Sasuke đi dần về phía con đường dẫn đến ngôi làng phía xa, ánh nắng chiếu vào tấm áo choàng đen, đổ bóng xuống mặt đất. Ngôi làng cổ kính, hầu như đều được xây dựng bằng những kiểu nhà mái lợp truyền thống dọc hai bên đường lớn ngoại trừ ngôi nhà to nhất ở trước mặt. Có lẽ đây không phải là một ngôi làng quá nghèo, Sasuke nghĩ khi nhận ra những con rồng trạm khắc trên mái nhà được làm bằng vàng nguyên chất, nếu đây là nơi trưởng làng của họ ở thì kẻ đó quả thực rất đáng ghét khi đã để những con người khác xung quanh phải sống khổ sở trong khi nhà mình lại không khác gì một tòa thành thiêng liêng.
Nhìn chung, mọi người đều nhận ra sự có mặt của người đàn ông từ xứ lạ đang đi tới, nhưng dường như tất cả họ đều coi như anh không tồn tại, những vẻ mặt khó đăm đăm chỉ tập trung vào công việc dang dở. Không khó để thấy rằng tất cả họ đều có một vẻ gì đó rất bận rộn và gấp gáp, hoặc họ đang cố tình khiến bản thân trông nhiều việc để khỏi phải tiếp đón một kẻ xa lạ từ đảu từ đâu.
Sasuke dừng chân ở cái cổng lớn trước thành, không có bất cứ sự cản trở nào. Nhìn tờ giấy nhàu viết nắn nót địa chỉ, quả thực là nó đã dẫn anh tới đây. Một lúc sau, có người chạy ra từ dinh thự, quê mùa và bẩn thỉu, hỏi: "Anh là...?"
"Tôi là nhẫn giả đến từ Konoha, được chỉ định nhiệm vụ ở đây" Sasuke đưa ra con dấu đỏ đại diện cho quyền lực Hokage, anh ta nhìn nhìn một lúc, trông có vẻ không hiểu nhưng vẫn mở cửa: "À vâng, mời anh vào, cậu chủ của chúng tôi đang đợi anh."
Anh ta dẫn Sasuke đi qua mấy chặng cửa nhỏ, những người làm ở đây đều tất bận, thậm chí còn vất vả và vội vã hơn cả bên ngoài. Trên tường, hoa giăng giăng khắp lối, đèn lồng đỏ treo cao, còn có mấy bức tranh cổ nếu không vẽ đôi chim thì cũng là đôi vòng, đôi cá, đều là những bức tranh có mặt trong đa số đám cưới mà Sasuke từng gặp. Anh chàng kia dừng lại, nhìn Sasuke đang quan sát chăm chú một trong số bức tranh thêu đôi hồ điệp, cười giải thích: "Cậu chủ của chúng tôi sắp cưới, ngày mai sẽ khai hội và đón dâu."
"Ra vậy"
"Chúng dều là các bức tranh cổ truyền từ đời xưa của gia tộc đó. Xin đừng động vào"
Sasuke không đáp, thật kì lạ khi có ai đó đặt yêu cầu cấp B tới một làng ninja vào đúng ngày cưới của mình. Hơn hết, lại yêu cầu phải tuyệt mật thông tin. Nhưng ngoài sự u ám dù cố che giấu nhưng vẫn thất bại của mọi người, Sasuke dường như vẫn không cảm thấy có điều gì bất ổn.
Anh không nói gì thêm, tiếp tục bước theo chàng trai cho đến khi rẽ lối vào một căn phòng rộng rãi, theo kiểu truyền thống, có mùi quế và thảo dược. Trước khi để Sasuke vào, chàng trai cẩn thận thông báo bên ngoài cửa, một giọng nói mềm như nước cất lên, và anh ta ra hiệu cho anh vào bên trong.
Trước mắt Sasuke là một người đàn ông dáng vẻ thư sinh, bộ kimono thêu lá trúc trên nền trắng hoàn toàn phù hợp với phong thái nho nhã, vừa thấy Sasuke, anh ta dừng phẩy quạt, gật đầu lịch sự: "Anh hẳn là nhẫn giả do Hokage-sama điều tới. Mời ngồi."
"Nghe nói ngài đặt một nhiệm vụ cấp B ở làng chúng tôi nhưng không ghi rõ cụ thể trước khi nhận được người."
"À phải", anh ta cười, đẹp như con gái với nét nhu mì dịu dàng rất lạ: "Bởi vì nhiệm vụ này có thể nói là rất đặc biệt, tôi không thể tùy tiện tiết lộ thông tin với bất cứ ai ngoại trừ người thực hiện nó. Anh dùng trà nhé?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô dâu bỏ trốn
FanfictionVẫn là một fic ngắn khác mình đã viết trên trang wordpress và đăng lại. Sasuke đột ngột nhận được một nhiệm vụ không thuộc phạm trù nhiệm vụ mà anh đang thực hiện, sau khi đến điểm hẹn là một đám cưới, anh nhận ra nhân vật chính bên cạnh người đàn ô...