7

268 4 0
                                    

"𝐒𝐢 𝐭𝐢𝐧𝐚 𝐧𝐚 𝐛𝐚𝐫𝐢𝐥"dagdag niya sa sinabi niya kaya bigla ko nabitawan ang phone ko.

Muntik na akong matumba ng my humawak sa bewang ko"𝐨𝐤𝐚𝐲 𝐤𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠?"tanong ni dwight sa akin di ko na siya sinagot at yinakap siya at umiyak.

"𝐏𝐰𝐞𝐝𝐞 𝐦𝐨 𝐛𝐚 𝐚𝐤𝐨𝐧𝐠 𝐢𝐡𝐚𝐭𝐢𝐝 𝐬𝐚 𝐡𝐨𝐬𝐩𝐢𝐭𝐚𝐥"Pakiusap ko sa kaniya"𝐛𝐚𝐤𝐢𝐭?"tanong niya sa akin"𝐘𝐮𝐧𝐠 𝐤𝐚-𝐢𝐛𝐢--"diko na natuloy ang sasabihin ko ng biglang na mang bumuhos ang malakas na agos ang luha ko.

"𝐒𝐡𝐡 𝐭𝐚𝐡𝐚𝐧 𝐧𝐚 𝐡𝐚𝐡𝐚𝐭𝐢𝐝 𝐧𝐚 𝐤𝐢𝐭𝐚"sabi niya sa akin at pinulot ang phone ko at inalalayan ako pa alis sa garden hindi na nga ako nagpaalam kina tita dahil gusto ko malaman anong lagay niya at kung bakit na baril siya .Wala naman siyang nakakaway pero bat nangyari yun sa kaniya.

Habang nagmamaneho si dwight iyak ako ng iyak di ako makapaniwala na mababaril siya pero wala namang kaaway siya.

"𝐍𝐚𝐧𝐝𝐢𝐭𝐨 𝐧𝐚 𝐭𝐚𝐲𝐨"sabi ni dwight at binukasan ang pinto ng kotse kaya lumabas na ako tumakbo ako papunta sa O.R sabi kasi ni trey nasa O.R pa si tina.

"𝐓𝐫𝐞𝐲 𝐚𝐧𝐨𝐧𝐠 𝐧𝐚𝐧𝐠𝐲𝐚𝐫𝐢?"tanong ko sa kaniya ng makita ko suya na nakaupo sa waiting area bakit hindi siya pumasok at tsaka. Nasaan ang magulang ni tina?.

"𝐏𝐚𝐮𝐰𝐢 𝐧𝐚 𝐬𝐢 𝐭𝐢𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐢𝐧𝐚,𝐩𝐚𝐠𝐥𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐧𝐢𝐲𝐚 𝐦𝐲 𝐧𝐚𝐠𝐚𝐠𝐚𝐧𝐚𝐩 𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐫𝐢𝐥𝐚𝐧 𝐝𝐚𝐡𝐢𝐥 𝐬𝐚 𝐢𝐬𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐧𝐚𝐧𝐚𝐤𝐚𝐰 𝐚𝐭 𝐛𝐢𝐠𝐥𝐚 𝐬𝐢𝐲𝐚𝐧𝐠  𝐧𝐚𝐭𝐚𝐦𝐚𝐚𝐧 𝐧𝐠 𝐛𝐚𝐥𝐚"kwento niya sa akin iyak lang ako ng iyak ng diko alam kung anong gagawin ko kung mawawala ang bestfriend ko.

"𝐒𝐚𝐚𝐧 𝐛𝐚𝐧𝐝𝐚 𝐬𝐢𝐲𝐚 𝐧𝐚𝐭𝐚𝐦𝐚𝐚𝐧?"Tanong ko kay trey habang pinapa tahan ni dwight eh sa hindi pa siya umalis eh.

"𝐒𝐚 𝐭𝐢𝐲𝐚𝐧"sagot niya kaya lalo akong naiyak"𝐊𝐮𝐦𝐮𝐬𝐭𝐚 𝐧𝐚 𝐬𝐢𝐲𝐚?𝐎𝐤𝐚𝐲 𝐧𝐚 𝐛𝐚 𝐬𝐢𝐲𝐚?𝐀𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐦𝐚 𝐧𝐢𝐲𝐚 𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐧𝐚 𝐛𝐚 𝐢𝐭𝐨?𝐋𝐮𝐦𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐧𝐚 𝐛𝐚 𝐚𝐧𝐠 𝐝𝐨𝐜𝐭𝐨𝐫?"sunod sunod na tanong ko sa kaniya.

"𝐃𝐢𝐤𝐨 𝐩𝐚 𝐚𝐥𝐚𝐦,𝐝𝐢 𝐤𝐨 𝐚𝐥𝐚𝐦 𝐚𝐧𝐠 𝐧𝐨. 𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐦𝐚 𝐧𝐢𝐲𝐚 𝐤𝐚𝐲𝐚 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐧𝐚𝐰𝐚𝐠𝐚𝐧 𝐤𝐨 𝐚𝐭 𝐡𝐢𝐧𝐝𝐢 𝐩𝐚 𝐥𝐮𝐦𝐚𝐥𝐚𝐛𝐚𝐬 𝐚𝐧𝐠 𝐝𝐨𝐜𝐭𝐨𝐫 𝐬𝐢𝐦𝐮𝐥𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐢𝐧𝐚"sagot niya sa mga tanong ko.

Ng tumahan na ako hinarap ko si dwight na nasa tabi ko"𝐃𝐰𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐮𝐦𝐮𝐰𝐢 𝐤𝐚 𝐧𝐚 𝐬𝐚𝐛𝐢𝐡𝐢𝐧 𝐦𝐨 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐲 𝐬𝐮𝐬𝐮𝐤𝐞 𝐧𝐚 𝐬𝐚 𝐬𝐮𝐬𝐮𝐧𝐨𝐝 𝐧𝐚 𝐚𝐫𝐚𝐰 𝐧𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐤𝐨 𝐛𝐚𝐛𝐚𝐰𝐢 𝐬𝐚 𝐤𝐚𝐧𝐢𝐲𝐚"sabi ko kay dwight.

"𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐭𝐚𝐰𝐚𝐠𝐚𝐧 𝐦𝐨 𝐚𝐤𝐨 𝐩𝐚𝐠𝐤𝐚𝐢𝐥𝐚𝐧𝐠𝐚𝐧 𝐦𝐨 𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐥𝐨𝐧𝐠"paalala niya sa akin batid ko sa bosess niya ang lungkot.

"𝐒𝐢𝐠𝐞 𝐬𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐭"sabi ko sa kaniya at umalis na siya kaya kami nalang ni trey ang naiwan dito sa waiting area.

Ilang minuto simula nung umalis si dwight lumabas ang doctor na"𝐊𝐮𝐦𝐮𝐬𝐭𝐚 𝐬𝐢 𝐭𝐢𝐧𝐚?"tanong ko kay doc.andrie siya ang boss namin dito o may ari nitong hospital.

Fake marriage(Under Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon