Chap 2: Hẹn hò?

467 24 0
                                    


Lại một ngày nữa trôi qua..., nhiệt độ hôm nay so với mấy hôm trước đã giảm nhiều, chính vì vậy đầu óc của 11 thằng cũng 'bình thường hơn', nhưng không có nghĩa là 'bình thường'. Bằng chứng là chúng nó, 11 thằng, mỗi thằng một nơi, phung phí thời gian vào những công việc ngớ ngẩn. Cụ thể là Bá Viễn đang bị Patrick đè ra sơn móng tay, trong bếp Lưu Vũ với Tiểu Cửu đang tình tứ, thằng Chương với thằng Nguyên ngồi ăn kem cũng được bonus thêm cơm chó của bọn Cửu Vũ, ngoài vườn thằng Mặc đang ngồi tự kỉ chơi với kiến, cặp SanRi thì trôn chân trong phòng, ngoài phòng khách thì thằng Mi đang nằm trên sofa gãi rốn xồn xột, Châu Kha Vũ thì cắm mặt vào điện thoại đánh vương giả.

Một ngày tẻ nhạt tưởng chừng cứ như vậy mà trôi qua cho tới khi út Chương cất tiếng, lời của cậu út đã chạm đến những sợi thần kinh không bình thường của cả bọn. "Mika, anh đi đâu mà phải lén lút vậy?" Cả bọn nghe vậy liền hướng ánh mắt ra ngoài cửa, nơi 1 thằng con trai đang đứng chết lặng. Mika mặt mày tái mét đưa mắt quét qua cả lũ xác định an toàn mới cười trừ nói. "Anh đi ra ngoài có chút việc."

"Chỉ là ra ngoài có việc thôi sao?" Santa phán một câu xanh rờn.

"Tóc mới nhuộm lại, quần tây áo sơ mi chỉnh tề, nước hoa Channel...anh đi hẹn hò à?" Lâm Mặc phát huy hết khả năng của một con cún đánh giá tổng thể, còn phán thêm một câu khiến mặt mũi Mika đỏ ửng. Cả bọn thấy vậy liền nháo nhào bu lại như kiến gặng hỏi.

"Hẹn hò à?"

"Thế nào, có xinh như Địch Lệ Nhiệt Ba không?"

"Quen bao lâu rồi mà giấu anh em. Khao đê!!!"

Chúng nó càng hỏi càng hăng, thậm chí lộ rõ bản chất bụi đường chợ lớn khi mà có thằng nắm đầu Mika lôi xuống bảo anh giải thích rõ ràng mới cho đi. Mika nhìn đồng hồ thấy sắp trễ hẹn liền nghĩ ra một kịch bản qua loa để đánh lừa tụi nó rồi rời đi. "Hẹn hò vui vẻ." 10 thằng vẫy tay nở nụ cười thân thiện, cửa nhà vừa đóng lại chúng nó liền tụm lại thành 1 vòng bàn tán sôi nổi.

"Anh Mika đang nói dối chúng ta" Lưu Chương dựa vào trực giác cực mạnh của mình mách bảo mà phán.

"Chương Chương mà phán là chỉ có thật thôi. Điều này Châu Kha Vũ làm chứng, nếu không thì mấy nay ổng đâu phải ngủ sofa." Cả bọn nghe Trương Gia Nguyên nói vậy liền phá lên cười bỏ mặc Châu Kha Vũ mặt đang đen hơn đít nồi. Thế là chúng nó nháo nhào chạy khắp nhà lục lọi, đứa lấy chuối, đứa lấy hương, còn một số đứa thì lấy ra những thứ mà chúng nó ghét cay ghét đắng chất lên bàn ngoài phòng khách. Sau đó là những màn múa thổ cầu mưa, cầu sấm, cầu siêu và cầu vân vân mây mây để cho cuộc hẹn của Mika và người kia trở nên tồi tệ vì cái tội có gái mà giấu anh em.

"Mọi người, hay cuộc hẹn này của thằng Mi với người ấy chúng mình cùng nhau đi phá bĩnh bọn họ đi!" Lần này Santa lên làm thằng đầu têu.

"Sầu riêng của nó to hơn mày, nhắm chạy nổi không?"

"Nếu mày đảm bảo anh em sống sót thì hẵng chơi. Không thì mày chơi mình mày đi."

"Ơ kìa! Mỗi lần nói chuyện này mọi người sôi nổi lắm mà, sao lần này thờ ơ vậy. Lẽ nào mấy người không nhớ lúc chúng ta chuẩn bị ăn 'xôi thịt' thì thằng Mi nhảy vào phá đám rồi cướp người sao?" Cả bọn nghe thằng San nói đến đây liền ngẩng đầu lên tụm vào với nhau. Mặc dù sợ 'sầu riêng' của nó là thật nhưng mà mỗi lần nghĩ đến chuyện chưa kịp 'ăn xôi thịt'đã bị phá đám chúng nó tức đéo chịu được. Chẳng phải nghĩ ngợi gì nhiều chúng nó nhanh chóng lên đồ rồi chạy đi tìm Mika để thực hiện kế hoạch trả thù này.

INTO1 | Căn nhà bất ổnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ