"Oh my...Is this for real? Bakit hindi ko napansin 'to?" Gulat na tanong niya habang nakatingala sa building ng Dawn6 na 40 floor. It's fully finished, sabi ni Sais may mga empleyadong ng umuukupa doon.
"Next week, I'll show you our new branches, but for now, asikasuhin muna natin ang main branch." Sais said.
Tama nga naman. Napabayaan na rin kasi nila, mabuti na lang at magagaling ang mga empleyado nila. Maaasahan rin si Dirk at Kriz.
Papasok na sana sila nang makita nila si Kriz. Akmang tatawagin niya ito ng may biglang humaklit sa bag nito kaya napaupo ito, ang magnanakaw naman ay agad na tumakbo pero may isang lalaki ang humablot sa bag ni Kriz at sinipa ang magnanakaw.
"Thief!" Sigaw ni Kriz at nilapitan ang lalaking sumagip dito at sinampal.
Kriz misterpreted tge situation dahil hindi nito nakita ang pag-hablot ng lalaki para kunin ang bag niya sa magnanakaw.
"Aray, Miss beautiful. Hindi ako magnanakaw---ay oo pero hindi ako nagnakaw ng bag mo." Reklamo ng binata saka binalik ang bag kay Kriz.
"No! Ikaw ang humablot ng bag ko!"
"Kriz, siya 'yung kumuha sa bag mo galing sa magnanakaw." Sabi niya ng makalapit sila ni Sais.
Kriz glared at the man.
"Thank you," mataray na saad ni Kriz at nilagpasan ang lalaki.
"Hihintayin kita mamayang gabi, Miss beautiful. Libre mo." Nakangising saad ng lalaki sa sekretarya niya.
"Good morning, Ma'am, Sir." Bati pa ng binata.
Ngumiti siya at tumango, tumango naman si Sais dito.
"Justine, hindi ba sabi ko doon ka lang sa opisina ko?" Narinig niyang sabi ng lalaki na lumaoit sa binata.
Hindi na niya nakita pa 'yun dahil naglakad na sila papasok sa Dawn6.
"Sorry, Kuya. Pero hindi ako makakakita ng dyosa kung hindi ako napadpad dito." Sagot ni Justine.
"We'll have a meeting later. They'll tackle about the monthy expenses."
Tumango siya sa binata. Sa tagal niyang hindi napadpad sa kompanya ay tila naninibago siya. Naiba na rin ang itsura, mukhang iniba ang desinyo.
Masiglang bumati sa kanya ang mga emompleyado at hindi maiiwasan ng mga ito na mapatingin sa daliri niya na may singsing. Agaw pansin ang diyamante ng singsing niya.
Pagdating nila sa conference room ay naroon na ang ibang investors. Nakita niya ang nga pinsan ni Sais at ang iba naman ay mukhang nga Sebastian at Kim.
Even the Magnus Sebastian is here. The cold young billionaire makes the room silent due to his cold aura at lalong hindi nakakatulong ang isa pang investor, si Hera Benjamin.
"Let's start," the presentor said as they sit on the chair on the very corner. Dalawang upuan ang nakatabi doon kaya silang dalawa ni Sais ang umupo, ang mga investor naman ay nasa magkabilang gilid nila at magkatapat.
EVERYONE is quite and listening on the presentor but not Crosette, that's what he observed.
Paminsan-minsan ay nilalaro nito ang kamay niya, inaamoy ang balikat niya at sumasandal pa ang ulo nito sa kanyang balikat na tila inaantok.
May mga napapatingin sa kanilang dalawa lali na ang mga may saltik niyang pinsan pero agad namang umiiwas ng tingin. Hellion saw them and immediately tapped Hendrix secretly and whispered something to him that make Hendrix look at them and smirk.
BINABASA MO ANG
Sais' Fiery Romance (4th Gen #9)
Ficción GeneralEveryone has been witness the contradicting personality of a couple, but how about those couple who's both dominant, both strong and fierce. Can it be their affair called Fiery Romance?