Chương 1: Vụ án của người mẫu nổi tiếng Scarlett

1.7K 56 0
                                    

Trong căn phòng khiêu vũ với thiết kế kỳ lạ, thi thể của nạn nhân Scarlette Shimamoto hoàn toàn phơi bày ra trước mắt. 

Một giờ trước, ngay sau khi cảnh sát địa phương đã báo cáo về chi tiết của vụ án, sư đoàn một đã được triệu tập để tiếp quản hiện trường. Thanh tra Megure cực kỳ không hài lòng khi nhận ra ông Mori đã ở gần đó, đứng loay hoay tại khách sạn để có thể dễ dàng tham gia sự kiện liên hoan phim quốc tế được tài trợ bởi tập đoàn Suzuki. 

Quay trở lại một khoảng thời gian trước, trong lúc Sonoko đang càu nhàu ở phía sau, Ran đã hỏi Shinichi nếu như cậu muốn đi chung tới buổi chiếu phim cùng với cô. Tất nhiên là cậu đã đồng ý, đơn giản vì cậu cũng muốn làm một vài thứ để trải qua những ngày cuối tuần mà không phải là cùng đám nhóc thám tử nhí đi bắt bọ cánh cứng. Chỉ là bị mắc kẹt trong cơ thể trẻ con này, Shinichi thật sự không có cách nào để đi xem mấy bộ phim mà cậu muốn, mà cậu cũng không phải là người thích các bữa tiệc xã giao trong sự kiện, như kiểu đi xem mấy diễn viên nổi tiếng hay là trình diễn các thành công lớn trong ngành, mặc dù vì vài lý do mà dường như họ rất thích có sự xuất hiện của cậu. 

 ***

Scarlett Shimamoto được cho là đã chết vào khoảng tối bảy giờ ba mươi phút thứ sáu, ngày mùng 10 tháng 10, được phát hiện bởi một người phụ nữ giúp việc trung niên ở trong phòng khiêu vũ tại ngôi biệt thự kiểu Pháp cổ điển xa hoa của ông trùm bạn trai giàu có Takeuchi Makoto. Theo như dự đoán sơ bộ của phía cảnh sát, nạn nhân đã bị đâm bảy nhát vào ngực và bụng, và hung khí có dạng là một vật sắt nhọn như dao. 

"À đúng rồi, có rất nhiều vết thương." Takagi nheo mắt nhìn dòng chữ được viết trong cuốn sổ nhỏ màu đen của mình. "Không có vết thương chí mạng ở tim, nhưng có hai nhát ở phổi. Chuyên gia giám định cho rằng cô ấy chết do mất quá nhiều máu, nhưng chờ tới lúc có được bản báo cáo của pháp y thì chúng ta sẽ có nhiều thông tin hơn..."

Shinichi không để ý tới phần còn lại mà anh Takagi đang nói đến bởi cậu đang suy nghĩ đến một vài vấn đề. Có một vài nghi ngờ quá rõ ràng. Theo như những tờ báo bát quái ở trong phòng của Ran, hai người nổi tiếng Shimamoto và Takeuchi đã cùng nhau đi ra ngoài trong vòng một tháng, và họ đã lên tiếng thông báo xác nhận cả hai đang trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, một tuần trước Takeuchi bị một vài tên bám đuôi chụp hình, trùng hợp thay bộ đồ khi bị chụp ảnh lại được bị phát hiện có vết máu và đã được cảnh sát tìm thấy trong tủ quần áo phòng khách của anh ta.

 Ông Mori nhìn quanh hiện trường vụ án, và với cái nhìn viễn cận của mình, ông ta đang cố gắng chứng minh nghi ngờ ban đầu của mình là hoàn toàn chính xác. 

Shinichi đặt tay lên chiếc đồng hồ, cậu đang suy tính xem có nên để cho ông ta đi ngủ hay không để mình có thể yên tĩnh mà điều tra hiện trường gây án này. 

"Hệ thống an toàn ở đây được đánh giá là tối tân nhất." Takagi tiếp tục, "và camera cũng như những bảo vệ quanh đây không bắt gặp ai khả nghi đã tới hoặc rời đi trong vài ngày trước."

Shinichi thầm nghĩ, có lẽ bao gồm cả mấy tên nhà báo bám đuôi đang theo dõi xung quanh đây kể từ ngày cặp đôi bị bắt gặp cãi vã tại một hộp đêm nổi tiếng Shibuya bốn ngày trước cũng không chụp được thông tin nào hữu ít, họ chắc hẳn đang hy vọng có thể thu được một vài tin nóng để làm tiêu đề cho bài báo mới nhất của mình. 

[Fanfic Kaishin] Đại kết cụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ