"I'm here outside. Hurry up." I said as i ended the call.
I just waited Simon impatiently because I'm gonna be late to my flight back to US.
He called me earlier, if i can send his papers to his school because he forgot to bring it. I was about to say no, pero nautakan ako, pinapasabi rin ni mommy sa akin, kaya leave with no choice.
"Kuya!"
I stared at him and once he was in front of me, i immediately handed him his papers.
"Salamat! Isa kang hulog ng langit." ngiti niya.
Ngumiwi naman ako.
"I gotta go," tumango naman siya at tumalikod na.
Papasok na sana ako sa kotse nang may napansin akong babae na kanina pa nakamasid sa amin--kay Simon actually. She's smiling while staring at my brother. I can definitely see her eyes forming into hearts. Tss. I know. Crush niya kapatid ko.
Nasa loob na ako ng kotse ngunit di ko pa rin maalis ang tingin sa babae. From looking at her uniform, siguro nasa first year college pa 'to. Sakto lang naman ang height niya, dahil nakatayo siya at pinagsasapak niya ang kaniyang kaibigan na walang ganang nakatingin sa kaniya, dahil bumaling saglit si Simon sa direksyon nila.
"Tss.."
She's pretty. Kahit malayo siya sa akin, klarong klaro kung gaano siya kaganda. Her hair is in level of her shoulders. And most of all, i like how she smile. Bata nga lang. Hard pass.
"Grow up immediately." I said unconsciously. "Stefan what the fuck?" binalewala ko nalang ang aking sinabi at nag drive na papunta sa airport.
Habang naghihintay pa sa aking flight, i tried contacting Angel, my girlfriend. Pero laging unattended. She's maybe busy. Kaya pinatay ko nalang ang aking cellphone.
Natulog lang ako buong flight, at kakain lang pag gutom. When my plane landed in New York, pinilit kong hindi mapagod. I was thinking, to take Angel to dinner outside. She maybe miss me, same with me.
I immediately drive my car to our condo dito sa New York. Nakangiti na ako habang binubuksan ang pinto ng condo namin, pero ang bumungad sa akin ay mga damit na nakakatag sa sahig. It was so very okay if it's Angel's clothes, pero may panlalaking damit din...
My smile immediately fell when i heard weird sounds from our room, upstairs. No..it couldn't be. She won't do this to me. Mahal niya naman ako..diba?
Dali dali akong umakyat at walang pagdadalawang isip binuksan ang aming kwarto.
Sa nakita ko, gusto kong magdabog, manakit, sumigaw sa sobrang sakit. Shit? Paanong..bakit...can you imagine nakapatong girlfriend mo sa bestfriend mo. They're fucking in our place...no, in my place?! Shit.
Hindi pa nila ako napansin kaya nagpatuloy lang sila sa kanilang ginawa. It's so fucking disgusting.
Kaya ang ginawa ko, sumandal ako sa hamba ng pinto at walang gana pinanood sila. Like it was kind of entertainment. What a great fucking show. Nakahalukipkip lang ako at patuloy sa panonood sa kanila kahit disgusto na ako at gusto ko na silang kaladkarin pareho.
I shouldn't let my emotions control me. I will control everything.
"Stefan!" gulat na sabi ni Angel, at dali daling umalis sa kandungan ni Justine, at tinakpan ang kaniyang katawan. Gamit ang mamahaling kumot na binili ko. "Babe, kanina ka pa?" kinakabahan niyang tanong.
"Bro.."
Pota. Ang kapal.
"Tapos na kayo? Pwede na ba kayong umalis? Medyo pagod ako sa byahe at gusto ko nang magpahinga. Pagpatuloy niyo nalang ginagawa niyo sa motel." kalmado kong sabi na my halong sarkastiko.
YOU ARE READING
Perfectly Yours
RomanceAll she knows, she's perfectly for him. written by: hapibutterflies posted: August 18, 2021 ended: January 28, 2023