Phần 5.

1.2K 109 8
                                    

Tối hôm trước, Hà Thu điện thoại báo cho Tiêu Chiến biết cô đã tìm được người. Sáng nay sẽ nói với Vương Nhất Bác.

Hôm nay Tiêu Chiến đưa Quả Quả đến trường, vẫn không quên dặn dò.

- Quả Quả học ngoan chiều chú đón sớm nhé.

Dù chỉ là một câu nói, nhưng hôm nay Tiêu Chiến lại cảm thấy nặng nề. Anh biết sẽ không còn có cơ hội nói câu này với Quả Quả nữa. Chỉ có vài ngày, nhưng Tiêu Chiến có tình cảm rất nhiều với cậu bé. Quả Quả rất ngoan, rất hiểu chuyện. Ở cùng Vương Nhất Bác nghiêm khắc, lạnh lùng nhưng Quả Quả vẫn luôn yêu Vương Nhất Bác. Cố gắng ngoan để không làm Vương Nhất Bác buồn, cố gắng tự lập để Vương Nhất Bác không trách mắng. Chỉ cần được Vương Nhất Bác khen là Quả Quả vui cả ngày.

Tiêu Chiến cũng không hiểu tại sao anh từng mong rời khỏi công việc này càng sớm càng tốt. Nhưng khi phải rời xa một Quả Quả dễ thương, lanh lợi, một Vương Nhất Bác cứng nhắc lạnh lùng, Tiêu Chiến lại có chút buồn, có chút hụt hẫng.

Hít một hơi thật sâu, Tiêu Chiến bước ra khỏi cổng trường. Có lẽ anh đã nghĩ quá nhiều. Có lẽ tất cả chỉ là những cảm xúc nhất thời, dễ đến rồi dễ quên. Anh phải trở về là một Tiêu Chiến với những dự định của mình. Không thể ở đây mãi được.

Tiêu Chiến rảo bước đi, tâm trạng dần ổn định. Gặp nhau là duyên, hết duyên tự buông bỏ. Có lẽ Vương Nhất Bác và Quả Quả chỉ là mảnh ghép nhỏ trong cuộc đời của anh. Sẽ sớm quên.

Bản nhạc của bài Kapler vang lên, đây là bài hát Tiêu Chiến thích nhất, anh cài làm chuông điện thoại của mình.

Hà Thu đang gọi.

Tiêu Chiến biết Hà Thu gọi vì vấn đề gì, anh bấm nút trả lời.

- Tớ đây, thằng bé đã đi học. Nếu người mới đến có thể đón thằng bé vào buổi chiều. Tớ sẽ báo với cô giáo của Quả Quả..... Còn nếu gấp quá thì sáng mai, chiều tớ sẽ vẫn đón Quả Quả về.

-........

- Alo.... Alo

Tiêu Chiến nhìn màn hình điện thoại, vẫn đang kết nối, không thấy Hà Thu nói gì.

- Alo, cậu có đó không vậy???

- À... Tớ đây. Chiều nay cậu vẫn đón Quả Quả nhé.

- Được, vậy bảo mẫu mới sáng mai mới đến sao?

- Sẽ ... không đến

- Không đến?!

Hà Thu ấp úng nói.

- Tiêu Chiến, ông chủ tớ nói.... không muốn đổi người....phải làm sao bây giờ?

Tiêu Chiến dừng lại một chút, sau đó dứt khoát nói.

- Vậy cậu nói với Vương Nhất Bác, tớ muốn hủy hợp đồng.

Nói xong Tiêu Chiến tắt máy.

Từ trước đến giờ chỉ có ông chủ cô tự hủy, chứ làm gì có ai đòi hủy hợp đồng.

Hà Thu đúng là tự mua dây buộc mình. Bây giờ mà nói Bảo mẫu muốn hủy hợp đồng, liệu ông chủ cô có nổi đoá lên không. Với tính khí luôn coi mình là nhất của Vương Nhất Bác, Hà Thu biết nhất định ông chủ cô sẽ không chấp nhận việc này.

[BJYX - HOÀN] - CHỈ MUỐN Ở BÊN ANHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ