Baekhyun's Past Part 2

1.9K 79 14
                                    

Baekhyun's P.O.V.

"Okay Class, you may take a break." sabi samin ni sir tsaka lumabas siya dala ang mga books niya.

"Baek, tara." Yaya sakin ni Kyungsoo.

"Sige.Tara"

"Teka lang. tawagin ko lang si Jongin." tapos pinuntahan niya si Jongin.

"Jongin, lika. Break na tayo."

Medyo natigilan si Jongin tapos tumingin siya kay Kyungsoo sabay sabing, "Hyung, break na tayo?"

"Ha? Sino nagsabi? Dali sasakalin ko." Lol. tanga ni Kyungsoo. Siya nga nagsabi eh. -,-

"Makakaya mo bang sakalin ang sarili mo hyung?" poker peys na tanong ni Jongin.

"Ano?" 

 

"Wala hyung, tara."

"Teka lang." tapos binalikan niya ako. Akalain nyo, naaalala pa pala ako ni Kyungsoo

"Tara."

Tapos naglakad na kami paputa kay Kai, ng biglang dumating si Chen.

"Chen" bati ni Kyungsoo kay Jongdae o mas kilala bilang Chen. Dito siya nagaaral dati pero nagtransfer siya, tas bumalik na naman ngayon. Kaya maramirami na rin ang nakakakilala at kilala niya dito sa school.

"Oh.Hi Kyungsoo, Kai, Baekhyun." sabi niya sabay wave at ngiti. Yung ngiti niya. Nakakamiss.

"Hi." bati naman ni Kyungsoo at Jongin.

Nakita naman siguro ni Kyungsoo na nakatulala na naman ako kaya siniko niya ako.

"H-hi." Nauutal kong sabi. Teka? Bat ba ako nauutal?

"Kalma ka lang. Ako lang 'to. Haha." sabi ni Chen

"Haha." Baekla released a fake laugh. Dahil putangina, parang wala lang kay Chen yung nangyari sa kanila dati. Siguro nauntog 'tong lalaking to sa pader noon.

"Sama ka samin sa cafeteria?" tanong ni Kyungsoo. Kyungsoo, I will kill you together with your Jongin baby if he says yes.

"Great,Tara?" sagot ni Chen.Tatawagan ko na ang St. Peter's para ipakuha mamaya ang bangkay ni Kyungsoo.

"Baekhyun. Hoy." tapos nag-wave si Kyungsoo.

"Kyung. Pwede ba akong makipag-usap sayo sandali?"

"O sige. Ano ba 'yun?" tapos lumayo kami ni Kyungsoo Kila Kai at Chen

"Gusto mo mangulila si Kai sayo?"

 

"Ano?" 

 

"Gusto mo patayin kita? O ipapapatay kita?"

 

"Huh?" Ba't ba pinanganak 'tong tanga?

 

"Ba't mo niyaya 'yung ugok na yon?"

 

"Bat ba ang bitter mo sakanya?"

 

"H-huh? Di ako bitter 'no?"

 

"Yieee,Bitter siya. May gusto ka pa kay Chen 'no?"

 

"Not anymore.Tanga."

 

"Are you calling me tanga?"

 

"Obviously."

 

"Pakyu Baek. Tara."

"I Love you too. Balikan na natin Jongin mo."

 

"At ang Jongdae mo." pang-aasar ni Kyungsoo kay Baek.

"Ew. 'Yong troll slash (/) camel slash (/) Dinosaur na 'yon? No frickin' way." Tapos pinuntahan na namin si Troll at si Negro.

3rd Person's P.O.V.

 

"Baek, wag." He mumbled habang Nakatingin sa apat na lalaki na papunta sa Cafeteria.

Okay. Dahil 1k reads na, nag-update ako. Actually, timing lang nang pag-update ko yung pagka 1k nito so... Thank You Very Much!

 

Magpapaparty ako. Dejk lang. Thank You Thank You talaga.

Btw, May Part 3 pa 'to.

He's Dating The Baekla (ChanBaek FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon