Jungkook's P.O.V.
Hayy. New life, New School, New Friends, New Teachers, New Brief. Huehue.
Ba't pa kasi ako pinag-transfer, eh okay naman ako sa unang school.
Ako nga pala si Jeon Jungkook, 19 years old. Mayaman kami, may Duck Restaurant ang mama ko at may-ari ng tattoo store ang papa ko.
I Am currently here sa school na pinag-enrollan ko. Duh.
Parang ang-boring naman dito. Masyadong perpekto. Masyadong masyado.
Baekhyun's P.O.V.
"Mr. Byun" tawag sakin ng adviser namin
"Bakit po sir?"
"Alam mo naman siguro na may bago kayong classmate na transferee diba?"
"Malamang transferee, alangan naman bagong enrolled diba?" xx The whole class bursted in laughter.
"Tsk. Tsk. Mr Byun, dahil sa ginawa mong yan, ikaw ang gagawin kong tour guide ni Mr. Jeon pagkarating niya dito." sabi naman niya at binuklat na ang libro niya sa Chemistry. Hayy, ano ba talaga ang role ko dito? Bida? Estudyante? o Turis Guide? (Angeline Quinto scene~)
"Okay" sabi ko at kinuha na ang libro sa bag ko
"Oh, Mr. Jeon, please come in" sabi ng adviser namin. Bigla naman akong napatingala at napaawang ng bibig. Srsly, ang qtqt kaya ni Jungkook *O* tapos ngumiti pa siya. Huhu. I cri.
Pumasok naman si Jungkook na naka-one strap ang bag at may dala-dalang mga libro. qtness will prevail no matter what.
"Annyeonghaseyo everyone! My name is Jeon Jungkook. 19 years old. Pleased to meet you all! I hope we can be good friends!" sabi niya ng naka-smile. qtqt talaga. Huhu. Dalhin kita sa bahay tapos gagawing standee malapit sa kama ko.
"Baekhyun" tawag sakin nung adviser namin.
"Bakit po?" xx
"Yung sinabi ko sayo kanina, okay?"
Tumango nalang ako at nagsabi ng "yes sir"
Pinaupo naman ni Sir Kang si Jungkook sa vacant chair na nasa likod ko. Ayii, kilig ako. Mwehehehe.
"Hi" sabi niya at nag-smile. Aww, para talaga siyang angel. Siya ba ang soulmate ko? Ahihi, sana.
"Ako?" sabi ko sabay turo ng sarili ko tapos nagpalingon-lingon
"Oo. Hi, what's your name?" Ay, pakshet. Kinilig ako dun ah.
"B-byun. Byun Baekhyun" sabi ko. Huehue. He noticed me. But I noticed something too.
Park Chanyeol looking at Jeon Jungkook sharply; As if murdering him in his mind
That's weird. Ba't siya nagkakaganyan?
Then I remembered. The Kiss, The Make-out, The Date. Everything.
Sabi niya, Sakanya lang Daw Ako. Ay putspa, kinikilig ako kapag naaalala ko yun. Malandi na ba ako? Sarreh na. Nakahithit kasi ako ng BaoMa
Na-shocked na lang ako nang bigla siyang lumapit samin at hinila niya ako. Pak, saan ba kami pupunta? Kukunin niya na ba ang perlas ng silanganan ko? Huehue. Officially Malandi nako.
Nang makalabas na kami ng room saka lang bumalik ang mga senses ko kaya nasapak ko yung balikat niya
"San mo ba ko dadalhin?" xx
"Kahit saan. Basta malayo sa Jeon Jungkook na 'yun."
" E, Baliw ka pala e. Hihila-hilahin moko tapos wala naman tayong pupuntahan. Tch. Buti nalang nag-urgent meeting yung mga teachers kundi. Hayy nako" xx
" Kundi ano?" sabi niya habang naka-smirk. Ay deputa, napaka-gwapo ni yoda ngayon, ihhh.
"Wala, wala. Balik na ako sa room. Bahala ka diyan" sabi ko at humakbang papunta sa room ng bigla niya akong hinigit pabalik dun sa pwesto namin kanina.
"Ano na naman ba? Ha?" sabi ko na may tonong nakukulitan. PITINGINI :x Kese nemen eng kelet-kelet neye.
"Tara may pupuntahan tayo" sabi niya at patuloy na hinihigit ang kamay ko.
"E-eh. Hindi pwede, ito-tour ko pa si Jungkook dito sa Campus"
"Ayan ka na naman sa Jungkook mo. Pwede bang, wag mo muna siya isipin? Kahit ngayon lang? Tatawagan ko si Taehyung.Sasabihin ko na siya nalang mag-tour kay Jungkook dito sa Campus" Ayy, ang haba ng explaination niya. Fokk, naguguilty ako. HUHU.
"Oh sige na nga lang. Basta tawagan mo si Taehyung ah. Kapos kasi ako sa load. Hindi ako nakapa-load kanina"
"Promise" sabi niya tapos nag-pout at itinaas ang kanan niyang kamay. Aww, Chanyeol kawaii~~
"Aww, kyeopta" nasabi ko na lang bigla. Ay shet. Ba't ko sinabi yun?
"Thank you Baekhyunnie" Baekhyunnie? What a wonderful endearment.
"Your welcome, Chanyeollie. Saan nga pala punta natin?" Ayy, bigla akong nanlambot? Fluffy Mamon na ba tong puso ko? Ilang Jelly Ace nakain ko kanina?
"Sa Hiben" ah, okay :x
--
✓✓✓
Hi. Please, enjoy this Chapter! :)))
BINABASA MO ANG
He's Dating The Baekla (ChanBaek FF)
HumorWhat happens if Park Yoda dates Byun Baeklita.