CHAPTER 13: THE CONFESSION

2.2K 77 23
                                    

Chapter 13: The Confession

Aubrey's POV:

Nang umalis na ako sa kila Zaire samantalang si Aki ay pinasok dahil lasing daw or whatsoever na sinabi niya 'yon, nakita kong nag-uusap kila Tita at yung iba pang kaibigan ni Zaire. Pumunta na ako doon.


"Bre! Kain na. Come!" tawag sa akin ni Tita samantalang nakaupo siya sa gitna mismo nung dumating ako sa isang restaurant. 


Napalingon ako ngunit hindi sumunod si Zaire, tila nag-uusap sila ni Flynn kaya iniwasan ko na lang ang tingin ko at umupo na lang din.


"Eat whatever you want, Honey." ani mama ni Zaire at ngumiti naman ako. 


Ang bait niya talaga. Mukhang naging nanay ko na talaga siya like a real mother indeed. It is my first na makatanggap ng ganitong mahal kahit hindi ko naman siya totoong ina. 


"Thank you, Mom." pagpapasalamat ko. Merong steak sa plato ko, isang kutsilyo, isang tinidor, at isang kutsara. Kinuha ko ang tinidor, at ang food knife, sinimulan kong hiwain ang mga ito habang kumakain din sina Pierre, Cyril, at Uncle Draco.


Hanggang sa dumating ang isang lalaking mukhang bodyguard, bumubulong siya kay tita.


"WHAT?!" sigaw niya nang agad ako napatingin sa kaniya na mayroong gulat sa aking mga mata. Napatingin siya sa akin at binigyan ako ng ngiti.


"That Emric is here?" She mumbled and I could even heard it.


I just pretended that I heard nothing. Napatingin ako sa kaniya at pinunasan niya ang bibig niya gamit ang panyo at nilagay niya ito sa mesa.


"Iha, punta muna ako ng banyo ha." pagpaalam niya. 


Tumango na lang ako sa kaniya at agad siyang umalis. Tiningnan ko na lang din nina Pierre at  Cyril at nakatingin na din sila sa akin. Marahil na merong tinatago si Tita. Ano kaya iyon? Magiging marites na lang kaya ako? Gosh.


"May I know who's Emric?" out of curiosity, I asked. As always naman na out of curiosity. Hays. They both gaze at each other. 


"It's just an...enemy." maikling sagot ni Cyril sa akin.


Pagtingin ko sa entrance nakita ko si Zaire na papasok kaya agad akong tumayo at tinaas ko ang kamay ko at nakita niya ako.


Ang mukha niya ay malamang na galit siya, baka nag-away sila ni Flynn kasi magkasama naman sila ni Flynn kanina o baka hindi, kasi ganito naman ang mukha niya kahit wala namang kaaway talaga. Palaging nakasimangot at yung mukha ay galit na galit.

Together with the MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon