CHAPTER 23: THE SURPRISE

1.3K 58 1
                                    

Chapter 23: The Surprise

Aki POV:

-FLASHBACK-


A few weeks ago,


It was late at night and I have a fever. I don't know which this shit came from but I really hate it. It's my third time that I have a fever in my life.


I was walking at the road and no one was there, I'm all alone and I am not in the city neither. I'm just in a place which where no numerical cars and people. Literally alone.


Not until I heard that someone was shot by a gun and it was near of me and thankfully, I sat down before that happen. Muntik na talaga iyon!


Hanggang na binaril ako sa binti ng napatumba ako. Agad kong kinuha ang pistol sa bulsa ko at nakita ko na merong tao sa malayo at makita ko siya dahil sa kaniyang sumbrero.


Binaril ko iyon ngunit napatago agad saka hindi ako makabaril ng maayos sa kaniya dahil nahihilo ako at blurred pa naman ang paningin ko.


Binaril ako sa balikat at napatumba ako muli at nahihina. Maramdaman ko talaga 'yong lamig sa katawan ko at 'yong pawis na mayroon ako.


Pinilit ko ang sarili kong tumayo at agad ako nagtago saka timing din na binaril niya 'yong pader sa harapan ko nang nagtago ako, mabuti na nga lang dahil napatago ako agad.


Kinuha ko ang cellphone ko at nagtataranta akong nagmensahe kay Clive na agad siyang pumunta dito sa akin upang tulongan ako samantalang ang bwesit na gago ay binabaril padin 'yong pader na nasa likuran ko na kung saan ako nagtatago kaya hindi ako makapagputok ng baril sa kaniya.


Nang tumigil siya agad akong lumabas sa tinataguan ko at nagsimulang pumutok kahit masama ang pakiramdam ko.


Nang naubusan ako ng bala, nakita ko na tumakbo siya papunta sa akin at alam ko na mag-aaway kami na walang baril.


Nais niya sana akong suntukin ngunit agad ako nagcover habang siya ay sinusuntok niya ang mga kamay ko.


Agad ako nag straight at jab sa kaniyang ulo, sinuntok ko siya muli sa kaniyang ulo at sa kaniyang tiyan. Suntok mga 'yan. I'm right-handed, so jab is on the left side while straight is on the right side. If I'm left-handed, then, the straight must be at the left.


I kicked him in the head while this person was covering himself. I kicked him with my right leg on his head five times in a row before stopping and straightening him out. I forced myself to kick him like a tornado, and he fell.



I'm becoming increasingly dizzy, and I saw him stand up despite the fact that my vision is blurring, and I didn't have time to protect myself when he punched me in the face.



I noticed I was falling in slow motion till I saw a light coming from distance and someone got out, and the light appeared to be coming from the automobile.

Together with the MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon