~Ang ingay dito sa bar, hindi naman ako talaga gustong dumayo kaso pinagpilitan nila ni Sam,
Everyone's starting to get drunk, dancing and kissing.
Well it's normal, but sheesh! Virgin pa kaya tong mga mata ko, goodness. Si Sam naman ay parang may tama na, sila ni Dos. Ako nalang ata ang hindi pa tinamaan,
"Heyyyy, punta muna kami sa dance floor ah?" Pagpapaalam ni Sam, ngumiti lang ako,
"How about you Dos? You're not coming with them?" Tanong ko, umiling lamang ito, halatang tinamaan na ng alak dahil namumula ang kanyang mukha at tainga.
"No. Wala kang kasama."
"I'll be fine. We're here to enjoy, aren't we? I can handle myself." I assured him.
He looked at me and nodded, tumayo ito at pumunta sa pwesto nina Sam at Fred.
Me? Pumunta ako sa may counter at dun umupo,
"One margarita, please." Tumango naman ang bartender at sinimulan ang paggawa ng drink ko.
Cool.
Humahanga talaga ako sa mga babaeng bartender, idunno why? Maybe because it's rare for me to see girls doing that job.
"Here you go ma'am!" Magiliw nyang sabi saka nilagay ang yung margarita sa harap ko.
Wala naman sigurong masama kung magpapakalasing ako tonight?
"Another one, please."
I smiled and got the glass at inubos iyon,
"Woah, slow down!" Tumatawang sabi nung bartender, napatingin ako sa kanya. Can't lie tho. She's pretty,
Nagtitigan kami hanggang sa may nagsalita sa tabi ko,
"Hi gorgeous."
Hays, another drunk guy. Yes! Kanina pa lapit ng lapit mga lalaki sa table namin para itanong kung ano ang pangalan ko, ilang alak na din ang pinapadala sa table namin.
Hindi ako sumagot, nakatitig lamang ako sa kanya while nakatulala itong tumingin sa'kin, like namamangha sa ganda ko.
"I'm Martin." Tumango ako,
"Nice to meet you." Saad ko atsaka tumingin muli sa bartender na nagmimix ng drinks.
"Are you not gonna tell me your name?" Sabi nito pero tumawa lang ako ng mahina,
"Here." Nilapit nya sa'kin ang isang margarita,
"No thanks. I just ordered." Arghh, kailan ba talaga sila mag s-stop sa pagbibigay ng alak?
"It's yours. Hindi mo lang napansin na binigay na ng bartender kasi nakatingin ka sa'kin." Nakangising sabi nito. Ang hangin
Feeling pogi mukha naman tabagak
"Oh is it?" I shrugged and nilagok iyon ng isahan. He tapped my shoulder before standing up.
Thank God at umalis na rin
"Here's your margarita ma'am." Napahawak ako sa ulo ng makaramdam ako ng matinding hilo.
What the hell
"What did you say?" Pumikit ako ng mariin hoping na mawala ang hilo. "You just gave my margarita?"
"Huh? No ma'am.. Eto palang po yung pangalawa." I can see the worry in her eyes.
"Restroom muna a-ako." Pilit na ngiti kong sabi bago tumayo.
Alinglangan akong tumayo dahil sa matinding hilo ang nararamdaman ko, as far as I remember hindi naman ganon kadami ang nainom ko.
BINABASA MO ANG
Let Me
RomanceMikylla Franz Garcié is untouchable and hard to reach. She's not allowed to be touched not unless she gave you permission. You will face wrath when you dare to. But she's exceptional. Her professor. ~ -Taglish- This is gxg story, if you're uncomfo...