Chapter 6

83 1 0
                                    

Leah's P.O.V

Almost 1 month na ginagawa ito sa akin ni Nick. Hindi ko alam kung bakit siya naging ganon ang pakikitunggo niya sa akin. Iniisip ko na baka nakokonsensya siya, o baka naman ginagawa lang niya yon dahil sa anak namin.

Almost 1 month na din niya ako 'nililigawan'. Yes, tama kayo. Nililigawan ako ng asawa ko hindi ko nga alam kung bakit kailangan niya pa ako ligawan eh asawa niya naman ako. Nagpapadala siya ng flowers, chocolate at iba pa.


May sarili na din akong cake shop, naghati kami ni Sandy my bestfriend. Doon niya ako pinadadalhan ng kung ano-ano, hatid at sundo din niya ako walang liban yon, everyday pagkagaling niya sa office.

"Leah andito na ang asawa mo!" Tawag sa akin ni Sandy. Bakit kaya ang aga niya? Datirati ay mga past 7 pm pa niya ako sinusundo ehh, wala pang 6pm andito na sya.


"Sige, wait lang!"


"Bakit ang aga mo? Wala ka bang overtime ngayon?" Tanong ko sa kanya habang inaayos ang gamit ko.


"Wala, saka sadya akong inagahan kasi may dinner date tayong dalawa ngayon." Siya nga pala, lagi din kami nagde-date every weekend kapag wala syang pasok at wala akong ginagawa sa shop.


"Nako wag na sabahay na lang tayo mag-dinner para tipid at maaga makapagpahinga tayo" wika ko sa kanya


"No. Sa labas tayo kakain, this week hindi tayo nakapag-date kasi parehas tayong busy sa work. Para di ka na mapagod sa pagluluto baka makasama pa kay babay."


"Sige na po tatay, wait mo lang ako dito aayusin ko lang yung mga gamit."


"Samahan na kita"


"Hays, ang kulit talaga ni tatay hahahahaha" natawa na lang ako at hindi ko maiwasang hindi kiligin.

"Sandy aalis na kami gutom na si Misis at si baby ehh!" sigaw niya kay Sandy.

"Sige inggatan mo yan ha! Lagot ka sa akin kapag may nanggyari dyan sa dalawa!"


"Opo Sandy"


"Tse! Sige layas na kayo"

----------------------------------------------------------

"Ano ang gusto mo?" Tanong niya sa akin habang nakatingin sa menu.


"Kahit ano na lang, medyo busog pa kasi ako"


"Sige, humanap ka na ng ating mauupuan"


Nung una nagtatalo pa kami kung saan kami kakain, gusto nya dun sa mga mamahalinh restaurant pero sabi ko ayoko dun gusto ko sa Jollibee na lang. Edi iyon ako ang nasunod, ako ang master eh hahahahaha. Joke lang!

"Hoy! Bakit ang dami mong inorder eh dalawa lang naman tayo mauubos ba natin yan?" Grabe halos lahat ng pagkain dito ay inorder niya.


"Ahh-ehhh di ko kasi alam kung ano ang gusto mo, hayaan mo na take-out na lang natin yung matitira. Sorry na. :")" tss nagpa-cute pa ang loko hahahaha.

Pagkatapos namin kumain ay pauwi na kami sa aming bahay, medyo gumagabi na kasi.

"Nick"

"Yes Misis?"

"Pwede ba tigil tigilan mo ako katatawag mo dyan ng Misis naiinis ako"


"At bakit naman ikaw naiinis?"


"Ahh! basta ayaoko wag lang makulit!"

"Yes Misis! Hahahaha"

"Nick!!!"


"Ano ba nag masama sa pagtawag ko sayo ng Misis? Tatawa tawa niyang sabi.


"Nahihiya kasi ako at hindi ako sanay natawagin mo ako ng ganun, kasi dati leah lang ang tawag mo s akin" biglang yuko ako.


"Sorry, kung di maganda ang pag-trato ko sayo dati, pinag-sisisihan ko na yun kaya nga diba nabawi ako sayo at sa babay natin? Intayin mo lang ako, sana di mo ako sukuan kasi Leah di ko kaya kapag wala ka"


"Opp Mister, iintayin kita, kahit habang buhay pa! Tara na ang drama naman natin ehh. Hahahaha"


"Ahh, Nick wag mo na ako ihatid bukas kasi pupunta ako sa doctor may check-up ako" simula kasi nung malaman ko na buntis ako hindi pa ako nakakapunta sa doctor.


"Sige sasamahan kita bukas na mag-pacheck up''


"Diba may meeting ka bukas? Kahit ako na lang para di kita maabala"

"No. Papa-cancel ko na ang meeting ko bukas hindi naman yun masyadong mahalaga. Mas inportante kayo ng anak ko."

----------------------------------------------------------

Thank you sa pag-hihintay sa update! :) Don't forget to:
-Vote-
-Comment-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 17, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Where's my Happiness?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon