Entry #8

230 2 3
                                    

Dear Diary,

 

 

Simula nung maging mag MU kami ni Ranz, maraming nagbago. Kaming dalawa lang kagi ang magkasama tapos iniiwasan niya na si Alyannah. Haaay! Sobrang sweet din sakin ni Ranz at pinapakita niyang deserving siya para maging boyfriend ko. Bilib nga ako kasi 4 years niya na akong nililigawan.

 

 

Oo, 3rd year na ako ngayon at 1st year college naman siya.

 

 

Haaay! Ang tagal kitang hindi nasulatan diary! Hihi busy na kasi sa school eh. Hirap pala mag high school T_____T

 

 

 

Alam mo ba? These past few days, ewan ko kung anong nagyayare kay Ranz, puro kasi siya Alyannah eh.

 

 

 

Ngayon 4 days to go at birthday ko na. Pero, nakakainis kasi parang hindi alam ni Ranz. Ayoko namang sabihin sa kanya kasi nahihiya ako. Nakakahiya naman talaga yun di ba?

 

 

 

Nandito pala kami ngayon nila Venice at Seah sa canteen. Breaktime namin ihh. Kumakain ako ngayon ng favorite kong sandwich at mogu-mogu na strawberry. Nom nom nom. Habang kumakain ako, may nahagip ang mata ko na naging dahilan para matigilan ako at mawalan ako ng gana.

 

 

 

 “Oh, natigilan ka?” tanong ni Venice. Tumingin siya sa gawi kung saan ako nakatingin.

 

Si Ranz at Alyannah na magkasama sa iisang table. Sinusubuan ni Alyannah si Ranz ng spaghetti habang si Ranz naman mukhang enjoy na enjoy.

 

 

 

“Francine..” Sambit ni Chelseah sabay hawak sa kamay ko.

 

 

 

 

 

“Okay lang ako. He-he”—I laughed. A fake one. I stood up and walked towards the door. As I was walking, I heared Ranz called my name but I didn’t mind him and I continued walking ‘til I reached the playground.

 

 

 

 

And there, I cried. Sobrang sakit na kasi eh. Di ko na mapigilan. Hindi naman kasi ako manhid para hindi masaktan. Tao rin naman ako ehh. May damdamin din ako. Pero bakit ganun? Sabi niya sa akin mahal niya ako eh. Tapos makikita ko na nakikipaglandian siya sa iba? Was that a joke? Pinaglalaruan niya ba ako?

Diary ni First Love (Super Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon