18

208 3 0
                                    


Ngayon ay pauwi na ako sa bahay namin naghihintay na ang mga anak ko.It's been six years simula noong umalis ako ng pilipinas para dito manirahan sa amerika kasama ang anak ko.
Diko alam kung kumusta na siya wala na akong balita sa kaniya simula noong iwan ko siya.Si mommy palaging bumibisita dito sa bahay at bumabalik rin sa pilipinas.

Mayroon na akong sariling hospital dito sa amerika at sa pilipinas dalawa yung isa ibinigay ko sa kaibigan ko akala ko talaga noong una di siya magkakaroon ng sariling pamilya pero nagkamali ako dahil naging sila ni trey at ngayon my isa na silng anak si trisha.

At ako naman ay my anak ng kambal si Tiffany jane at Tyron klent.Pero di alam ni dwight na my anak kami bahala siya alamin niya ang totoo.
Narating kuna narin ang bahay namin at pinark ang sasakyan ko sa garahe at bumaba ng sasakyan.Gabi na palagi ako nakakuwi dahil maraming pasyente.

Pumasok na ako sa bahay nakita ko sila na naga-aral "𝐈'𝐦  𝐡𝐨𝐦𝐞"sigaw ko sa kanila kaya nagsitayo sila at tumakbo palapit sa akin ganito palagi sila sa akin.

"𝐌𝐨𝐦𝐦𝐲"bati nila sa akin at yumakap"𝐇𝐨𝐰𝐬 𝐬𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥?"tanong ko sa kanila."𝐈𝐭'𝐬 𝐟𝐢𝐧𝐞 𝐦𝐨𝐦 𝐛𝐮𝐭 𝐭𝐡𝐞𝐫𝐞'𝐬 𝐚 𝐠𝐮𝐲 𝐠𝐢𝐯𝐞 𝐦𝐚 𝐚 𝐜𝐚𝐧𝐝𝐲"sagot ni tiffany sa akin.

"𝐃𝐢𝐝 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐞𝐞 𝐡𝐢𝐬 𝐟𝐚𝐜𝐞?"tanong ko kay tiff"𝐲𝐞𝐬 𝐦𝐨𝐦  𝐚𝐧𝐝  𝐡𝐢𝐬 𝐟𝐚𝐜𝐞 𝐥𝐢𝐤𝐞 𝐤𝐮𝐲𝐚 𝐓𝐲𝐫𝐨𝐧"sagot niya sa akin kaya bigla akong kinabahan si tyron kasi ay may kahawig ni dwight matangkad matangos ang ilong at guwapo halos sa kay dwight  na ata nakuha ang itsura ni tyron peeo di asiin lahat dahil ang mata sa akin nakuha..

Si tiff sa akin nakuha ang itsura maganda medyo kulot ang dulo ng buhok pero yung mata kay dwight nakuha medyo singkit.

"𝐇𝐨𝐰 𝐚𝐛𝐨𝐮𝐭 𝐲𝐨𝐮 𝐭𝐲𝐫𝐨𝐧 𝐡𝐨𝐰𝐬 𝐬𝐜𝐡𝐨𝐨𝐥?"tanong ko sa kaniya"𝐈𝐭'𝐬 𝐟𝐢𝐧𝐞 𝐦𝐨𝐦  𝐢 𝐡𝐚𝐯𝐞 𝐚 𝐥𝐨𝐭 𝐨𝐟 𝐟𝐫𝐢𝐞𝐧𝐝𝐬"sagot niya sa akin.

"𝐊𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐧𝐚 𝐛𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐨?"tanong ko sa kanila"𝐍𝐨"sabay na sagot nila sa akin.

"𝐖𝐡𝐲?"tanong ko sa kanila"𝐇𝐢𝐧𝐢𝐧𝐭𝐚𝐲 𝐩𝐨 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧 𝐤𝐚𝐲𝐨 𝐧𝐚 𝐦𝐚𝐤𝐚𝐮𝐰𝐢 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐛𝐚𝐲 𝐭𝐚𝐲𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐤𝐚𝐢𝐧"sagot tyron sa akin kaya napangiti ako sa sinabi niya.

"𝐖𝐡𝐞𝐫𝐞'𝐬 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐲𝐚𝐲𝐚?"tanong ko sa kanila habang naglalakad kami papunta sa kusina.

"𝐒𝐡𝐞'𝐬 𝐜𝐨𝐨𝐤𝐢𝐧𝐠"sagot ni tyron sa akin"𝐎𝐤𝐚𝐲,𝐚𝐚𝐤𝐲𝐚𝐭 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐬𝐢 𝐦𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐩𝐚𝐫𝐚 𝐦𝐚𝐠𝐩𝐚𝐥𝐢𝐭 𝐧𝐠 𝐝𝐚𝐦𝐢𝐭"paalam ko sa kanilang dalawa.

Paano kung nadito talaga si dwight?Alam niya na kaya na my anak kami?hayy bahala na.
Pagkarating ko sa kwarto ko kinuha ko ang phone ko sa bag ko at tinawagan si trey.

Ilang ring bago sagutin niya ang tawag ko.

"𝐇𝐞𝐥𝐥𝐨"sabi ko sa kabilang linya.

["𝐎𝐡 𝐧𝐚𝐩𝐚𝐭𝐚𝐰𝐚𝐠 𝐤𝐚 𝐦𝐲 𝐩𝐫𝐨𝐛𝐥𝐞𝐦𝐚 𝐛𝐚?"]

"𝐀𝐡 𝐰𝐚𝐥𝐚 𝐢𝐭𝐚𝐭𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐤𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐬𝐚𝐧𝐚 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐛𝐮𝐦𝐢𝐬𝐢𝐭𝐚 𝐤𝐚 𝐛𝐚 𝐬𝐚 𝐩𝐚𝐚𝐫𝐚𝐥𝐚𝐧 𝐧𝐢𝐧𝐚 𝐭𝐢𝐟𝐟?"

Fake marriage(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon