Thiếu nữ và ác quỷ (1)

1K 76 2
                                    

Cuối hạ, ánh nắng chói chang vẫn chưa thuyên giảm khiến con người ta sầu não. Những cơn gió hiu hiu cũng cuốn theo những hơi nóng cùng hương hoa nồng đậm làm căng tràn lồng ngực những kẻ đang thả lỏng tâm trí vào cảnh vật. Dưới cái nắng tựa như thiêu đốt da thịt, người mang vẻ mặt khó chịu, kẻ mang vẻ bực bội tạo nên một khung cảnh khiến người ta phải nhíu mày.

Dẫu vậy, ở đất nước Nga xinh đẹp, nơi mùa hè nhiệt độ chỉ dao động từ 20°C đến 27°C, tiết trời mát mẻ càng làm tâm trạng nhẹ nhõm hơn bao phần.

Nơi góc phố nhỏ thành St.Peterburg, ánh nắng vàng ươm như rót mật dịu dàng phủ lên bóng hình một cô thiếu nữ tuổi đôi mươi, làn gió lướt qua làm mái tóc khẽ tung bay. Em chỉ lặng im đứng đó, nhìn ngắm cảnh vật nơi xứ sở bạch đằng tuyệt diễm, nàng tựa cô công chúa tinh nghịch trốn khỏi hoàng cung nghiêm trang đầy ắp những quy củ khắt khe, nàng mang vẻ đẹp cao quý nhưng chẳng thể che giấu sự hoang dã, kiêu ngạo từ trong xương tuỷ. Tuy nhiên có một thứ hoàn toàn khác biệt mà chẳng một ai để ý tới- đôi mắt của em, đôi mắt mang theo ánh nhìn ảm đạm, chầm chầm quan sát dòng người qua lại trên phố đông tựa như vị lữ khách đường xa đặt chân đến vùng đất kì diệu mới chẳng có bóng người, cô độc và chán nản. Em như kẻ đứng bên rìa cuộc sống, cưu mang bóng đêm sâu thẳm nơi góc khuất trái tim, kẻ đi tìm lý do để tồn tại. Tất thảy đều tạo nên một bức tranh thiếu nữ tuyệt trần giữa cố đô nước Nga thơ mộng.

—————————————————————————

Vạn vật phồn hoa cũng chẳng bằng được sánh đôi bên người đi qua muôn vàn núi sông.

————————————————————————-

Tất thảy những điều kia đều được thu vào tầm mắt màu tím than của một người đàn ông mang gương mặt tựa bức tượng vị thần được điêu khắc. Ánh nắng dịu dàng còn vương trên mái tóc, khiến gương mặt trắng trẻo đến xanh xao kia có sức sống thêm đôi phần. Gã đứng đó, đôi mắt dõi theo bóng hình thiếu nữ mang theo sự tò mò khó hiểu, đôi môi nở nụ cười kiều diễm. Người đàn ông cất bước tiến về nơi cô gái phương Đông mang ánh nhìn ảm đạm đang im lặng cúi đầu.

Trong tầm mắt thiếu nữ bỗng xuất hiện một đôi hia ánh tím, " Gã nào lại đi hia trong thời tiết này vậy ?"- nàng tự hỏi, rồi chậm rãi ngẩng đầu kẻ làm phiền thời gian thư giãn của mình. Chỉ thấy đôi mắt thiếu nữ khẽ mở lớn khi chiêm ngưỡng nhan sắc người đàn ông trước mặt, làn da trắng trẻo,mái tóc dài trùm hết đôi tai, trên đầu đội chiếc mũ lông đặc trưng của Nga, đôi mắt tím than khiến người ta bị mê hoặc, trên môi treo một nụ cười xã giao tiêu chuẩn, tất cả đều cho thấy người đàn ông này hoàn toàn vô hại và đặc biệt cuốn hút phái nữ.

Nhưng em có thể cảm nhận được hồi chuông cảnh báo đang reo lên trong đầu mình, người đàn ông này hoàn toàn không chỉ vô hại như vẻ ngoài của gã.  Nàng mơ hồ cảm nhận được sự nguy hiểm và xảo quyệt từ trong cốt tủy của người trước mắt.

Chàng trai chăm chú nhìn dáng vẻ cô nàng vẫn không ngừng đưa mắt đánh giá bản thân, nụ cười trên môi càng thêm tươi tắn tựa thợ săn đã tìm được con mồi ưng ý. Không gian bỗng trở nên ngượng ngùng, không ai nói lời nào, em cảm thấy đôi mắt của người đàn ông kia như nhìn thấu bản chất tăm tối nhất trong linh hồn của mình, hô hấp theo đó cũng trở nên dồn dập. Gã chợt lên tiếng phá vỡ bầu không khí này:

[ Fyodor x Reader ]: Tà dươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ