Elleda's P.O.V.
Nagising ako ng mag announce ang piloto na naka landing na kami. Niligpit ko ang earphones ko at tiningnan ang oras sa cellphone ko. Grabe! Umaga na pala??! Tinext ko ang bestfriend ko.
~To: Love a.k.a Bitch💀
Bitch!! Kita tau sa Fukushima ung sa may puno ng cherry blossoms. See ya!!😘
Message sent!~
~From: Love a.k.a Bitch💀
Waaaaaaahhhh!!!!😆 andito ka???? I'll be there in 30!! Miss u bitch!!!😘
~To: Love a.k.a Bitch💀
Lol. Miss u too bitch!!!😘🎌
Message sent!~
Tinago ko na ang cellphone ko sa bulsa ng pants ko at nag ready na. Kinuha na namin ang mga bagahe namin ng inannounce na pwede nang bumaba. Hinintay ko munang humupa ang mga tao bago pag pasyahang bumaba.
Nang makapasok sa loob ng airport ng japan ay hinanap ko ang labasan para makapag para ng taxi. Nang makalabas ako ay nagpara ako ng taxi at pumasok sa loob bit bit ang maleta ko.
"Fukushima." Yan lang ang sinabi ko at pinaharurot ng driver ang sasakyan.
Habang nasa sasakyan ay pinagmasdan ko ang paligid ko. Ang ganda talaga sa Japan. Ilang oras lang ay huminto na ang sasakyan. Binigay ko sa taxi driver ang bayad ko at lumabas na bitbit ang maleta ko.
Napangiti ako sa punong nasa harapan ko. All the good memories in the past is coming back to me. Pumunta ako sa bench sa tapat ng puno at umupo. Para maghintay for an hour or so. Just great.😑 pag sinabi nyang 30 minutes ibig sabihin nun one hour dahil matagal syang kumilos. Tsk.
Nilabas ko ang cellphone at earphone ko para mag soundtrip.
Now playing: The Best Damn Thing by: Avril Lavigne🎧Let me hear you say hey hey hey
Alright
Now let me hear you say hey hey ho🎧I hate it when a guy doesn't get the door
even though I told him yesterday and the day before
I hate it when a guy doesn't get the tab
And I have to pull my money out and that looks bad🎧Where are the hopes, where are the dreams
My Cinderella story scene
When do you think they'll finally see🎧That you're not not not gonna get any better
You won't won't won't you won't get rid of me never
Like it or not, even though she's a lot like me
We're not the same
And yeah yeah yeah I'm a lot to handle
You don't know trouble, I'm a hell of a scandal
Me, I'm a scene, I'm a drama queen
I'm the best damn thing that your eyes have ever seen🎧Alright, alright
YeahNatigil ang pakikinig ko ng may bumatok sa ulo ko. Tinanggal ko ang earphones ko dahil sa inis.
"Ano ba?! Ang sakit nun ha?!! Ano ba problema mo??!! Pwede naman ako tapikin lang sa balikat noh??!! Batok talaga??!!" Sigaw ko sa kanya.
"Anong tapik?!! Kanina pa kita tinatapik sa balikat!! Kulang nalang ibalibag na kita eh!!" Inis na sagot ni Love.
"Sino naman ang dalawang lalaking yan??" Pansin ko sa dalawang lalaking kasama nya habang nililigpit ang cellphone at earphone ko.
"Itong masayahing kasama ko ay irereto ko sana sau tutal broken hearted ka. Ito namang lalaking mukhang gusto ng patayin sa tingin ang lalaking masiyahin ay schoolmate ko." Tinaasan ko sya ng kilay.
"Talagang nireto mo pa talaga ako ha? Schoolmate talaga?? Eh mukha kaung mag jowa tapos sya parang gusto ng patayin ung lalaking kasama mo dahil sa selos. Ano gusto mo mangyari?? Double date?? Ganun??!!" Pagtataray ko. Langya talaga toh!! Kakadating ko lang.
BINABASA MO ANG
Foolish heart (COMPLETED)
RomanceKwento ito ni Elle na laging sawi sa pag ibig. Getting her heart broken twice, how can she know if the next guy she'll fell in love with is THE ONE? Read and find out! :-)