Childe - Con mắt

1.1K 91 6
                                    

Tháng trước, Childe rủ bạn cùng sang Snezhnaya trải nghiệm đất nước của hắn trong một tháng. Nghe nói là có lễ kỉ niệm đặc biệt gì đó, nên bạn vui lòng đồng ý vì du lịch miễn phí chưa bao giờ là một ý kiến tồi.

Childe giải thích ngắn gọn rằng bạn bè ở chung chỗ với gia đình thì khá là bất tiện cho hai bên, hơn nữa trung tâm thủ đô có nhiều tai mắt của đồng nghiệp nên hắn đã sắp xếp cho cả hai cùng trú trong một căn nhà ngoại ô. Nhìn chung nơi ở không quá lớn nhưng đủ để bạn sinh hoạt và đi dạo thảnh thơi. Mỗi ngày hắn đều chăm chỉ đưa bạn đi thăm thú xung quanh, thử những món đặc sản, tìm hiểu phong tục Snezhnaya nên có thể nói rằng bạn rất tận hưởng thời gian ở đây. Trừ một số lần bạn tinh ý nhận thấy Childe có điều khác thường, thì mọi thứ đều hoàn hảo.

Hôm nay, không hiểu vì lí do gì mà bạn cảm thấy bồn chồn trong người, bèn cầm đèn ngủ xuống tầng lấy đồ ăn lót dạ. Bạn ngạc nhiên khi thấy một bóng người cao lớn đứng trong phòng bếp, im lìm như màn đêm bên ngoài. Khi mắt đã quen với bóng tối, bạn mới nhận ra đó là Childe.

"Tartaglia?"

Childe giật mình, hắn quay người về phía bạn, hai mắt nheo lại vì ánh sáng bất ngờ. Bạn đứng tại bậc cửa, tay phải cầm chiếc đèn khẽ run lên khi thấy rõ hình ảnh trước mặt. Hắn đứng thẳng người, đôi mắt trống rỗng chăm chú nhìn về phía trước, bàn tay siết chặt con dao làm bếp chỉ cách tròng mắt vài milimet. Bạn chảy mồ hôi lạnh, trước đây bạn chưa bao giờ để ý rằng con mắt của hắn có thể vô hồn đến thế.

Childe thấy khuôn mặt hoảng hốt của bạn thì khôi phục lại vẻ bỡn cợt thường ngày, nhoẻn miệng nở nụ cười quen thuộc. Tay hắn vẫn cầm chặt con dao, như thể chưa kịp thích nghi với lớp mặt nạ vừa đeo lên khuôn mặt chủ nhân của nó.

"Tiểu thư."

Bạn lo lắng nhìn người trước mắt, cất giọng hỏi lần nữa.

"Tartaglia, anh ổn chứ?"

Tay trái bạn lén thủ sẵn thành nắm đấm, sẵn sàng cho bất cứ hành động đột ngột nào có tiềm năng bộc phát. Phải cẩn trọng, khi chỉ vài giây trước thôi Childe đang nhìn như một kẻ điên với con dao trên tay. Bạn không dám kích động hay làm càn gì với hắn.

"Tôi ổn, chỉ khó ngủ một chút thôi. Còn em, sao tối muộn rồi vẫn còn thức?"

"Tôi..." Bạn không trả lời, đánh mắt sang con dao làm bếp, "Anh cần nó làm gì thế?"

"À?" Childe tỏ ra đây là điều hiển nhiên, cười trừ giải thích, "Cái này để phòng thân thôi. Em biết đấy, tôi có nhiều kẻ thù mà."

"Ở đây không có ai muốn hại anh hết, Tartaglia. Căn nhà này chỉ có tôi, và anh." Bạn nuốt nước bọt, "Vì thế, anh có thể bỏ nó sang một bên chứ?"

Childe im lặng, con dao sắc lẻm phát sáng trong lòng bàn tay. Hắn vẫn treo nụ cười tiêu chuẩn trên môi, nhưng bạn không biết đằng sau tia nhìn trống rỗng ấy đang diễn ra những suy nghĩ gì. Duy chỉ có một điều có thể mơ hồ cảm nhận được, đó là hắn không có ý định làm hại bạn.

"Tôi sẽ từ từ lấy con dao ra khỏi tay anh, nhé?"

Bạn từng bước tiến đến, nhẹ nhàng đặt năm ngón tay trái lên chuôi dao, bên còn lại áp lên mu bàn tay thô ráp của hắn. Sau vài phút dường như là đấu tranh tinh thần, cơ thể căng cứng của Childe dần thả lỏng và để bạn đoạt con dao đi.

[Genshin Impact x Reader] Ký sự yêu đương TeyvatNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ