Anonymous P.O.V.
Lumabas na ako ng cr nang mabigyan ko ng advice si Elleda Raine Chua. Yes, kilala ko sya pero hindi nia ako kilala. Nobody does. Lahat ng sakit na nararamdaman nila, naramdaman ko na. That's why i know how it feels. I have a photographic memory. I know everyone. I travel around the world, giving people advice to their problems. I stay there for a year then go to another country.
I'm also a writer and i need ideas for my books. No one will know who i am. I'll be screwed. I can't blow my cover.
Tumungo ako sa susunod kong bibigyan ng advice. Sikat ako dito sa school dahil sa magaling akong magbigay ng advice. Di alam ng iba un. Iilan lang. Binasa ko ulit ang text na natanggap ko sa cr kanina.
~From: Calvin Sonic Klein~
I need ur advice right now. Meet me at the rooftop.
-calvin
Lagi akong nagpapalit ng number pero sinasabihan ko parin ung ibang pinagkakatiwalaan ko. May mga tao kasing gustong malaman totoong identity ko. Masyado silang pakilamero. Di nalang sila makuntento sa tulong na ibinibigay ko. Some things are better left unsaid. May mga tao ring pinipilit akong pumunta sa wedding nila bilang pasasalamat pero di ko pinapansin. I have a bad experince in weddings. I hate weddings!! It's stupid!! Iiwan ka rin naman. Sayang lang pera mo.
Anyway, nasa harapan na ako ng pinto ng rooftop. Sinuot ko na ang maskara ko at pinihit ang pinto. Nakita ko si Calvin na nakatingin sa malayo.
"Lalim ng iniisip mo, baka malunod ka." sambit ko sa kanya which snap him out in reality.
"Andito ka na pala?"sambit niya.
"Ay hindi!! Imahinasyon mo lang toh!! Nananaginip ka lang. Tulog ka uli." sagot ko na may pag ka sarcastic.
"Pilosopo." pokerface niang sambit.
"Kung ayaw mo ng pilosopong sagot wag magtanong ng pang bobong tanong. So, ano na naman problema mo?"
"Si Elle. Umamin na ako sa kanya. Nadala ako ng selos. Ang sakit na kasi eh. Di ko na nakayanan. Ang sakit makitang masaya ang mahal mo sa iba." malungkot niang sambit.
"Tanga mo kasi. Pinatagal mo pa. Diba sinabihan kita na sabihin mo na habang wala pang pumoporma sa kanya. Anong sinabi mo sakin? May perfect time for everything. Anong nangyari sa perfect time mo? Nganga diba? Ang perfect time hindi hinihintay, you make the time perfect to say to her how much you love her."
"Pero—-" pinutol ko ang sasabihin niya.
"I'm not yet finished. Oo alam kong may gusto siya kay Apollo dati pa. Pero it doesn't mean na wala ka nang pag asa. Alam mo namang nasa iba ang atensyon nya you should've at least exerted more effort para maalis ang atensyon nya sa lalaking un. It's still ur fault. Alam mo namang manhid may paramdam ramdam effect ka pa dyan. Tsk." pangsesermon ko sa kanya. Hihingi ng advice di naman gagawin, sayang laway ko sa kanya. Pasalamat sya kailangan ko story nia sa susunod kong libro.
BINABASA MO ANG
Foolish heart (COMPLETED)
RomanceKwento ito ni Elle na laging sawi sa pag ibig. Getting her heart broken twice, how can she know if the next guy she'll fell in love with is THE ONE? Read and find out! :-)