Chap 3

1.1K 107 0
                                    


Zhongli ngước mắt lẩm nhẩm thời gian, hôm nay hắn sẽ đến quán trà thân thuộc để thư giãn, tiết trời đã nóng dần lên nhiều, có lẽ thêm một mùa hè đầy hứa hẹn lại về.


Từ khi Childe rời đi đã...hai năm, Zhongli lặng chờ nơi Vãng Sinh Đường vắng ngắt, trông dòng người vẫn nhộn nhịp đằng xa, đến quá bữa trưa hắn mới dời chân đi đến quán trà nơi hai người lần đầu gặp nhau.


Mấy năm gần đây hắn âm thầm chú ý đến quân đội Fatui, chẳng bao lâu thông tin về Childe đã đến tai rõ ràng. Quân đội buộc tội Childe tự ý sát hại đồng đội có giấy phép tham gia nhiệm vụ, mọi thứ đã được ghi lại, các Quan chấp hành tiến hành bỏ phiếu hành hình, tuy nhiên hơn một nửa phiếu không tán thành xuất hiện khiến việc này lập tức bị bác bỏ.


Sự việc đến tai Nữ hoàng ngay sau đó và lựa chọn của người là tra khảo, còn hình thức tra khảo và điều tra như thế nào chẳng ai hay. Liệu Childe có bị dùng vũ lực hay không, cái đấy Zhongli dù muốn cũng không tìm hiểu được, bộ máy bên trong vẫn luôn rất chặt chẽ, mọi thông tin rò rĩ đều là người bên Fatui muốn nó được lan truyền.


Thế nhưng việc các Quan chấp hành tự giải quyết bằng cách bỏ phiếu đã khiến Nữ hoàng không vui, mặc dù hơn một nửa đã không tán thành, số còn lại cũng không làm gì được mà phải nghe lệnh tiến hành khảo chứng bằng thuốc độc.


Đối với việc này, Nữ hoàng chọn giữ im lặng, không có thêm manh mối gì về phán quyết sau tra khảo. Vậy thì sao? Những việc này chỉ bắt đầu nổi lên một năm gần đây, vậy một năm trước đó cậu chắc chắn bị thương nặng, kẻ sau màn ít nhiều đã săn đuổi thậm chí nhúng tay gây rối hết lần này đến lần khác, ấy vậy không một ai nghi ngờ?


Zhongli siết nhẹ nắm tay, vốn không muốn để ý thêm về Childe, một người bạn vô tình lướt qua nhau trong dòng thời gian dài, nhưng hết lần này đến lần khác không buông xuống được. Mỗi ngày kiên trì chờ ở Vãng Sinh Đường, nghĩ đến sẽ cùng cậu làm những gì khi cả hai gặp lại...và còn nợ nhau một lần đi dạo hội hoa đăng.


Mãi lo suy nghĩ, bỗng một lực mạnh kéo tay hắn về phía vắng vẻ, người trước mắt mặc áo choàng đen có vết bụi bẩn, dáng người cao gầy mang dấu vết phong sương lại cứng cỏi, cảm giác quen thuộc này, Zhongli ngơ ngẩn thì thầm.


"Cáo nhỏ..."


Người kia bờ vai khẽ run rẩy, siết lấy tay hắn thêm chặt, bước chân càng nhanh, đến ngõ nhỏ không bóng người mới dừng lại.


Childe xoay người, chầm chậm kéo xuống mũ trùm đầu, khuôn mặt xây xát vết thương hiện ra, băng gạc bên trong quấn cao đến cổ đã lấm tấm máu ngả màu, tuy nụ cười vẫn treo trên môi nhưng vết tích bị thương trông cậu có chút chật vật và tiều tụy.

[Fanfic Genshin Impact] BÊN NGƯỜI ĐẾN KHI TÌNH YÊU LÀ VĨNH HẰNG (ZhongChi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ