Chapter 21: Foolish Heart</3

8 0 0
                                    

10 years later.......

After what happened to me 10 years ago, sunod sunod na ang kamalasan na naranasan ko.

My fatther died last year dahil sa stroke. I was devastated. Dahil sa pagkawala ni papa hindi ko na makausap si mama. Lagi siyang tulala. Ipina konsult ko siya sa doctor at ang sabi ng doctor ay sobrang na shock si mama dahil sa nangyari. Feeling ko tuloy. Parehong magulang ang nawala sa kin. Dahil rin sa pagkamatay ni papa, lagi na akong nagkukulong sa kwarto. Umiiyak ng umiiyak mag isa. I've never been so lonely in my whole life.

After a year, i finally got over it. Nagising nalang ako isang araw at sinabi ko sa sarili kong, ba't ba ako umiiyak? Eh hindi naman niya nakikita ung paghihirap ko eh. Narealized ko rin na it's better kung iyakan ung taong buhay kaysa patay. Kasi pag buhay, ma aappreciate niya pa ung iyak mo pero pag patay na, di na niya makikita yan.

Dahil sa matagal na recovery ko, napabayaan ko ung bil sa lupa ng bahay. Dahil dun, napaalis kami and we are forced to live in an apartment for 6 months. Ngaun, nakatira n akmi ni mama sa condo ko. Hindi parin nagsasalta si mama hanggang ngaun. Aukong kumuha ng katulong para kay mama kasi mahirap na magiwala these days kaya ako ang nag aalaga sa kanya.

Life ws tough without papa pero kinakaya ko. Para kay mama. Simula nung nag break kami ni Calvin, hindi na ako nag boyfriend ulit. That heartbreak was too painful. Nag pakatanga ako sa taong di karapat dapat pra sa pagmamahal ko.

I guess you can say, that i have a "Foolish Heart" back then............ :-)

End!!!!!!!!!

Foolish heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon