Ito na talaga yung part. Promise. Hindi na 'to panaginip. Huehue.
Baekhyun's P.O.V
"Chanyeol, hello" sabi ko habang hawak ko ang phone ko. Tinatawagan ko kasi siya ngayon.
[Oh Baekhyun, napatawag ka?] Tanong niya sa kabilang linya.
"Pwede ka bang pumunta sa park?" tanong ko sakanya. Sana naman um-oo siya. Importante eh.
[Anong oras ba, Baekhyun? May lakad kasi ako ngayon 10 a.m. pero sandali lang naman yun]
"Mamaya sanang 1 p.m, Okay lang ba?" xx
[Sure. Saang park ba yan?]
"Tangina, Yeol. Walang ibang park dito"
[Sungit mo naman, Baekhyun ;(( I cri blood. Tingini. Sige na nga lang. Pupunta nako mamaya. Bye] tapos inend niya yung call. Ramdam ko yung lungkot sa boses niya. Yaan mo mamaya sasaya na yan. Sure ako dyan ;)
At dahil mamaya pang 1 yung usapan namin, napag-isipan ko munang maglakadlakad sa bahay. Napakatahimik dito, kasi ako lang mag-isa. Unfortunately, nasa ibang bansa ang mama ko..at ang papa ko, well, hindi ko na din alam yung kinaroroonan niya. Kasal sila ni Mama, ngunit noong naaksidente si papa wala kaming nakitang katawan, kaya nagdadalawang-isip pa kami kung buhay pa ba siya o kaya sumakabilang-buhay na.
Bigla naman nag-ring ang phone ko kaya agad ko itong kinuha at sinagot.
Ang rami ko nang phone convos ah. Mag-apply kaya ako sa call center?"Hello, sino to?" Tanong ko. Unregistered number eh.
[Bulge ito ni Jungkook, reporting for duty] alam ko na kung sino ito. Yung baliw kong anak-anakan.
"Hoy Tangina mo Kim Taehyung ha. At talagang bulge pa ni Jungkook ang ginamit mong pangalan. Ano bang kailangan mo?" xx
[Ay pitingini Eomma, manghuhula ka na pala ngayon. Di bale, sa susunod bulge naman ni Chanyeol para hindi halata] tingini talaga nitong batang ito. Sarap kutusan eh.
"Ano bang kailangan mong hayop ka?" Sabi ko. Huehue. Totoo namang hayop siya eh, siya mismo ang nag sabi nun sa isang interview
[Remember Eomma, Like Mother Like Daughter ang motto ko sa buhay. Ikaw pa nga nag-turo sakin nun diba? So ibig sabihin, hayop ka din?]
"Tumahimik kana Taehyung ah, kung ayaw mong ilabas ko yung inner San Goku ko at paulanan ka ng Chakra" xx
[May collab. movie pala si San Goku at si Naruto,Eomma? Sumagot ka plith Eomma, nang mabili ko agad yan sa tindahan ni Tita Zitao]
"Punyets ka talaga Taehyung. Ano ba kasi ang kailangan mo sa virgin na katulad ko?"
[Eomma, wala akong pake kung bergen ka pa o kung laspag ka na. Kailan ka aamin kay Chanyeol? Bukas? Sa makalawa? Tandaan mo Eomma, ang mundo ay isang malaking Quiapo, mananakawan ka. Ipag laban mo ang iyo]
"Bakit Taehyung? Nakapunta ka na ba ng Quiapo?"
[Ganun na rin yon, Eomma]
"Geh bye. Mamaya ako aamin." Hindi ko pa na i-end ang tawag ng biglang sumigaw si Taehyung
[Ayyiii Eomma. ChanBaek walang titi--bag] taena, ang libog nitong elyen na'to.
"Tss. Libog mo Taehyung, i-yadong nyo na yan ni Jungkook"
[Salamat sa advice Eomma, gagawin talaga namin yun. Someday. Maybe later] at ang malanding hagikhik ni Taehyung ang huli kong narinig bago ko in-end yung tawag.
"Hayy. 3 hours ng pag-aantay, Ano bang pwedeng gawin?"
3 hrs. ng panonood ng t.v, 3 hrs. ng pagsu-surf sa net. Finally, 12:45 na
Dali-dali akong nag-bihis at nag-ayos ng sarili ko. Dinala ko ang phone at wallet ko tapos nag-lakad na papunta sa park. Pagdating ko doon, nakita ko si Chanyeol na nakaupo sa swing. Ba't ang perpekto niyang tingnan? Afdgklsd bae. Labyu. Huhu.
"Chanyeol" tawag ko sakanya. Agad namang napalingon siya sakin tsaka ngumiti. Napangiti din ako. Handa na ako ngayon.
"Baekhyun, Hiii" sabi niya at kumaway sakin. Lumapit naman ako sakanya at umupo sa katabing swing.
"Chanyeol, uh, ah, paano ko ba to sasabihin? Kasi.. Kung pwede sana, tumigil ka na sa panliligaw"tanong ko na syang ikinagulat niya. Obvious naman eh, lumaki kasi ang mga mata niya. Mas malaki pa sa mata ni Kyungsoo.
"Ba-bakit? May nagawa ba akong mali?" Sabi niya na may namumuong luha sa mga magaganda niyang mga mata
"Wala naman, kaso," hahawakan ko sana yung mga kamay niya kaso iniwas niya iyon.
"Wag, Baekhyun, Baka masaktan lang ako lalo. Please" patapusin moko. Taena 'to.
"No, makinig ka muna sakin" tapos hinawakan ko na talaga yung mga kamay niya. Hindi niya na iyon kinuha pa.
"Kasi.." Pagpapatuloy ko ng sinabi ko kanina "pinapatigil kita sa panliligaw dahil.." Nakikita ko na naman yung mga luha niya. Yeol, please.
Napagdesisyonan ko nang ngayon ko na sasagutin si Chanyeol. Nanliligaw siya diba? Pwes, dahil gusto ko na siya sasagutin ko na siya. 3 months din siyang nagtitiis para lang makuha ang oo ko. Pangalawang beses niya na ako tinanong kung pwede na ba. At ngayong naka-move on na ako kay Jongdae. Handa na ako para buksan ang puso ko ulit. Hindi man sigurado kung magiging kami talaga sa huli, at least I won't regret this moment. Siya, na nasa tabi ko nung naghihilom pa lang ang puso ko ay siya rin ang nagbukas ng puso ko muli. I Like Park Chanyeol
"Dahil sinasagot na kita" nakita ko namang nagulat siya kaya hinalikan ko siya sa pisngi. Mukha namang natauhan siya kaya sobra siyang namula sa ginawa ko. I only gave him a small smile. Alam niyo ba kung anong ni-reply niya sakin?
A Peck on The Lips and a huge smile. I really like this guy.
BINABASA MO ANG
He's Dating The Baekla (ChanBaek FF)
HumorWhat happens if Park Yoda dates Byun Baeklita.