Vào sáng sớm ft. 𝘑𝘶𝘯𝘨𝘩𝘸𝘢𝘯, 𝘠𝘦𝘥𝘢𝘮

1K 82 4
                                    

Năm Junghwan 12 tuổi, khi đó nhóc đã là thực tập sinh của YG, điều mà nhóc thường hay được nghe nhất là, để được debut thì phải liên tục cố gắng đấy, không thể nào dậm chân tại chỗ.

Trong nền công nghiệp âm nhạc này, tuổi trẻ thật ra cũng chỉ là một món hàng để bán. Những concept nhí nhảnh thanh xuân, lời đùa vui đáng yêu dễ mến, thật ra đều đã được tính toán cẩn thận trong quá trình xây dựng hình tượng của từng người.

Bởi lẽ những đứa trẻ con từ khi giọng nói còn trong veo, khi mắt còn ướt nước lạ lẫm với mọi thứ ở đời, đã phải bước vào cuộc chiến giành lấy cơ hội ra mắt. Mà chẳng có cuộc chiến nào không cần điều gì đánh đổi, dù là với người thua hay thắng. Nên những đứa trẻ ấy, đổi cơ hội được vui đùa như bạn bè đồng trang lứa lấy ánh đèn sân khấu và những tiếng vỗ tay. Đổi vui buồn thường nhật của một đời học sinh, lấy một niềm đam mê tròn vẹn.

Năm Junghwan 14 tuổi, nhóc chính thức trở thành một phần của Treasure.

Thật ra bạn đòi hỏi gì ở một đứa trẻ 14 tuổi, trong khi đứa trẻ đó thay vì lười biếng trốn học thì lại ở lì trong hầm luyện tập tốt mịt, chăm chỉ đến mức nhìn thấy là đau lòng. Dù vậy, thật may là tất cả những điều đó vẫn không làm Junghwan bận tâm. Nhóc con dù đã to hơn các anh nhưng vẫn khấp khởi chờ đợi mỗi khi đo chiều cao, chỉ mong con số trên thước sẽ ngày càng lớn. Mỗi lần đi ngang quầy ăn vặt, nhóc vẫn không quên tiện tay nhón lấy một miếng, làm xong lại liếc ngang dọc mong không ai phát hiện ra.

Nếu bị phát hiện ra, sẽ lại bị trêu là trông như con nít. Junghwan không muốn làm con nít, Junghwan phải càng ngày càng chững chạc hơn. Ngày debut sắp đến rồi, nếu không chững chạc lên sẽ chẳng thể nào đương đầu nổi với vui buồn ngoài đó.

Chính là một nỗi buồn vừa trẻ con vừa người lớn, khiến cho người ta nghe thấy vừa muốn cười lại vừa muốn ôm nhóc vào lòng.

Năm nay Junghwan 18 tuổi, Treasure đã debut được hai năm. Cúp cũng đã có rồi, bài hát nổi tiếng được nhiều người biết tới cũng thế. Junghwan vẫn là một cậu bé theo lời kể đầy yêu thương của các anh lớn, và dù cho có muốn tỏ vẻ trưởng thành cách mấy thì vẫn hay bị trêu là "Ôi, Junghwan sắp dậy thì xong mất rồi!". Ở cái tuổi 18 mà các bạn vẫn đau đầu lựa chọn trường đại học cho mình, Junghwan đã là thành viên của một nhóm nhạc có tiếng tăm, và có thể còn đang vì một cuộc đời thứ hai mà điên cuồng học tập.

Junghwan thật sự rất giỏi, Hyunsuk hyung nói thế. Junghwan ngầu lắm mọi người ạ, Jihoon hyung hay trêu. Yoshi hyung và Mashiho hyung mỗi khi thấy nhóc làm được một điều gì đó lại hay vỗ đầu khen Junghwan trưởng thành ghê, chẳng mấy chốc còn chín chắn hơn cả tên nhóc Jungwoo suốt ngày bám lấy Jaehyuk làm trò ngu ngốc.

Năm 18 tuổi, năm Junghwan chính thức trở thành người lớn. Dù theo tuổi Hàn thì vẫn chưa phải thế, nhưng với chính Junghwan mà nói, 18 tuổi là đã phải trưởng thành rồi. Junghwan năm 18 tuổi, năm mà mọi cố gắng của nhóc đều có vẻ như đã được đáp đền, năm mà khi đi cùng mẹ, Junghwan đều được các dì bạn của mẹ khen là sắp trở thành người đỡ đần cho gia đình rồi đấy. Năm 18 tuổi, có vẻ như cái ước mơ ngày 14 của nhóc đã thành hiện thực, Junghwan đã trở thành người lớn thật rồi.

JAESAHI ft. Treasure | Thời gian sẽ kể chuyện mìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ