CHAPTER 6: THE UNPREDICTABLE TENDENCY

3.2K 90 17
                                    

Chapter 6: The Unpredictable Tendency

Nang na sa bahay na kami, binuksan ng mga maids ang gate at pumasok kami doon na biglang bumukas ang ilaw. Bumaba na kami at parang ground floor.


Napatingin ako sa harapan talaga at nanlaki ang mata ko at nalaglag ang panga ko. Nagulat ako dahil maraming sasakyan sa loob dito, kung bibilangin ko, baka may anim na Lamborghini, sampu ng Porsche at isang Porsche na truck.


"Oh. . .shit." I mumbled and he parked the car and he stepped on a break. 


In my peripheral vision, Zaire removed his seatbelt.


"Ginagawa mo? Tara na." malamig niyang saad. 


I rolled my eyes and pouted. Ang yabang niya talaga! Tsk. I gave him a gaze and slowly removed the seatbelt of mine.


"Tara na." saad niya ulit.


"Ito na nga." galit ko sa kaniya at lumabas na din saka sinunod siya. 


Inalis ko na din ang jacket niya sa akin binalik, saka kinuha niya naman 'to agad.


"How come you have a lot of cars?" tanong ko at napahinto siya saka hinarap ako.


"Because...we're rich." bulong niya at tumawa. Kung sa bagay, madami silang mamahaling sasakyan dahil ang dami niyang pera.


"Then, can you give me a car?" biro kong tanong. 


I even emphasizes the word GIVE ME! Kahit bigyan niya ako, I would never accept it from that conceited man.


"Which car? The hypercar? Lamborghini? Pick a car whatever you want." 


Nais pa niya akong pipiliin kung anong sasakyan na gusto ko. No thanks! Aanhin ko 'yan? Tsk.


"Nevermind. Thank you."


Umalis siya agad pagkatapos niya iyon sinagot sa akin, napaka-boring na sagot! Umalis kaming dalawa sa car garage niya at pumasok sa bahay. Lumapit sa kaniya ang babae na mukhang bodyguard sabay napahinto si Zaire. Siya yung babae na nakita ko noon sa mall.


"Bre." tawag niya sa akin sabay huminto ako at na sa likuran niya 'ko. 


Lumingon siya sa akin at napatingin naman ako sa babae saka binigyan lamang ako ng ngiti.


"You should go in first. Make sure you take a bath before you sleep." sambit niya. 


I know, alam ko na maliligo ako bago matulog. Hays. Hindi ko na siya binigyan pa ng salita, pumasok na lang ako ngunit bago akong pumasok. . .


"Alam mo naman siguro kung saan 'yong k'warto mo, hindi ba?" tanong niya.


Together with the MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon