CHAPTER 11: A DELINQUENT MOTHER

2.3K 71 13
                                    

Chapter 11: A Delinquent Mother

After learning what happened, I'm not sure I'll be able to accept it! Yes, this is child abuse, so what about discipline? Did they crack their skull? They should be able to tell the difference between discipline and child abuse!


"Mom. Dad." tawag ko na nalulungkot, "Now, he's your target?! Huh?!" ang boses ko ay medyo naging paos at matitigas.


"Dinidisiplina ko siya! Ano ka ba?!" galit din ni Mommy sabay tumayo. Ilang beses na niyang sinasabing DISCIPLINE!


"Disiplina?! Sure ka?! Hindi ito disiplina, Mommy! Hindi! This is called child abuse! Do you even study?!" galit kong pabalik sa kaniya.


"Now? You're fighting back? I really regret for putting you into that man! Walang hiya ka! Pinapakain kita at pinalaki dito ng maayos tapos sumasagot ka na?! Huh? Wala ka na bang respeto sa akin?!" sigaw ni Mom at sobrang ingay na talaga. 


Nais niya sana din akong saktan at mabuti lang na hinahawakan siya ni Dad samantalang hawak na hawak ni Kaesha ang unan nito at niyakap.


"Gaga ka talaga! Sana hindi na lang kita kinuha! Dahil sa 'yo nawala ang kapatid ko!" huli niyang sigaw sa pagmumukha ko.


Llalo akong nagalit sa loob nang sinabi niya iyon sa pagmumukha ko! WHAT DOES SHE THINK OF ME?!


How dare she saying that?! Alam ko naman, eh! Because of her din ay naka trauma ako! I even suffered depression for a year!


"TAMA NA!" sigaw din ni Dad.


"Anong TAMA NA, Shannon? Walang hiya 'tong adopted mong Anak!" sigaw din niya kay Dad.


My eyes getting blurred because of tears and Clive is holding me back. Lahat ng sinabi niya ay nakatatak sa aking utak, lalo nang sinabi niya na ako ang dahilan nung namatay ang aking ina at ama. Yes, I know. I even blaming myself and hating because of that!


"Bakit? Tao din ako ah! Bawal ba akong sumagot sa inyo? Bakit? Dahil lang sinasagot na kita hindi na kita rinirespeto?!" galit ko din at pinunasan ang luha na pumapatak. 


"Ma! Malaki na ako! Alam kong pinapakain mo ako ng maayos at pinapalaki ng maayos but you never taking care of me so well as Kaesha! SHE IS SPOILED! SHE IS BRAT! AND SHE IS ANNOYING AND EVIL! And about that husband of mine? Hindi sila ang nagturo sa akin kung paano sumagot! I really wanted to fight you back but you're so tough! And about my parents? My Mom na kapatid mo? And my Dad na asawa ng kapatid mo?! I know, I know na kasalanan ko kung bakit nawala sila! So don't you fucking dare to say something nasty in front of me! Are you really my Auntie?!" galit ko. 


"Sumusubra na kayo!" my heart break into pieces because of her. 


Tinulak niya si Dad palayo at nakita kong nakataas ang mga kamay niya na sasampal sa akin. Niyuko ko ang ulo ko at pumikit pero mga ilang segundo, hindi ako nakatanggap ng sampal, dahan-dahan kong minulat ang mata ko at nakita ko si Clive.

Together with the MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon