//
Hello,
Nung mga nakaraang gabi natatanong nung bunso kong kapatid kung sino ba 'yung Kuya Kiel na tinutukoy ko, gusto niya raw kasi mag boyfriend na ako para may kuya siya. Masyadong tinaas standard ko nung huli kong ka-MU eh.
It's Sunday, Divine told us na hindi siya makakasama today. Last night, nasabi ni kambal na ibang barangay mag serve sa parokya. Meaning hindi ka magserve sa parokya today, I'm still hoping na nandoon ka.
Nakita ko mga buhok ng dumaan sa aisle, wala ka. I guess tama nga sila, ilang beses ko na rin sila natanong kailan magserve Brgy natin ang sagot lang nila 'di pa sure. Paghahandaan ko lang.
May panibagong pogi akong nakita, nung bumibili kami. Nadaan mga sakristan, 'yung sinasabi kong pogi nag 2joints daw kila kambal. Aliw na aliw ako sa kanya, gano'n na kababa kaligayahan ko.
Nag grocery kami ni mama kaninang hapon, thank God walang huli. Nakita ko mga friends mo sa certain na tindahan sa purok natin. I saw you wearing pink, napatingin nga kayo sa akin siguro sa bilis ng pagdrive ko? Nakita nga kita nagkukwento with action pa kaya natawa ako.
Ngayong gabi naikwento nila kambal nagserve daw kayo, I'm happy nagserve ka today kahit sa chapel lang. 'di pa kita nakita. Sabi nila nandon ka sa hindi ko alam tawag tapos 'di ka naman kita sa misa tapos nag cellphone ka.
Sabi ko nga kila kambal, baka kakakwento nila tungkol sa 'yo maging happy crush na kita. Pero totoo happy crush na kita HAHAHAHAAHA. Nasabi ko sa kanila what if may kachat ka during mass, napa-overthink tuloy ako.
Nung nakaraan, hindi ko alam kung anong exact day. Naikwento nila na tinanong ka ni Jasper kung kilala mo ako. Full name ko pa nga sinabi niya ang sagot mo raw ay oo. Sis, pati sila kinilig yata.
Next time na ulit ang chika.
Yours truly,
C.
//
BINABASA MO ANG
Loving Him Afar
Non-FictionCallie likes someone, but she doesn't know if she has hope. So she loved her from afar. She started writing in her diary about her unsaid feelings toward the person she loved.