Chapter 44

1.1K 50 10
                                    

***

MAUDI

I felt surreal. I thought that getting into his arms might be hard but it isn't. Still, there is a consequence that we must face. Hindi ko lang alam kung anong 'consequence' 'yon.

"I don't know!" I yelled at my friends.

"So, you guys just kissed and you still don't know kung ano na ang status niyo?" Dars asked.

"W-Well, yeah..."

"Oh my god!" Tumili si Claudia kaya napunta sa kaniya ang tingin naming tatlo nila Dars at Sol.

"What?!" I shouted.

"They kissed!" Tumalon-talon si Sol na tuwang tuwa! They are fucking celebrating! It's just a kiss! Just a kiss that can make my knees feel weak, geez.

"Halik agad! Grabe ka na, Alunsina!" Humalakhak si Dars.

Nakakahiya sila..

I sighed heavily and massaged the bridge of my nose while shaking my head. They are stressing me out. Naalala ko pa noon na sinabi nilang nakalimutan ko na si Brynon, hindi ko raw siya deserve. Hindi raw namin deserve ang isa't isa. Ganito, gan'yan. Tapos tingnan mo ngayon! Tuwang tuwa sila!

"Certified marupok talaga siya!" Tumawa si Dars at inakbayan ako.

"Bigyan ng certificate 'yan!" Nakangising saad ni Sol.

"Medal pa!" Singit ni Claudia.

"Aalis na ako." Pagpapaalam ko kaya kaagad silang sumimangot.

"Pupunta ako kay Brynon." I joked. Nagulat ako when all of them smiled! Halos itulak na nila ako palabas! Mas excited pa sila kaysa saakin.

Hindi naman talaga ako pupunta kay Brynon. Babalik ako sa kwarto ko para magpalit ng uniform dahil may klase ako sa underground arena. Nag-enroll ulit ako kasi bakit hindi? Bad luck lang dahil kasabay ko si Kryiana.

Mag-isa akong pumunta sa arena dahil sinabi ni Professor Elight na doon na kaagad dumeretso.

"Another school year! Welcome to Red University, new students!"

Napaawang ang labi ko, kaya pala hindi pamilyar saakin ang mga mukhang kasama ko ngayon. They are newbies. I pursed my lip and walked backwardly. Napatigil ako nang may natapakan akong paa. Kaagad akong lumingon sa taong nasa likuran ko at kaagad na nagsorry.

"Oh my god, I'm so sor-"

"Maui." I heard his deep voice.

I gulped hard and looked at Brynon nervously. "H-Hi..."

He chuckled and held my waist. Parang nanuyo ang lalamunan ko dahil sa ginawa niya. Hindi naman ako ganito noon! Parang pagpapawisan ata ako!

"Are you okay?" Parang maiihi na ata ako, fuck!

"Ah, oo-"

I was so surprised when he cup my chin and leaned to give me a soft kiss. My lips parted when he let me go. I blinked twice when I looked at him in shock. He kissed me! Against the back of the students! I feel like a senior committing a crime behind the junior's back!

"Wala kang hiya." I whispered pero tumawa siya kaya alam kong narinig niya!

"Don't be nervous, my love." My face went tomato red when he leaned over again and kissed my nose tip!

Seriously, this man is making me go crazy over him. Although, matagal na rin naman akong nababaliw sa kaniya. Mas nababaliw nga lang ako ngayon. Charot!

Red UniversityWhere stories live. Discover now