Ánh nắng chiếu từ cửa sổ sưởi ấm cả phòng, bò lên tấm chăn dày của Childe, cậu trằn trọc cả đêm, tính ra cậu ngủ không được vì cứ nhắm mắt là giọng tiên sinh cứ văng vẳng...làm sao để thoát khỏi trạng thái này bây giờ, hay là đi gặp tiên sinh lấy độc trị độc?
Cậu rối rắm lăn khỏi chăn, uể oải thay quần áo bắt đầu ngày mới, cậu cần trà giúp tỉnh táo, hoặc cái gì đó giúp tỉnh ngay và luôn...
Giờ cậu đi tìm tiên sinh liệu tay chân có luống cuống, cư xử kì quặc hay không? Childe ngáp dài mở cửa, cậu khựng lại năm giây, nheo mắt nhìn phong thư có ấn của ngân hàng đặt kín đáo bên ngạch cửa. Đúng là không hết việc mà, cậu mở thư xem, đòi lại một vật mà kẻ này thuê đã lâu không trả, thông tin thêm còn là người thường...vậy sao không để tân binh đi thử xem, chuyển lên đầu cậu là thế nào?
Nghĩ nghĩ một chút, đi sớm về sớm thôi, cậu quay vào viết một mảnh giấy, gọi tân binh gần đó đem đến Vãng Sinh Đường gửi cho Zhongli giúp cậu. Đoạn đường hơi xa có lẽ về đến nơi phải mất hai ngày, hai ngày thì hai ngày, về rồi tạ lỗi sau, dù cậu không có tâm trạng làm việc lắm vào lúc "dầu sôi lửa bỏng" thế này.
Chuẩn bị dụng cụ cần thiết, Childe lập tức rời khỏi Liyue, cậu đang nghĩ khi quay lại nên bù lỗi bằng cách nào đây, liệu tiên sinh có nổi giận không? Tiên sinh chắc sẽ rộng lượng thôi...nhưng từ bao giờ cậu quan tâm hắn nghĩ gì về mình như vậy?
...
Zhongli cầm mảnh giấy nhỏ, sau khi đọc kĩ, hắn khẽ nói cám ơn tân binh nọ rồi rời đi. Trong lòng hắn cảm giác mất mát len lỏi khó nhịn, cậu có nghỉ ngơi tốt trước khi làm việc hay không? Đi rồi chỉ nhắn lại một mảnh giấy thế thôi sao? Bàn tay hắn nắm chặt, đến khi thả lỏng, giấy theo gió tan thành vệt bụi mờ.
Hắn dùng trà ở quán quen thuộc, nghe diễn giả nói về lịch sử Liyue, nhưng lần này Zhongli không thể tập trung nghe. Ly trà thơm hôm nay có vị nhạt hơn, thói quen thật là thứ nguy hiểm, khiến khẩu vị thay đổi và lòng người bất an.
Zhongli chờ đến ngày thứ ba, trong thư Childe chỉ nói rời đi hai ngày, sau đó sẽ trở về bồi tội...từ này dùng có chút không đúng, cậu ấy không sai, sai là ở bản thân hắn khó chịu vô cớ, hắn cũng không đi tìm hiểu.
Đã ba ngày trôi qua, hắn đứng chờ trước cửa Vãng Sinh Đường mãi không ai đến, Childe gặp phải chuyện khó khăn gì sao? Cậu ấy vốn dĩ luôn nghiêm túc với công việc hơn ai hết, tuy thái độ bên ngoài là một bộ dáng thoải mái nhưng bên trong vẫn đặt nhiệm vụ lên hàng đầu.
Hắn không ngại cậu ở cạnh mình với mục đích gì, hắn chỉ biết cậu là người bạn không tồi, Zhongli trân trọng tất cả ai nghiêm túc với lý tưởng của mình, nghiêm túc mà không cố chấp. Mọi sự cố chấp đều mang đến kết quả không mong muốn...hắn sớm buông bỏ rất nhiều thứ và cho bản thân tự do.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic Genshin Impact] BÊN NGƯỜI ĐẾN KHI TÌNH YÊU LÀ VĨNH HẰNG (ZhongChi)
FanfictionTác giả: Phong Lăng Tuyệt (Mirin đây ^q^) Cặp đôi: Zhongli x Childe. Thể loại: Fanfic game Genshin Impact, hư cấu, OOC, mạch truyện như huyết áp tăng tăng giảm giảm, chỉ lo tung đường còn chiến đấu gì đó là mây bay, HE. Mô tả: "Zhongli tiên sinh, t...