13

7 2 4
                                    

//



Hello,


Yesterday, March 27, was fun. Kasama namin 'yung best friend ko magsimba. I'm wearing dress today, don't worry si Justine at 'yung best friend ko ang nag drive. Maaga kami nakarating sa Parokya, wala pang maraming tao. Umupo sila Justine sa seat na madalas namin inuupuan. Bago kami maupo ni Jasper, naglagay muna kami sa may yumao na iintensyon ng commentator.




Nag chikahan kami silently while waiting, ako 'yung kinakabahan sa best friend ko, hindi naman siya katoliko e. But I think everyone is welcome naman sa simbahan as long as they respect our religion and beliefs at ganoon din tayo sa kanila.




Nag start mass, I thought someone kamukha mo. Sabi kasi ni Justine, taga San Francisco ang nagserve. Sa isip isip ko nga, kung hindi ka pwede siya nalang. During mass, sabi ko kay Justine, "kamukha ni Kuya Kiel nasa incense boat, gano'n itsura niya nung grade six." sabi ko pa nga sa kanya.





Naka tingin lang ako sa kanya noon, matapos ang communion mga sakristan naka tingin sa'min. 'Yung mga mata or tingin nila parang pinagchichismisan kami. Charot, ma-issue gano'n.





Noon pala unexpected 'yung barangay natin at San Francisco na nagserve, nandoon nga 'yung sakristan na napogian ko last time pero not my type, I know his name siyempre. Walang reveal-an dito, Bad 'yon.





Noong pauwi kami, nagkwentuhan kami ni Jasper. Naikwento ko sa kanya 'yung tungkol sa nasabi ko kay Justine. Guess what. Nagulat ako sa sinabi niya. Ikaw daw 'yon. Hindi agad nag process sa utak ko. 




Nagpunta kami kay ate, paglabas namin nadaan kayo ni kuya lanlan. Habulin daw kayo, best friend ko pa 'yung driver. Nakakaloka, hinabol nga. Kaso sabi ni Justine bagalan daw kaya binagalan naman nung best friend ko. Pagtingin ko sa likod, nandoon mga sakristan ng taga San Francisco.  "Pinaggigitnaan tayo ng mga SAKRISTAN." sabi ko pa nga.




Sa tingin ko ay narinig nila 'yon, sana hindi kasi nakakahiya ng sobra. Tapos ansaya-saya lang namin ni Jasper sa loob hanggang makarating kami sa Bacinto, treat ko ng lunch kasi deserve namin 'yon.




Sabi ko sila na magorder, ako nalang kasi lagi. Ending ako pa rin nag order, imagine ako na nga magbabayad ako pa oorder. Habang hinihintay foods namin, nagkwentuhan kami. First custome kami kahapon na dine in. Nakakaloka ang ingay namin.




Napagusapan namin mga nangyari then pinanood namin ni Jasper 'yung live. Confirmed. Ikaw nga 'yon. Hindi yata ako gano'n kaganado kasi hindi ko alam na ikaw 'yon. We eat and laugh lang. Napakasaya ko today, I didn't expect na gano'n kasaya 'yon.



Ngayong gabi, naikwento ni Jasper yata 'di ako sure may ka-talking stage ka raw YATA. Oks lang, sino ba naman ako para ma-hurt. Change topic, he sends picture naman so I'm happy na ulit.





Thank you siguro sa best friend ko and sa kambal pati na rin sa 'yo. I had fun.




Yours truly,

C.



//



Loving Him AfarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon