Eula là một kị sĩ giỏi. Không phải ai cũng công nhận điều đó, nhưng đồng đội của cô đều coi cô là một trong những chiến binh tài ba nhất của Kị sĩ Tây Phong.
Bạn hâm mộ Eula. Ý bạn là, không phải ai cũng có thể vừa làm một công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp, sức khoẻ tốt vừa dửng dưng đối mặt với những chê bai đánh giá từ gia đình và chính người dân mình bảo vệ, đúng chứ? Bởi thế, Eula quả là người phụ nữ tuyệt vời nhất từ trước đến nay bạn từng gặp. Tuyệt vời đến mức bạn yêu cô ấy say đắm. Thiết nghĩ, mọi người trong Đội Kị sĩ Tây Phong đều rõ tình cảm của bạn đối với Eula. Còn cô ấy có biết không thì bạn mãi chưa nghĩ ra.
Duy chỉ có một điều làm bạn buồn phiền, ấy là làm một kị sĩ thật sự quá bận rộn. Eula hết chạy đông rồi dẹp tây, làm bạn muốn có thời gian để ở bên trò chuyện cũng khó khăn. Thế là bạn quyết định ngày ngày chạy lẽo đẽo theo cô ấy làm chân việc vặt, chỉ để được gặp người thương nhiều hơn. Dù cho người thương có vẻ không thích ý tưởng ấy cho lắm.
"Eula! Chị đi đâu ấy, em đi với."
"Lại là cô? Đừng bám theo tôi nữa, một kị sĩ giỏi thì không cần người giúp đỡ đâu."
"Nhưng hôm nay em đã tự làm món điểm tâm để mình có thể ăn cùng nhau đấy. Có trứng cuộn cà chua ướp lạnh và rượu bạc hà mâm xôi lạnh nha."
"...Thôi được. Nhưng cô chỉ được đứng từ xa quan sát thôi."
"Vâng!"
Bạn cứ mặt dày bám dính lấy cô ấy như vậy, không biết từ khi nào bạn và Eula đã trở thành cặp đôi quen thuộc của cả Mondstadt. Người dân xung quanh hay gọi cả hai là Kị sĩ nhà Lawrence và Nhà lữ hành bé nhỏ. Đến cả Amber thân thiết với Eula còn có lúc ghen tị mà nói với bạn rằng "Cậu sắp soán ngôi bạn thân Eula của tớ rồi đấy". Bạn vui hết biết, vì kề vai nhau hàng ngày như này không phải giống hệt như là người yêu sao? Bạn tự khen mình thật sự tính toán rất thông minh, đã "đặt cọc" Eula trước khi bất cứ vệ tinh nào dám đến gần cô ấy.
Về phần Eula, cô đột nhiên cảm thấy rất kì lạ. Nói đúng ra, là ai thì cũng cảm thấy như vậy mà thôi. Bỗng dưng từ đâu chui ra một nhà lữ hành tự xưng, suốt ngày bám riết lấy mình rồi còn chu đáo đến mức tự tay nấu ăn để có thể cùng nhau nạp năng lượng sau khi giải quyết công việc, có phải là điên rồ quá không? Trước đây chưa từng có ai đối xử tốt bụng như vậy với cô cả, có chăng thì là các đồng đội Kị sĩ Tây Phong và cô bạn thân Amber, nhưng kể cả họ cũng đâu dính chặt với cô đến mức này! Còn có điều gây bối rối hơn nữa chính là, dù lúc đầu Eula thấy cô gái này rất phiền phức, nhưng càng tiếp xúc lâu, cô càng phát hiện ra cơ thể mình có gì đó không ổn. Mỗi khi gặp nhà lữ hành bé con, Eula đều cảm thấy bụng mình nhộn nhạo cả lên, còn ngực thì đánh trống liên hồi. Có hôm, khi nhà lữ hành lỡ chạm tay vào má cô, đầu óc bỗng nổ pháo hoa như lễ hội Inazuma, không nghĩ được gì nữa.
Chính vì sự ảnh hưởng kì quặc đó nên Eula luôn yêu cầu nhà lữ hành phải đứng yên ở nơi xa một chút khi mình giải quyết các vấn đề về ma vật, dù cô bé có vẻ là một người khá thiện chiến. Ngoài miệng thì nói là vậy, nhưng thâm tâm cô đang cố gắng bảo vệ nhà lữ hành khỏi bị đánh trúng trong lúc chiến đấu. Không rõ vì sao, nhưng Eula không thích nhìn cô bé bị thương, vậy thôi.
"Hôm nay em làm đồ ăn có ngon không ạ?" Bạn nhâm nhi trứng cuộn cà chua ướp lạnh, vui vẻ hỏi Eula. Thực ra bạn không thích ăn rau lắm, thịt ngon hơn nhiều. Nhưng hôm trước bạn nghe nói cô ấy thích ăn món này, nên cũng đang tập ăn dần để làm quen khẩu vị.
"Ngon. Cô dám làm đồ ăn ngon hơn tôi, tôi sẽ ghim mối thù này."
"Chị cứ ghim mối thù suốt đời cũng được." Bạn cười tươi hơn trước, rót tiếp rượu lạnh vào ly Eula, "Khi nào chị nấu món nào ngon đánh bại cả em thì cho em thử với nhé."
Bạn đã quen với cách nói quái gở "ghim mối thù" của Eula. Dù trước kia nghe hơi hãi, nhưng nói chuyện được một thời gian, bạn nhận ra đó chỉ là cách cô ấy bộc lộ cảm xúc sau khi liên tiếp bị "thành kiến nhà Lawrence" của người dân Mondstadt áp đặt lên mình mà thôi. Vả lại, nghe như vậy cũng dễ thương, nên bạn cứ chiều theo kiểu nói ấy.
"Chà, trước đây em ghét ăn rau lắm, nhưng nghe nói chị thích mấy món kiểu này nên em mới miễn cưỡng thử. Thế mà ăn một thời gian lại thấy cũng được phết."
"Tại sao cô lại tự bắt mình ăn rau? Thật là ép buộc, y như nhà Lawrence của tôi vậy."
"Dạ? Vì em yêu chị mà."
Bạn cười khì, nói bâng quơ như đang kể câu chuyện cười ngẫu nhiên nào đó, chứ không phải là một câu tỏ tình giữa ban ngày.
"Cô nói gì cơ?" Eula quay phắt sang, nhíu mày nhìn bạn.
"Em bảo là em yêu chị ấy." Bạn vẫn thản nhiên ăn nốt miếng trứng, rồi uống thêm chút rượu bạc hà mâm xôi lạnh tráng miệng.
"Tự tiện nói không suy nghĩ, tôi sẽ ghim thù cô lần này."
"Chị vừa nói gì cơ ạ?"
Bạn dịch vào sát hẳn cô, vén tóc lên giả vờ không nghe thấy. Thực chất, bạn chỉ muốn nhân cơ hội lại gần cô hơn thôi. Thêm nữa, nhìn vành tai đang dần đỏ hồng lên của Eula cũng đáng yêu lắm chứ.
"Tôi nói... là sẽ ghim... thù cô." Eula lắp bắp, cau mày tỏ ra chán ghét.
"Vâng, em cũng yêu chị lắm."
Bạn cười lớn. Bạn hiểu rõ người thương của bạn quá mà.
જ⁀➴
Làm xong quest của Eula ấn tượng với kiểu nói của cô nàng quá nên giờ nhớ ra viết luôn đấy ạ =))))))))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Genshin Impact x Reader] Ký sự yêu đương Teyvat
FanficFemale traveller Reader; Một số chap có thể mang yếu tố nhạy cảm, sẽ có warning tại mỗi chap. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ <3