hóa con người và các loại động vật.

Cậu giải thích rằng nó vi phạm đạo đức con người và rất nguy hiểm. Để cho Mikey rõ hơn về sự nguy hiểm ấy thì Ed đã cho em nhìn hai cái chi giả của cậu và kể cho em về quá trình chuyển hóa con người mà cậu và một người em cùng thực hiện. Hậu quả của việc đó thì em đã thấy rồi đấy, cậu mất hai tứ chi và cơ thể người em trai yêu quý của cậu. Nó đã làm cậu sang chấn tâm lí một thời gian dài.

Em thấy điều ấy thật sự quá khủng khiếp. Nội việc chuyển hóa như thế đã sai rồi mà hậu quả của việc ấy lại kinh khủng tới vậy.

Cuối cùng là điều thứ tư, Nếu có thấy bất kì thông tin gì về hòn đá triết gia thì làm ơn đừng có mà sáp sáp lại gần tổn thọ lắm.

Sau khi đã nói xong thì cậu cho em nghỉ ngơi hết ngày hôm nay để ngày mai luyện tập giả kim thuật.

|Ngày 41-55|

Trong hai tuần qua đa số cậu cho em tập chuyển hóa những thứ đơn giản như là biến đổi các cấu trúc để tạo thành hình thù ngọ nghỉnh. Từ từ rồi cậu nâng cao cho em tập chuyển hóa vật liệu này thành vật liệu khác, chuyển hóa tình chất của vật từ dạng rắn thành dạng lỏng, từ dạng lỏng thành dạng khí hoặc ngược lại.

|Ngày 56-87|

Sau hai tuần ấy cậu cứ tiếp tục nâng cao khả năng sử dụng giả kim thuật của em riết trong suốt một tháng . Thành ra em có luôn khả năng tự tạo ra lửa bằng cách chuyển hóa một lượng không khí nhất định thành lửa mà đặc biệt hơn hết là em nó còn biết phóng hỏa nữa. Không những thế em còn có thể đông cứng tất cả các chất lỏng và ti tỉ những khả năng khác khiến cậu Ed đây cũng phải quan ngại đổ mồ hôi hột.

Thấy Mikey luyện tập nhiêu đó đủ rồi nên cậu bảo em nghỉ ngơi đi. Em cũng nhanh chóng ngừng lại và mừng rỡ thì cũng tại thằng chả Ed đây đã bắt em luyện tập không ngừng nghỉ trong suốt hơn một tháng rồi mệt vl luôn ấy.

Em lại ngồi xuống gốc cây gần đó để nghỉ ngơi. Làn gió mát mẻ thổi qua làm nhưng tán cây đung đưa theo gió tạo ra những tiếng kêu xào xạc trông thật yên bình và thoải mái làm sao. Cũng lâu rồi em mới cảm giác được thảnh thơi như thế này.

- "Mikey này, hôm nay sẽ là ngày cuối cùng anh và tôi ở cùng nhau đấy."_ Ed.

- "Vậy ư? Cậu sẽ về lại thế giới của cậu à."_ Mikey.

Ed khẽ gật đầu, dù gì thì cậu là người còn sống được triệu hồi đến đây để hướng dẫn sử dụng dị năng cho các nhà lữ thành không gian. Mà em lại là nhà lữ thành cuối cùng và duy nhất có dị năng là giả kim thuật. Chính vì thế việc cậu trở về thế giới của mình cũng là chuyện sớm muộn mà thôi.

- "Mikey tôi hi vọng anh sẽ khác với bọn ngu xuẩn ấy."_Ed.

- "Bọn ngu xuẩn ấy?"_ Mikey khó hiểu.

- "À là các nhà lữ hành có cùng dị năng như anh. Họ đã bỏ ngoài tai các quy tắc và điều cấm kị của tôi để rồi họ đã phải trả giá rất dảk."_ Ed.

Ừ đúng vậy, cái giá phải trả ấy là bằng sự tồn tại của họ. Ed không muốn em biến mất vĩnh viển đâu khó lắm mới tìm thấy được người dù lớn tuổi hơn nhưng chiều cao thấp như cậu. À không Ed nghĩ lại rồi Mikey 17 tuổi cao 1m62 còn cậu 15 tuổi mà chỉ cao vỏn vạn có 1m49 còn thấp hơn em lúc 15 tuổi nữa híc đau lòng quá.

Còn em nhìn cậu đang thầm đau lòng như thế thì cũng phì cười. Trời ạ cậu còn trẻ còn có thể phát triển chiều cao được mà. Còn em thì..hai năm rồi mà chả cao thêm được một xăn-ti-mét nào trời đậu muốn khóc thét luôn ấy.

Và thế là chúng ta đã có một cảnh tượng hai con người sầu não về chiều cao của mình trong suốt quyên một ngày. Vì thế bài học rút ra từ hai con người này là nếu không muốn sầu não thì đừng có suy nghĩ về nỗi lòng của bản thân.

Cuối ngày hôm ấy cậu và em đã chào tạm biệt nhau rồi cùng một lúc rời khỏi không gian này. Không gian này sẽ bị đóng lại vô thời hạn vì không cò bất kì nhà lữ hành nào có cùng dị năng như em nữa.

==========================================

|1220 từ| 20/3/2022|

Shortstory#1.

- Mikey : "Má con muốn được tăng chiều cao :<"

- Ed : "Cháu nữa :<"

- Silric : "..."

[ TR|Allmikey ] Nhà lữ thành không gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ