Dear Diary,
After meeting Seah. Naging close na kami. Sino ba naman ang hindi magiging close sa kanya eh ang bait bait niya atsaka palangiti din siya kaya parang lagging gumagaan ang pakiramdam ko kapag kasama namin siya..
“Venice, Francine.. May gagawin ba kayo bukas?” Seah.
Nandito kasi kami ngayon sa mall. Shh! Quiet lang kayo ha? Nag-cutting kami ehh ^____^V
“Ahm, Saturday naman bukas kaya I think wala naman diba insan?” Venice
“Oo nga! Bakit mo ba natanong?” Ako
“Ahh, iinvite ko kasi sana kayo sa birthday ng kuya ko bukas. Mga friends lang ni kuya at ako ang pupunta eh kaya sabi niya invite ko na rin mga friends ko para mas Masaya.”
Nasa US kasi ang parents nitong si Chelseah, may business trip kaya di sila makakaattend ng bday ng kuya niya.
“Ah ganun ba? Saan ba gaganapin yan?” Ako
“Sa resort namin sa Batangas.” Seah
“OMO! Sama kami!” Venice
“Haha, sige ha. Sunduin ko kayo bukas. Uwi na ako para makapagprepare na rin. Bye!”—Seah
“Sige bye!” Venice at ako
Nang nakaalis na si Seah. Nagpunta naman kami ni Venice sa ice cream parlor para kumain. Favorite kasi naming dalawa ang ice cream eh. Kaso nanghina kami nang Makita naming ang haba pala nung pila TT^TT
“Whoow! Ang haba nung pila! Pano na tayo bibili nito?”Venice
“Makipila na lang tayo. Gusto ko talaga ng ice cream eh.”
“Sige na nga!”
After 30 minutes. Sa wakas kami na ang susunod \(^U^ )/
“Dalawa nga..” Natigilan ako nang may lalakeng nagsalita sa tabi ko.
“Miss . Rocky road nga” Anak ng tokwa! Siningitan ako ng lalakeng to at nung friend niya! (O.o)
“Ehem! Ehem!” ako yan! Hihi. Tumingin naman siya sakin yung kasama niya at tinaasaan ako ng kilay! Wahh! Shokla ba to? Pero ampogi! Shemayy (*3*)
“Excuse me lang mister.. Para sabihin ko sayo, ang tagal tagal namin pumila ditto ng pinsan ko tapos sisingitan mo lang kami?! Ano ka sinuswerte?!” Venice
“Sorry Mga miss..” sabi nung isang pang lalaki na nakatalikod kanina. OMO! Namumukaan ko to ah? Eto yung nakabangga sakin last week at yung isang guy na kasama niya yung kasama niya din last week na tumakbo.
“Francine? Ikaw ba si Francine? Ikaw yun dib a? Yung Nabangga ko last week?”—Shems. Pogi din pala to eh! Parang may kamukha siya..
“Bakit alam mo pangalan ko?”
“Sa sususnod na lang ako magpapaliwanag. Baka kasi naiinip na yung kapatid ko eh. Hinihintay niya ako dun sa labas. Sige ha ? Sorry ulit” Sabay karipas ng takbo.
“Girl, pansin mo ba?” Venice
“Huh?”
“May kamukha siya dib a?”
“sino naman?”
“Si Ranz Kyle! Di ba?”
“Oo nga noh!”
“Miss, bibili ba kayo?” tanong nung girl na taga tinda with matching taas ng kilay.
Aba umaatittude!
Dahil dakilang MAS masungit ako hindi ako nagpatalo
“Oo, magkano ba kabaong nang mailibing na kita?”
“Huy Francine! Ano ka ba! Ah opo! 2 pong cookies n cream.” Sabat ni Venice. Psh! Basag trip.
Pagkatapos naming kumain ay umuwi din agad kami. Grabe! Ang tagal ng biyahe, ginagawa pa kasi yung tulay na dapat ay dadaanan namin kaya naman umikot pa kami at naghanap ng ibang daan. Pagkadating sa bahay, Dumapa agad ako sa kama at kinalikot ko nanaman yung cellphone ko.
“cous! Look at this! Bilis!” excited na sabi ni Venice kaya agad agad naman akong pumunta sa kinaroroonan niya. Hmpf! As usual FB mode ang lola niyo.
“Ano bay un?” Ako
“eto oh!”—Sabay pakita nung picture nung si Ranz Kyle. Hangpogiee!
“Oh anong meron jan?”
“Oh dib a magkamukhang magkamukha sila? Parang silang kambal nung lalaki kanina sa mall.”
“Ano namang paki ko?”
“Letsugas! Eh alam ko namang crush mo to eh!” Hala! Crush ko nga ba talaga yan? Aba Ewan!
“Nakoo! Yan? Crush ko!? Spell YUCK?” Haha. Yan? CRUSH KO? HiNDI ah! HINDI talaga!
“Tse! YUCK PALA HA?! Okay then, akin na lang! Thanks ha?!” Napaka landi talaga! Asar!
“Whatevs! =_=’’ Jan ka na nga!” Sa huli nagpasya na lang akong matulog na. Wala ako s mood magselos ngayon. Haha—Selos? Ako? Naku! Hindi noh! YUCK!
BINABASA MO ANG
Diary ni First Love (Super Slow Update)
FanficChapters 1-10 Revised (03-08-14) ~ Paano pag nasaktan ka ng unang lalakeng minahal mo? Na sa sobrang sakit ng nagawa niya sayo pilit mo siyang kinalimutan, May posibilidad bang kalimutan mo lahat ng nangyari pag nagkita kayo ulit? Posible bang mahul...