Câu chuyên quay về 2 ngày trước khi mà gia đình Henituse hay tin về Cale - con trai cả nhà Henituse và là anh của Basen và Lily.
Khi ấy cả gia đình gần như sụp đổ không ai muốn tin những gì mình nghe thấy
Người biết đầu tiên về vấn đề này là Violan và Basen vì hai người họ cũng đang ở thành phố Puzzel - nơi xảy ra chiến sự . Tuy họ không trực tiếp nhìn thấy cảnh đấy vì họ đang ở một nơi khác - chính xác hơn là Cale bắt họ phải ở một nơi khác , thì người của đội truyền tin đã thông báo cho họ.
Khi mà Violan đang thẩm vấn Hislman giả thì người hầu đã thông báo với bà là có chuyện gấp cần báo và bà tạm ngưng cuộc trò chuyện căng thẳng này lại. Bà đã gặp con trai bà - Basen trên đường tới phòng khách của tòa thị chính của thành phố Puzzel. Ở đó họ đã thấy được đoạn ghi hình từ quả cầu ma thuật.
Họ đã nhìn thấy toàn bộ.
Basen bắt đầu đứng loạn choạng với gương mặt hoảng hốt. Cậu không tin những gì mình nhìn và nghe thấy. Chân cậu không còn sức để đứng vững , cậu ngã quỵ xuống đất và người hầu chạy lại đỡ cậu đứng dậy nhưng dù họ cố thì cậu cũng không di chuyển được chút nào.
Bằng một cách nào đó người hầu đã nhìn thấy những giọt nước mắt lăn trên má của vị con trai thứ của gia tộc Henituse.
Violan. Bà trông không khá hơn Basen là mấy. Hai người hầu hiện đang đỡ bà để bà không ngã xuống. Gương mặt xinh đẹp của bà bây giờ trong thật tồi tệ. Cả cơ thể bà đang run rẩy. Bà vừa mới chứng kiến một khung cảnh khiến bà trở nên sợ hãi. Đó là tận mắt nhìn thấy con trai mình ngã xuống và biến mất.
Hôm nay ,những người hầu lần đầu tiên được nhìn thấy những cảm xúc hiếm hoi này trên mặt của hai vị chủ nhân lạnh lùng. Nhưng họ làm gì quan tâm tới những thứ ấy vì họ đang vừa đỡ hai vị chủ nhân vừa phải kiềm chế cảm xúc của mình.
Đối với những người có mặt trong phòng ấy lúc bấy giờ thì mọi thứ như sụp đỗ.
Sau một hồi thì Violan và Basen đã có thể trấn tĩnh lại. Đó thật ra chỉ là vẻ bề ngoài của họ toát lên như thế chứ họ thật ra đang không ổn một chút nào.
Họ đang không ổn định về mặt cảm xúc và quan trọng hơn họ đang nghỉ cách để nói với Deruth và Lily về chuyện này.Violan có thể mường tượng ra được khung cảnh kinh hoàng khi mà bà nói với chồng bà về chuyện này. Dù sao bà cũng rất hiểu Deruth.
Thật vậy, Deruth không nghe bất cứ cái gì nữa. Trong đầu ông bây giờ chỉ toàn nỗi lo về con trai ông thôi . Ông đã ngất ngay sau khi ông xem được hình ảnh đó.
Mọi người đều lo cho ông - người cha đau lòng vì đứa con của mình.Ông là một người cha luôn quan tâm con cái của mình, có thể nói người ông lo lắng nhất trong nhà là Cale. Ông luôn nhận được tin từ Hans, người của đội điều tra mà ông thuê, đôi lúc là từ nhóm của Cale. Không lúc nào là ông lo được cả.
Về Lily-cô con gái út của nhà Henituse, cô hiện đang ở lãnh địa Henituse. Lúc trước trận chiến, cô đã nói là mình sẽ đi đến Puzzel cùng mọi người nhưng cả Deruth, Violan , Basen tất nhiên là cả Cale cũng không đồng ý vì nơi đây sắp tới sẽ rất nguy hiểm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sự hồi sinh của Cale Henituse
PoetrySau cuộc chiến với White Star thì Thiếu gia khiên bạc -Anh hùng của đại lục -Thiếu gia Cale Henituse đã qua đời vì sự mất cân bằng của các năng lực cổ đại . Sau đó,với sức mạnh của Thần Chết anh ta được sống lại tại một thế giới mới ,một gia đình mớ...