"So what's the plan?" tanong ni Lianne
"Kailangan ko lang magshopping." Bored na sagot niya
"Seriously? At anong gagawin mo doon?" Tumaas ang kilay ni Lianne.
"Matalino ka ba talaga Lianne? Natural bibili ng costume?" ano kayang pwede niyang isuot?
"Gagastos ka talaga dyan no? By the way, kailan ang start ng PAGPAPANGGAP mo?" Inempasize niya talaga ang pagpapanggap. Napaikot niya ang mata niya
"Kung kailan start ng klase. Transfer tayo right? Kaya walang nakakaalam ng tunay na identity ko." Nakangiti niyang pahayag.
"Okay.Goodluck."
"HEY Bro! Para kang pinagbagsakan ng langit at lupa" natatawang turan ng lalaki sa tabi niya. He's Kai Isaac Luis, his cousin
Nagkibit balikat lang siya. Ininom niya ang huling baso ng natitirang alak.
May lumapit sa kanilang babaeng nakulangan sa tela ng damit.
Tss. Slut.
" Hey Handsome. Alone?" Napataas ang kilay nya. Actually he's not in the mood para makipaglandian ngayon.
"Im not interested" Napanganga ang babae sa sinabi niya. Bakit? He's ultimate playboy! Ngayon lang ito tumangi!
Napailing na lamang siya at umalis. Kaagad niyang hinanap ang pinsan niyang abalang-abala sa babae nito. Katulad niya Playboy rin ito
"Isaac!" Agaw pansin niya dito.
" Himala! Wala ka atang babae ngayon." Natawa siya.
"Asan na pala sila Zach?" Tanong niya dito
"Girl Hunting." Tumango lang siya
"Ah." Nilibot niya ang paningin sa loob ng bar then suddenly the girl got his attention. Tinitigan niya ito. She's simple yet sophisticated. Bakat na bakat ang magandang hubog ng katawan sa suot nitong dress.
Nice Ass!"Hey Bro! Are you lise— Kaya pala! Hmm..Shes hot and georgeous."
"She's Really"
"Hey georgeous!" Napatingin siya sa likod niya.
First Impression Jerk. Tinaasan niya ito ng kilay.
"Sungit mo Miss but I like you" Ha! Ang kapal.
Nginitian niya ito. My seductive smile.
"You're Handsome and Hot" Magsasalita pa sana sya pero inunahan na niya.
"But I don't like you." Kinindatan niya ito bago umalis. PLAYBOY is a PLAYBOY. Lahat ng lalaki MANLOLOKO. Gwapo man o Pangit. Katulad ng ex ko.
"Girl. Ang galing mo! Kitang kita ko kung paano mo napanganga si Gwapo." Tuwang tuwang pahayag ni Lianne
Naningkit ang mga mata niya "So all this time. Nakatingin ka lang. Hindi mo ako tinulungan"
"Kaya mo naman!" Nakairap nitong sabi.
"Psh. Tara na let's go shopping" Tomorrow is the Day, kaya kailangan na nyang maghanda.
"Owkay." hinila na niya ito palabas ng bar.
"Girl. Ito na lang kaya. Black short wig." Pinakita ni Lianne yung hawak nya. Actually, pwede na rin.
"Uy! Galing mo Lianne ah! Sure akong magiging kamukha ko si Dora." Tatawa tawa niyang sagot
"Syempre. Tapos partneran mo nito" sabay pakita nya ng hawak nya na padded suit. Pagsinuot niya ito for sure magiging mataba siya nito. Hay! Sayang naman ang kaseksihan niya.
"San mo naman yan nakuha?" Taas kilay niyang tanong, ang galing pumili ah!
"Doon sa women's wear. Marami pa doon. Tara. Dalhin mo na yung wig" Hinila siya ni Lianne papunta doon.
Hinayaan na lang niyang si Lianne ang pumili doon. Pagkatapos binayaran na rin nila. Bumili rin sila ng crooked false teeth. Kailangan daw yun sabi ni Lianne dagdag papangit. Kung ang iba nagpapaganda, siya naman nagpapapangit. Maganda na kasi siya.
"Girl ito na lang kaya." Pinakita nito sa kanya yung crooked false teeth umoo na lang siya.
Kumain muna sila bago umuwi.
Pagdating nila sa bahay. Inayos niya muna yung mga pinamili nila. Sila lang ni Lianne ang nandito sa bahay. Wala kasi yung parents nila nasa London dahil sa Bussiness. Magkapatid yung mama nila ni Lianne so she's her cousin. At itong pinanggagawa nila ay hindi alam ng mga magulang nila dahil for sure magkakaroon ng world war 3!
"Venice! Lutang ka nanaman?" untag sa kanya ni Lianne.
"Ha?" Hindi kasi niya napansin na may sinasabi pala ito.
"Sabi ko Sure ka na ba talaga sa gagawin mo? I mean wala ka nang balak umatras? Kasi for sure pagnalaman ito ni Tita at ni Mama nako! World War 3!"
"I know. Kaya nga magiingat tayo diba? Suportahan mo na lang kaya ako." Inirapan naman niya ito
"I'm just make sure. Ano pa nga bang gagawin ko? Tayo lang naman ang magkakampi. Syempre walang iwanan! I love you Cousin! Hahaha! " Lumapit sya sakin tapos yumakap
"Drama teh? I love you too Cousin!" Gumanti din siya ng yakap. I'm lucky to have a lovely cousin.
Pagkatapos nilang magdramadramahan umakyat na sila sa sari-sarili nilang kwarto
Napahiga agad siya sa kama. Naramdaman niya ang pagod. Ano na kaya ang mangyayari bukas? Magtatagumpay kaya siya?
Dahil sa dami ng iniisip hindi na niya namalayan na nakatulog na pala siya
BINABASA MO ANG
Destined to Play
General FictionAfter catching her boyfriend cheating. Venice Alcantara decided to transform from being beauty into an ugly duckling to teach a Jerks a lesson. She disguise her face and figure with a padded suit, ugly wig, dowdy makeup and crooked false teeth. When...