Sau hai tuần nghỉ Tết, Điền Chính Quốc và Mẫn Doãn Kỳ phải trở lại trường. Điền Chính Quốc gặm bánh mì đi song song với Mẫn Doãn Kỳ trên vỉa hè, trầm ngâm nhìn vào bài tập toán trong vở toán trước mặt.
Mới nghỉ có hai tuần, Điền Chính Quốc cảm thấy bài toán trước mắt mình thật lạ lẫm làm sao. Điền Chính Quốc, có phải mày lại mê chơi mà quên bén mất việc làm bài tập mà thầy giao cho rồi phải không? Điền Chính Quốc thật sự là khóc không ra nước mắt.
"Sao thế?" Mẫn Doãn Kỳ liếc nhìn em trai mình nhìn quyển vở toán mà trầm ngâm.
"Em quên làm bài tập toán rồi" Điền Chính Quốc ỉu xìu lên tiếng.
"Yah, Điền Chính Quốc, thật sự là như vậy luôn à? Anh em mình được nghỉ tận hai tuần đấy?" Mẫn Doãn Kỳ há hốc mồm không tin vào những gì mình nghe được. Con mẹ nó, bài tập toàn mà quên làm á? Đoạn, anh quay qua hỏi tiếp: "Thế tối hôm qua sao không làm?"
"Em quên" Điền Chính Quốc khóc ròng.
Đúng lúc đấy, Kim Nam Tuấn và Kim Thái Hanh từ trong nhà bước ra. Kim Nam Tuấn nhìn bộ dạng thiếu sức sống của Điền Chính Quốc, không nhịn được mà hỏi:
"Sao thế Chính Quốc?"
"Em quên làm bài tập toán ạ" Điền Chính Quốc muốn tìm cái xẻng để đào lỗ sau đó chui xuống. Xấu hổ với crush quá đi.
"À? Em trai anh có thể giúp được em đấy." Kim Nam Tuấn nói sau đó lại túm cổ Mẫn Doãn Kỳ đi theo: "Hội học sinh còn có việc, bọn anh đi trước".
Điền Chính Quốc chỉ kịp vâng một tiếng, Kim Nam Tuấn và Mẫn Doãn Kỳ đã mất tăm.
"Ừ... anh giúp em làm bài tập nhé?" Kim Thái Hanh lên tiếng đề nghị.
"Vâng... làm phiền anh rồi ạ" Điền Chính Quốc muốn tự cốc đầu bản thân mười cái, mẹ kiếp, nhục nhã, xấu hổ quá.
***
Kim Thái Hanh chỉ cần một loáng là có thể hướng dẫn Điền Chính Quốc làm xong đống bài tập thầy giao cho.
"Oa, cảm ơn tiền bối rất nhiều ạ!" Điền Chính Quốc nhìn đồng hồ trên tay, mắt mở to nhìn con số sáu giờ bốn mươi phút trên đấy. Cậu vội vàng nhét tập vở, bút viết vào balo, sau đó để lại cho Kim Thái Hanh một một tràng như đọc rap rồi ba chân bốn cẳng chạy về lớp:
"Cảm ơn tiền bối nhiều ạ, lần sau em sẽ mời anh một bữa, bây giờ em trễ giờ rồi, em đi trước. Tạm biệt anh!!!!!"
Kim Thái Hanh phì cười, sau đó dọn đồ rồi ung dung về lớp.
***
Hôm nay là ngày định mệnh quyết định cuộc đời của Điền Chính Quốc. Quyết định cái gì mà ghê thế? Thì là lời hứa với Kim Thái Hanh chứ gì nữa. Nếu cậu được xếp loại giỏi, Kim Thái Hanh và cậu sẽ trở thành một mối quan hệ khác, còn nếu không được loại giỏi thì... các cậu tự hiểu nhé!
"Được rồi, thầy sẽ đọc tên, bạn nào nghe tên gì bước lên nhận giấy kết quả học tập nhé!" Thầy chủ nhiệm dõng dạc nói.
"Chu Khải Phong"
"Trương Ngọc Hân"
"Trịnh Hiệu Tích"
"..."
"..."
"..."
"Du Nhã Trân"
"Điền Chính Quốc"
Nghe thầy đọc tên mình, Điền Chính Quốc hít một hơi thật sâu, sau đó bước lên nhận kết quả của mình.
Tim đập nhanh, đôi môi đỏ hồng mím lại, khoé mắt của cậu đã đỏ lên từ lúc nào. Điền Chính Quốc thật sự muốn nhảy cẫng lên mà ăn mừng. Trong giấy kết quả học tập có để từng điểm của từng môn, điểm trung bình của từng môn và dòng chữ cuối cùng, dòng chữ khiến cho Điền Chính Quốc muốn mở party tại lớp chính là:
"Xếp loại: Giỏi"
Giờ ra chơi, Điền Chính Quốc cười ngốc nhìn giấy kết quả học tập. Trịnh Hiệu Tích đứng kế bên ba phần bất lực, bảy phần khinh bỉ, mẹ nó, có thể như vậy thật sao?
"Sao không đi tìm Kim Thái Hanh mà khoe với anh ta?" Trịnh Hiệu Tích khoanh tay trước ngực hỏi.
"Ra về rồi khoe" Điền Chính Quốc lại tiếp tục cười ngốc.
Thật ra nếu nói Điền Chính Quốc nổ lực mà có kết quả này cũng chẳng sai, mà nói Điền Chính Quốc may mắn cũng rất đúng. Kết quả của Điền Chính Quốc hiện tại, sự nỗ lực của cậu chỉ chiếm bốn mươi phần trăm bởi kiến thức mà cậu cố gắng nhồi nhét vào đầu, sáu mươi phần trăm còn lại là do Trịnh Hiệu Tích và một số người bạn ngồi gần giúp đỡ cho cậu.
Điền Chính Quốc một phen biết ơn trong lòng, nếu cậu và Kim Thái Hanh hẹn hò và sau này có thể kết hôn với nhau, cậu thề sẽ trả ơn những người đã giúp cậu.
Giờ thì chờ đến giờ ra về để khoe với crush kiêm người yêu tương lai thôiiiiiiiiii.
***
"Chương mới đây. Xin lỗi vì gần một tháng qua không có chương mới cho mọi người, thật ra là tại vì tôi bận quá, mong mọi người thông cảm. Hope you enjoy <3"
#Sun
#06042022
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook ♡ Tiền Bối
FanfictionKim Thái Hanh × Điền Chính Quốc Chỉ là một câu chuyện về chàng trai theo đuổi tình yêu của mình là đàn anh khoá trên