CHAPTER 3

6.1K 159 9
                                    

She frowned, "Are you drunk already?"

She glanced at the four empty cans of beer before looking back at me and whispered, "Weak."

Literal na nanlaki ang mga mata ko sa gulat at bahagya ring umawang ang labi ko.

"Ako?!" turo ko sa sarili. "Drunk? Weak?!"

"You think I like you, so ... you must be drunk." She said plainly before drinking her cold water.

Tinitigan ko siya sa mata, "You don't like me?"

She looked back straight into my eyes, "No, I don't." deretsong sagot niya.

I felt a slight pang in my chest when I heard her response.

I turned my back against her when I couldn't take the coldness in her eyes anymore.

"Okay..." Mahinang sambit ko.

Binuksan ko ang isang beer at saka tinungga ito hanggang kalahati. I took a breathe before finishing it. I opened another one and drink it again immediately. I have a high alcohol tolerance so I'm still doing fine even though it's my fifth already. Isa lang naman kasi ang ininom noong hambog na nag-sabing mahina raw ako.

I was about to get another beer when a cold soft hand stopped mine from doing so. Sinubukan kong tanggalin 'yon pero humigpit lang ang kapit niya kaya ang isang kamay ko nalang ang ginamit ko para kumuha ng isa pa. Ayaw niya pa rin akong bitawan kaya ginamit ko nalang ulit ang isang kamay ko para buksan 'yon. I pressed my thumb against the lid and I successfully opened it.

I was so close to drinking it when her other hand abruptly shove it causing for the drink to spill on my top. I was startled for a bit before I looked down on my chest. I'm only wearing a freaking white dress shirt. Bakat ang letseng pulang bra ko dahil marami rin 'yong natapon.

I heard a deep sigh from behind and the lights suddenly surrounded the whole room.

Napatingin ako sa kasama ko dahil umalis nalang ito bigla. I shrugged then continued drinking as if nothing happened. Halos maubos na 'yon bago ako pumulot at kumain ng chichirya at saka nanood kahit wala akong naiintindihan.

"Braynt, tell someone to clean my living room..." Napatingin ako kay Aranea na bigla nalang sumulpot at may kausap sa cellphone. "Finish it within ten minutes." She ended the call after saying those.

Napa-iling ako, ni hindi nga ata nakapag-salita ang kausap niya. Napatingin ako sa kamay niya dahil may hawak siyang pares ng damit.

Bumaling siya sa'kin, "Follow me."

"Ayoko nga." Sagot ko saka siya inirapan.

Her brows furrowed, "You can't be seen by anyone on that state." She said coldly while staring at my upper body.

Tinignan ko ang sarili at bumabakat talaga dahil sa basa, "Bra lang 'yan, Aranea. Chill." Parang wala lang na sabi ko saka ngumisi.

Biglang napawi 'yon nang mawala lahat ng emosyon niya sa mukha. Her jaw clenched as she stared at me emotionlessly.

"Follow me ... or else I'll carry you." Her cold voice gave me goosebumps.

But I did not flinch and even crossed my arms before talking sarcastically.

"Oh come on! Little Miss Aranea ..." she frowned, "Hindi ba't ikaw na rin ang nag-sabi na hindi mo ako gusto? Kaya ano naman kung makita nga ako ng iba na ganito ang itsura?" I saw how her free hand curled into fist, "And for someone who don't like me, ..." tinitigan ko siya sa mata, "You wouldn't have any intention on carryi-Fuck!" I screamed before I clung my arms around her neck.

Student Seductress (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon