Chapter 17. Shar!!!

4.4K 165 9
                                    

SHAR'S POV

"Ay Joaquin! Nakalimutan ko yung isa kong book sa locker!"-ako-

"Ha? Sige. Ako na lang kukuha."-Joaquin-

"Wag na. Nakakahiya! Hahaha ako na, saglit lang to promise! Mauna kana lang sa kotse."-ako-

"Okay."-Joaquin-

Tumakbo na ako pabalik sa school.

Nang makuha ko na yung book ay nagmamadali akong bumalik kung nasan si Joaquin.

At kitang- kita ko nang pilitin syang isakay ng 4 na lalaki sa isang black na van!

Dahil kailangan, naging alert ako at kinuha ko ang plate number ng van.

Hindi ako pwedeng walang gawin! Trabaho ko ang protektahan si Joaquin!

Saktong may dumaan na lalaking may dalang bike.

"Kuya! Sorry! Emergency! Pahiram muna. O! ito ang ID ko! babalik ko to! Promise!"-ako-

Hindi ko na hinintay ang sagot nya at kinuha ko na ang bike at sinundan ko ang van.

Nakayanan ko na itext kay Mr. R ang plate number habang nagbabike ako.

Nakita kong dinala si Joaquin sa isang bodega!

Kailangan na may gawin ako.

Lumabas na ako sa pinagtataguan ko.

"Joaquin!"-ako-

Wala nang malay si Joaquin.

Napalingon sakin ang apat na lalaking dumukot sa kanya.

Napatingin ako sa mga may hawak kay Joaquin. Hindi ko sila malalabanan ng ganito. Dapat siguraduhin ko muna ang kaligtasan nya!

"Sino ka?"-boy1-

"Kasama ko sya!"-ako-

"Wow! Ang tapang mo naman na girlfriend! Sumunod ka pa talaga dito?"-boy2-

Tama! Magpapanggap na lang ako!

"Anong gagawin nyo sa boyfriend ko?"-ako-

Nilapitan nya ako at hinawakan ako sa pisngi.

"Kailangan lang namin ng tulong nya. At dahil nandito na, sumali kana din."-boy3-

JOAQUIN'S POV

Pagkadilat ko ay naramdam ko na di ako makagalaw! Nakatali pala ako habang nakaupo.

Tumingin ako sa paligid ko.

Nasaan ako?

Ano bang nangyari?

Naglalakad ako papuntang parking lot ng may humintong van sa may gilid namin, at dinukot ako! Buti na lang hindi ko kasama si Shar!

Lumingon ako sa paligid.

Nagulat ako ng makita ko si Shar na nakatali sa isang upuan medyo malayo sakin. Wala syang malay!

"Shar!"-ako-

Pano sya napunta dito?

Nagulat ako ng may tumawa bigla sa may harap ko.

"Ano? Wag kang mag- alala, buhay pa ang girlfriend mo!"-lalaki-

"Sino kaba? Anong kailangan mo sakin?"-ako-

"Sayo, wala! Pero sa papa mo, madami!"-lalaki-

May kinontact sya sa cp nya.

Si papa ang sumagot!

Papa: Hello? Sino to?

Lalaki: kasama namin ang anak mo! Kung gusto mo pa syang makitang buhay, kailangan ko ng 5 milyon!

Limang milyon?

Papa: oo! Basta wag mong saktan ang anak ko! Pakausap sa kanya!

Ako: hello papa! Wag ka po maniwala sa sasabihin nya!

Papa: anak, naghintay ka lang! Magiging okay din ang lahat.

Lalaki: tama na yang kadramahan nyo! Itetext ko sayo kung saan at anong oras tayo magkikita! Siguraduhin mong wala kang kasama!

Binaba nya na yung tawag.

"Alam mo bata, maganda ang girlfriend mo! At ang tapang nya para sumunod dito ng mag- isa para lang iligtas ka."-lalaki-

Lumapit sya kay Shar.

Bago pa sya tuluyang makalapit kay Shar ay nakita kong nakatingin sakin si Shar. Binigyan nya ako ng 'Ako- ang- bahala' look. Ano kayang balak nya?

Lumapit na ang lalaki kay Shar. Hinawakan nya ang pisngi ni Shar.

"Pag hindi ka sinundo ng tatay mo, mamatay ka, pero sakin na sya!"-lalaki-

Nagulat ako ng hawakan ni Shar ang kamay ng lalaki at pinilipit yun.

Napasigaw yung lalaki sa sakit pero di nagtagal yun dahil sinipa sya ni Shar sa mukha at nawalan sya ng malay. Agad na lumapit sakin si Shar at inalis ang tali ko.

"Tara na!"-Shar-

Napanganga lang ako. Magaling pala talaga sya.

Pagdating namin sa may pinto ay madaming humarang. Mga 5 siguro.

"Naku! Patay!"-ako-

"Dyan ka lang sa likod ko. Ako na ang bahala."-Shar-

Hindi ko inaasahan na ganito kagaling makipag laban si Shar.

Walang kahirap- hirap na napatumba nya agad yung isa sa isang suntok lang. May mga part ng katawan na kapag tinamaan mo ay mawawalan ng malay ang isang tao.

I feel so weak. Kahit si Shar ang bodyguard ko, dapat, ako ang nagpoprotekta sa kanya kasi mahalaga sya sakin!

Nang lingunin ako ni Shar ay hindi nya napansin na may susuntok sa kanyang lalaki.

"Shar!!!"-ako-

Natumba sya sa sahig.

"Dyan ka lang Joaquin! Wag kang aalis dyan!"-Shar-

Sinipa nya yung lalaki kaya natumba yun sa sahig.

Nang matapos ni Shar na matalo lahat ng kalaban nya ay lumapit na sya sakin. May pasa sya sa mukha at iika- ika na din sya maglakad.

"Shar! Okay ka lang?"-ako-

"Oo. Ikaw? Hindi kaba nasaktan?"-Shar-

"Wag mo na muna ako isipin."-ako-

"Okay na! Sabi ko sayo ako...."-Shar-

Hindi nya natapos ang sasabihin nya ng bigla syang paluin sa ulo ng isang lalaki. Natumba si Shar sa sahig at nakita ko ang pagdaloy ng dugo sa ulo nya.

"Shar!"-ako-

Sa sobrang galit ko ay nasuntok ko ang lalaking yun at nawalan sya ng malay!

Hindi ko akalain na malakas din pala ang suntok ko! Pero di yun ang mahalaga ngayon!

Nilapitan ko si Shar pero wala na syang malay!

Napaluha ako!

"Shar!!!"-ako-

Napalingon ako ng marinig ko ang mga sirena ng police.

Naiyak na ako.

Nakita kong madaming pumasok na pulis at nakita ko din si papa.

"Red! Bakit ka naiyak? May nangyari bang masama sayo?"-papa-

"Papa! Si Shar! Dalhin na natin sya sa ospital."-ako-

Agad naman dumating ang mga medics at sinakay si Shar sa ambulansya.

Hawak ko ang kamay ni Shar habang papunta kami sa ospital.

"Shar. Please! Wag mo akong iiwan! Hindi ko kakayanin pag nawala ka sakin!"-ako-

-------------------

Ola! Haha
Vote and comment po! Thankies! ;)

She's My Bodyguard! (SharQuin)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon