06

234 29 1
                                    

"Nghiêm Tiên Sinh. Hỏi anh một câu nhé?"

"Ừ. Nói đi"

"Ngày xửa ngày xưa, trên thế giới có hai người, một người tên Tôi Thích Cậu, một người tên Tôi Không Thích Cậu, rồi một ngày, Tôi Không Thích Cậu mất đi, người còn lại tên là gì?"

... ...

"Tôi thích cậu."


                                                                                                                                       ——《CÓ THỂ KHÔNG》


06

"Chắc hẳn các em đều đã xem kết quả thi tháng này của mình rồi, vậy nên bây giờ, mời các em thu dọn đồ đạc của mình, chúng ta sẽ đổi chỗ ngồi theo như cách đã bàn bạc trước đó."

Vừa hết tiết, thầy Hứa từ văn phòng bước vào lớp, đứng trên bục giảng, dõng dạc tuyên bố về việc đổi chỗ ngồi.

Vừa nghe đến đây cả lớp ồn ào như nắp nồi nổ tung, rồi cũng bắt đầu thu dọn đồ đạc trên bàn.

Cách một ngày trước khi diễn ra thi cử, thầy Hứa đã giảng giải với cả lớp về toàn bộ quá trình đổi chỗ ngồi.

"Lần này thi xong, chúng ta sẽ thực hiện lựa chọn chỗ ngồi theo điểm số."

Vừa mới bắt đầu, dưới lớp đã xì xào thảo luận.

"Trật tự nào! Thật ra cách đổi chỗ ngồi này rất đơn giản, chính là ai thi tốt thì người đó sẽ càng có quyền chọn chỗ ngồi và bạn cùng bàn." Nói xong thầy cố tình dừng lại vài giây, chờ xem phản ứng của học sinh. "Tôi mong là thông qua cách làm này có thể thúc đẩy động lực học tập của các em."

Lời thầy vừa dứt, các bạn học sinh bắt đầu thì thầm than thở, có người mong đợi, đương nhiên cũng có người bất mãn. Nhưng sau cùng thiểu số vẫn phải phục tùng đa số, đành đồng ý với đề nghị này.

Kết quả thi tháng lần này của Nghiêm Hạo Tường rất tốt. Lúc thu dọn đồ bỏ vào cặp cậu nhóc mải mê nghĩ cuối cùng cũng được làm bạn cùng bàn với Tống Á Hiên rồi.

Thế nhưng, đời đâu như mơ.

Ở giữa bảng xếp hạng thành tích của Tống Á Hiên và Nghiêm Hạo Tường còn có một người nữa. Chính cái người ngang chân ngăn cản tình yêu này, ấy vậy mà cứ hiên ngang ngồi xuống bên cạnh Tống Á Hiên. Nghiêm Hạo Tường nhìn cảnh này, ánh mắt hình viên đạn, chỉ đành ngồi vị trí phía sau Tống Á Hiên.

"Tháng này tạm thời thực hiện kế hoạch đổi chỗ này, chúng ta sẽ xem kết quả ra sao, nếu như hiệu quả, tháng sau chúng ta thực hiện tiếp ."

Thầy giáo đứng trên bục giảng thao thao bất tuyệt, Nghiêm Hạo Tường sớm đã chẳng còn tập trung nghe, cậu nhìn Tống Á Hiên, lẩm bẩm một mình.

Tháng sau cậu quyết tâm chiến thắng.

Thi tháng 12 kết thúc, vận mệnh cứ như muốn trêu đùa Nghiêm Hạo Tường vậy, thành tích của cậu và Tống Á Hiên vẫn bị ngăn cách bởi 1 cái tên, kế hoạch ngồi chung bàn lại một lần nữa bị phá vỡ, số phận dường như cố tình không cho Nghiêm Hạo Tường được như ý.

TƯỜNG HIÊN| CÓ THỂ KHÔNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ